Cúp châu Âu chính thức bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 07:54
2.8 /5 của 2 đánh giá

Sau Serie A, Covid-19 đã chính thức ảnh hưởng tới cả cúp châu Âu là Champions League (cúp C1) và Europa League. Hai trận đấu Valencia vs Atalanta và Getafe vs Inter sẽ phải chơi sau cánh cửa đóng kín do lo ngại về đại dịch nguy hiểm này.

Atalanta bị đánh giá yếu nhất tại vòng 16 đội Cúp C1 thế nhưng bất chấp những sự nghi ngờ của giới chuyên môn, đại diện đến từ Serie A đã đem đến nhiều bất ngờ trong cuộc tiếp đón Valencia trong trận lượt đi khi giành chiến thắng đậm 4-1 ở trận lượt đi. Giờ đây đại diện Serie A đã có thể mơ đến lần đầu tiên lọt đến vòng tứ kết giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Tại trận lượt về diễn ra vào ngày 10/3 tới, Valencia sẽ tiếp đón Atalanta với mong muốn có cuộc lội ngược dòng trên sân nhà, dẫu biết rằng đó không phải là nhiệm vụ rõ ràng. Đáng nói, bất lợi do Valencia sẽ không có sự tiếp sức của CĐV trên sân nhà bởi dịch Covid-19.

Cúp châu Âu chính thức bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Ngoài ra, trận lượt lượt đi về 1/8 Europa League giữa Inter và Getafe diễn ra vào ngày 20/3 tới trên sân Alfonso Pérez cũng sẽ phải làm điều tương tự. Đây là thông báo của chính quyền Tây Ban Nha với mong muốn ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch nguy hiểm nhất hành tinh tại quốc gia này.

Giới chức y tế Tây Ban Nha cho biết, hầu như tất cả các ca mắc virus Covid-19 ở nước này đều liên quan đến ổ dịch ở Italia.

Italia là quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus corona. Bởi vậy, trước sự lây lan nhanh của căn bệnh nói trên, chính phủ quốc gia này đang tính tới quyết định sẽ hoãn toàn bộ các sự kiện thể thao tại đây cho tới ít nhất là sau ngày 8/3. Tất cả các cấp độ của bóng đá đất nước này đều bị tác động trong đó có cả Serie A. Giải đấu đã phải hoãn hàng loạt những trận đấu vào cuối tuần để đối phó với sự bùng phát của dịch.

Bóng đá cũng là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19

Mới đây Liên đoàn bóng đá Italia đã tiếp tục ra quyết định hoãn trận đấu giữa Juventus với AC Milan trong khuôn khổ cúp quốc gia nước này.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.