Đánh bại Getafe, Barcelona bảo vệ thành công “chức vô địch mùa đông”

Thứ Hai, ngày 07/01/2019 - 15:03
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc đánh bại Getafe tại vòng 18 La Liga, Barcelona không chỉ củng cố ngôi đầu bảng giải đấu mà còn bảo vệ thành công “chức vô địch mùa đông”.

>> Tham khảo thêm:

Barcelona đã trải qua trận đấu thực sự khó khăn trên sân của Getafe song sự tỏa sáng từ bộ đôi song sát Messi và Suarez giúp cho thầy trò Ernesto Valverde có được 3 điểm trọn vẹn. Kết quả ấy giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng La Liga đồng thời tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid.

Đặc biệt, chiến thắng trước Getafe còn giúp cho Blaugrana bảo vệ thành công “chức vô địch mùa đông” tại giải đấu. Thống kê cho thấy, trong 22 lần dẫn đầu bảng vào mùa đông, Barcelona có tới 14 lần sẽ vô địch vào cuối mùa, với tỉ lệ lên tới 63.34%.

Barcelona
Barca tiếp tục vị thế của “nhà vô địch vô đông”

Lần gần nhất mà Barcelona đứng đầu La Liga sau một nửa chặng đường song không lên ngôi khi mùa giải kết thúc là ở mùa bóng 2013/14 khi đội bóng này đang được dẫn dắt bởi Tata Martino. Thời điểm ấy, gã khổng lồ xứ Catalan đánh rơi chức vô địch vào tay của Atletico với trận hòa đáng tiếc trên sân Camp Nou ở lượt trận cuối.

 Hiện tại, Barcelona đang có phong độ khá ổn định tại giải vô địch quốc gia TBN. Thầy trò HLV Valverde đang hơn kình địch Real Madrid tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, đội chủ sân Camp Nou cũng có những bước tiến vững chắc ở Champions League và Cúp nhà vua TBN.

Barcelona
Họ thường vô địch vào cuối mùa khi sở hữu vị trí ấy

Trong bối cảnh mà các đối thủ chính liên tục xảy chân thì việc Barcelona có được ngôi đầu là điều hoàn toàn dễ hiểu. Sẽ không bất ngờ nếu nhà ĐKVĐ sẽ tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu này ở mùa giải năm nay.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha