Kết quả bóng đá sáng 9/7: Man City, Liverpool thắng dễ, Barcelona chật vật trước đội xuống hạng

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 05:53
4.7 /5 của 3 đánh giá

Vòng 34 Ngoại hạng Anh chứng kiến cả hai đội đầu bảng là Man City và Liverpool đều giành chiến thắng thuyết phục. Tại La Liga, Barcelona đã gặp khó khăn thực sự trước một Espanyol đang đứng cuối bảng. Tình huống tấn công có nét hiếm hoi trong hiệp 2 mới giúp thầy trò Quique Setien giành 3 điểm.

Man City 5-0 Newcastle

Bàn thắng:

Man City: Gabriel Jesus (10’), Mahrez (21’) F. Fernandez (58’ OG), David Silva (65’), Sterling (90+1’).

Ngay từ những phút đầu trận, Man City đã cho thấy được sự áp đảo. Họ nhanh chóng dâng cao đội hình và gây áp lực lên vòng cấm đại đối thủ. Không phải chờ  đợi quá lâu, Gabriel Jesus trong ngày được ra sân ngay từ đầu  đã mở tỷ sổ ngay ở phút thứ 10 bằng một pha đệm bóng 1 chạm.

Bàn thắng thứ 2 đến ở phút 21 do công  của Mahrez có kịch bản khá giống với bàn mở tỷ số. Vẫn là một tình huống phối hợp bên cánh trái. Chỉ khác người kiến tạo lần này không phải David Silva mà là Kevin de Bruyne.

Có lợi thế dẫn trước từ sớm, Man City thi đấu thong dong hơn. Newcastle chơi quá rời rạc và chỉ còn biết co mình phòng ngự. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 nghiêng về chủ nhà.

Man City đã dồn ép Newcastle từ đầu tới cuối trận

Bước vào hiệp 2, đội khách tiếp tục phải trải qua cơn ác mộng thực sự. Fernandez đốt lưới ở phút 58 sau nỗ lực đi bóng của Jesus. David Silva có bàn thắng đẹp mắt từ điểm đá phạt cách khung thành khoảng 20 mét ở phút 65.

Phút 90+1, Sterling nhận bóng trong tư thế trống trả từ David Silva ngay trong vòng cấm địa. Anh ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho chủ nhà. Có 3 điểm, Man City tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân:

Man City:  Ederson; Joao Cancelo, John Stones, Nicolas Otamendi, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne, Rodrigo, David Silva (c); Riyad Mahrez, Gabriel Jesus, Phil Foden.

Newcastle: Martin Dubravka; DeAndre Yedlin, Emil Krafth, Fabian Schar, Federico Fernandez, Danny Rose; Valentino Lazaro, Jonjo Shelvey (c), Nabil Bentaleb, Matt Ritchie; Joelinton.

Brighton 1-3 Liverpool

Bàn thắng:

Brighton: Trossard (45’)

Liverpool: Salah (6’) (76’), Henderson (8’)

Hệ thống phòng ngự của Brighton đã thực sự lúng túng trước lối chơi pressing mạnh mẽ mà Liverpool triển khai. Ngay phút thứ 6, họ nhận bàn thua sau tình huống để mất bóng của Propper ngay trước vòng 16m50. Keita cướp bóng rất nhanh rồi kiến tạo cho Salah ghi bàn.

Chỉ 2 phút sau, The Kop có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Salah đi bóng tới trước vòng 16m50 để nhả lại cho Henderson. Tiền vệ người Anh có đủ thời gian quan sát để tung ra cú sút xa đẹp mắt. Không hề có một cầu thủ Brighton nào theo kèm anh ở tình huống này.

Salah rực sáng trong chiến thắng của Liverpool

Những phút sau đó chứng kiến Liverpool chơi ép sân. Tuy nhiên, Brighton cũng cho thấy họ khá nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh. Một trong những pha bóng đó đã giúp chủ nhà rút ngắn cách biệt ở phút 45. Kết thúc hiệp 1, tỷ số của trận đấu là 1-2 nghiêng về đội khách.

Hiệp 2 không có nhiều tình huống thực sự đáng chú ý được tạo ra. Liverpool gặp khó trước hàng phòng ngự số đông của đối thủ. Trong khi Brighton cũng không còn triển khai được những pha xuống biên chất lượng.

Mãi đến phút 75, Salah mới ghi bàn thắng thứ 3 cho The Kop bằng pha đánh đầu hiểm hóc. Trước đó, Arnold đã có tình huống đá phạt góc chính xác. 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Brighton vẫn cần phải nỗ lực có điểm trong 4 vòng còn lại để chắc chắn trụ hạng.

Đội hình ra sân:

Brighton: Mat Ryan; Tariq Lamptey, Adam Webster, Lewis Dunk, Dan Burn; Davy Propper, Dale Stephens; Pascal Gross, Alexis Mac Allister, Leandro Trossard; Neal Maupay.

Liverpool: Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Neco Williams; Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson, Naby Keita; Mohamed Salah, Roberto Firmino, Alex Oxlade-Chamberlain.

Cùng giờ với hai trận đấu trên là cuộc đối đầu giữa Sheffield United và Wolves. Hai đội đều chơi phòng ngự rất chủ động khiến cho diễn biến của trận đấu không quá hấp dẫn. Các chân sút của cả hai đội có rất ít đất diễn.

Sheffield United đánh bại Wolves bằng pha đánh đầu của Egan

Chủ nhà là bên tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 90+3, Egan bật cao đánh đầu từ một tình huống đá phạt góc để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 1-0 là tỷ số cuối cùng. Có 3 điểm, Sheffield United rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm với chính Wolves.

Trận đấu giữa West Ham và Burnley cũng kết thúc với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, người chiến thắng cuối cùng lại là đội khách. The Hammers dù đã rất nỗ lực nhưng không thể chọc thủng hệ thống phòng ngự quá chắc chắn của Burnley.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha tạt cánh khó chịu bên phía cánh trái. Jay Rodriguez bật cao đánh đầu giúp Burnley dẫn trước ở phút 38.

Barcelona 1-0 Espanyol

Bàn thắng:

Barcelona: Luis Suarez (56’)

Dù chỉ phải chạm trán một Espanyol đã hết cơ hội trụ hạng nhưng Barcelona vẫn thi đấu đầy bế tắc. Phút thứ 10, chủ nhà thậm chí còn suýt phải nhận bàn thua nếu không có tình huống cản bóng bằng chân của thủ thành Ter Stegen.

Những tình huống lên bóng của Gã khổng lồ xứ Catalan không thực sự có nét. Dù vậy, khả năng kiểm soát bóng tốt của các tiền vệ vẫn giúp họ có nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối thủ.

Suarez ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona giành 3 điểm

Hệ thống phòng ngự của đội khách đã chơi tập trung. Mãi đến phút 56, họ mới phải nhận bàn thua sau tình huống phối hợp của bộ 3 tiền đạo bên phía chủ nhà. Suarez là người đưa bóng vào lưới trong tư thế rất thoải mái.

Gìanh chiến thắng, Barcelona tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Với Espanyol, những trận còn lại tại La Liga với họ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergi Roberto, Sergi Busquets, Ivan Rakitic; Lionel Messi, Luis Suarez, Antoine Griezmann.

Espanyol: Diego Lopez; Victor Gomez, Bernardo Espinosa, Leandro Cabrera, Fernando Calero, Didac Vila; Pol Lozano, David Lopez (c), Marc Roca, Adrian Embarba; Raul de Tomas.

Trường Giang

Bình luận bài viết