Cuộc đời truân chuyên Dolores Aveiro - người mẹ đáng kính của Ronaldo

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 16:15
5 /5 của 1 đánh giá

Đằng sau những thành công của Cristiano Ronaldo, luôn có hình bóng của một người phụ nữ, đó là bà Dolores Aveiro, người đã không quản ngại những gánh nặng, những thiếu thống để cho CR7 một cuộc sống đầy đủ nhất.

Trong những ngày qua, làng bóng đá thế giới xôn xao vì thông tin mẹ của Ronaldo, bà Dolores Aveiro đã phải nhập viện vì một cơn đột quỵ. Chính CR7 đã phải đích thân quay trở lại quê nhà để chăm sóc bà, và may mắn sao, anh đã có thể yên tâm phần nào khi sức khỏe của mẹ mình đã bình phục trở lại.

Chuyến bay trở về với quê nhà trong đầy những sự lo lắng, có lẽ là quãng thời gian dài nhất mà Ronaldo từng trải nghiệm trong đời, anh chỉ biết cầu nguyện bởi đây không phải là lần đầu tiên mà chứng bệnh này xảy đến với bà Dolores.

Ronaldo đã ngay lập tức quay trở lại quê nhà sau bà Dolores

Lần đầu tiên mà mẹ của CR7 trải qua một cơn nguy kịch đã vào năm 2007 và sau 12 năm, lại một lần nữa bà ngã xuống, thế nhưng, bà lại một lần nữa giành chiến thắng giống như cái cách mà bà luôn đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống kể từ ngày còn nhỏ.

---

Ngay từ năm lên 6, bà Dolores đã mồ côi mẹ và bị đưa vào một trại y tế, nơi đó, những đứa trẻ thường xuyên bị phạt và đánh đập nếu như nghịch ngợm quá mức hay tè dầm. Bất kỳ ai vi phạm cũng sẽ phải đi nhỏ cỏ cả ngày dưới trời nắng hoặc bị dùng bao trùm kín đầu.

Ngay cả khi cha của bà Dolores trở lại và đưa bà về với cuộc sống gia đình, những ngày tháng đen tối và bị ngược đãi vẫn chưa dừng lại. Bà mẹ kế của Dolores thường xuyên đánh đập các con riêng của chồng. Thậm chí, bà Dolores còn có lần đã suýt bị đem vào trại tâm thần do cha mẹ cố gắng làm giấy tờ giả tuy nhiên các bác sỹ đã không chấp nhận điều này.

>>> Xem thêm Câu chuyện bóng đá cập nhật

Một cuộc sống gia đình đầm ấm chỉ bắt đầu từ khi bà 18 tuổi, phải lòng chàng trai Dinis Aveiro trong khu hàng xóm, cặp đôi rời đi với một cuộc hôn nhân không được ủng hộ.

---

Khi ông Dinis Aveiro còn đang bận rộn nơi chiến trường, bà Dolores cũng không hề thảnh thơi với việc chăm sóc cho 2 đứa con đầu lòng. Khi ông trở về, Dinis Aveiro cũng chẳng còn là một chàng trai lãng mạn như xưa mà lại ngập ngụa trong những cuộc tiệc rượu cùng những người chiến hữu cũ.

Phải lặn lội sang Pháp làm thuê để kiếm sống và nuôi gia đình, nhưng rồi bà Dolores cũng trở về Madeira và sinh thêm đứa con thứ 3. Gánh nặng trong việc lo toan một gia đình với 5 thành viên đè nặng lên một người phụ nữ, gia đình của bà Dolores chưa một ngày nào được sống một cuộc sống thật sự đầy đủ và sung túc.

Bà Dolores đã rất vất vả trong những ngày tháng đầu đời và lúc sinh ra Ronaldo

Ngày mang thai Ronaldo, đã có những lúc, bà Dolores có ý định bỏ đứa con trai đầu tiên của mình. Nhưng bằng nghị lực, và vì lương tâm của một người mẹ, chàng trai Cristiano Ronaldo Dos Santos Aveiro đã cất tiếng khóc chào đời vào ngày 5/3/1985, ngay thời điểm ấy, có lẽ bà Dolores cũng không biết được rằng, bà vừa hạ sinh một tài năng xuất chúng của bóng đá thế giới.

---

Cũng như mẹ mình, Ronaldo là một đứa trẻ rất nghị lực từ ngày còn nhỏ, trong suốt sự nghiệp, anh luôn không ngừng cố gắng giữa nhiều cám dỗ của giới truyền thông cũng như thú ăn chơi của các cầu thủ nổi tiếng.

Bà Dolores cũng luôn theo sát từng bước chân của con trai mình, chính bà là người đã khuyên CR7 đến Nacional năm 10 tuổi bởi chất lượng lò đào tạo ở đó tốt hơn những nơi còn lại. Cũng chính bà Dolores là người đã đưa CR7 đến với Jorge Mendes, siêu cò người Bồ Đào Nha góp phần nâng tầm Ronaldo sau này.

Sự nghiệp của Ronaldo trong những năm đầu có ảnh hưởng rất lớn của bà Dolores

---

Cuộc đời bà Dolores đã có những tháng ngày kham khổ và tường chừng như tuyệt vọng, thế nhưng bỏ lại những ký ức đau thương đó phía sau, giờ đây, mà đã có Ronaldo. CR7 luôn chia vui và luôn hướng tới mẹ mình đầu tiên sau những chiến thắng, đưa bà Dolores đi đến theo dõi những trận đấu của mình bằng chuyên cơ riêng, và cũng cùng bà chiến đấu trong những thời điểm khó khăn nhất.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết