Ghi bàn vào lưới Getafe, Messi dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

Thứ Hai, ngày 07/01/2019 - 08:14
5 /5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng 2-1 trước Getafe, Messi đã chính thức vượt lên đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu với 16 bàn thắng. Đại kình địch Ronaldo cũng đã có cho mình 14 bàn thắng và đứng thứ 7 trên BXH.

Tham khảo thêm:

Tại vòng 18 La Liga, Barcelona tiếp tục nối dài mạch thắng tại La Liga khi tiếp tục đánh tại Getafe với chiến thắng 2-1. Chiến thắng này giúp Barcelona củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng với 40 điểm sau 18 vòng đấu, hơn đội đứng thứ 2 là Atletico 5 điểm.

Messi đã có cho mình 16 bàn thắng tại La Liga mùa này

Như thường lệ, Messi lại là cầu thủ hiện tên lên bảng tỉ số nhờ bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Xuất phát từ một tình huống lập bập trước khung thành Getafe, Lionel Messi tăng tốc cực nhanh trước khi có pha xâu kim thủ thành David Soria và dứt điểm chính xác ở góc hẹp. Bàn thắng mở tỉ số vào lưới Getafe giúp Messi có cho mình 16 bàn thắng tại La Liga mùa này, qua đó dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới La Liga 2018/19.

Chưa dừng lại ở đó, bàn thắng này còn giúp Messi dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu được tính hệ số 2 (La Liga, Ngoại hạng Anh, Bundesliga, Ligue 1 và Serie A) với 16 bàn thắng cùng 32 điểm hệ số.

Các vị trí tiếp theo trong top 5 Chiếc giày Vàng châu Âu hiện nay thuộc về cầu thủ các giải đấu khác tại châu Âu như Liliu của CLB Nomme Kalju (Estonia, 31 bàn – 31 điểm); Mbaye Diagne (Kasimpasa, Thổ Nhĩ Kỳ với 20 bàn – 30 điểm); Zakaria Beglarishvili (FC Flora Tallinn, Estonia với 30 bàn – 30 điểm) và Paulinho (BK Hacken, Thụy Điển với 20 bàn – 30 điểm).

Top 10 danh sách cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

Đại kình địch Ronaldo cũng đang sở hữu 14 bàn thắng – 28 điểm. Cùng bàn thắng với CR7 có Harry Kane (Tottenham) và Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal) ở giải Ngoại hạng Anh.

Nên nhớ Messi đã “chấp” các đối thủ hơn 2 tuần vì chấn thương khuỷu tay trong cuộc đua Chiếc giày vàng 2018/2019. Vào tháng 12 vừa qua, Messi cũng mới vinh dự nhận giải thưởng này với 34 bàn thắng ở mùa giải trước. Đồng thời, Messi cũng vượt qua thành tích 4 lần nhận được giải thưởng này với đối thủ số một của anh, Cristiano Ronaldo. Messi đang hướng tới Chiếc giày vàng thứ 6 trong sự nghiệp trong giai đoạn tiếp tiếp của mùa giải.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha