Đánh bại Lille, PSG lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử

Thứ Bảy, ngày 03/11/2018 - 06:49
5 /5 của 1 đánh giá

Thắng lợi 2-1 trên sân nhà trước Lille vào rạng sáng nay không chỉ giúp cho PSG củng cố vững chắc ngôi đầu bảng mà còn đưa họ tới một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, 3 điểm giành được vào rạng sáng nay giúp cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử có thắng lợi thứ 12  liên tiếp tại Ligue 1 kể từ đầu mùa và có trọn vẹn 36 điểm tuyệt đối. Thành tích ấy đưa thầy trò Thomas Tuchel làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có một CLB ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tạo ra 12 chiến thắng liên tiếp kể từ ngày mở màn giải đấu.

Trước đó, PSG và Tottenham Hotspur là 2 CLB cùng nắm giữ kỉ lục giành 33 điểm trọn vẹn sau 11 vòng đấu. Đại diện của giải ngoại hạng Anh làm được điều đó cách đây 58 năm, thời điểm mà họ lần lượt đánh bại Man United 4-1, Arsenal 3-2, Aston Villa 6-2, Wolves 4-0,… trước khi chuỗi trận toàn thắng bị chặn lại bởi trận hòa 1-1 với Man City.

PSG Lille
PSG xuất sắc đánh bại Lille

Giờ đây, Neymar cùng các đồng đội đã có trọn vẹn 36 điểm tuyệt đối và vượt qua kỉ lục tồn tại hơn nửa thế kỉ mà đại diện thủ đô London tạo ra. Thậm chí, số bàn thắng – thua của PSG cũng là ấn tượng hơn hẳn so với Gà trống thời điểm đó.

Sau 12 vòng đấu, đội chủ sân Công viên các hoàng tử ghi tới 41 bàn và chỉ thủng lưới 7 lần trong khi con số này của Tottenham 58 năm trước là 36 pha lập công cùng 11 bàn thua. Lúc đó, đại diện nước Anh đã không thua ở giải quốc nội cho đến ngày 11 tháng 11, khi họ nhận thất bại 1-2 trước Sheffield Wednesday tại Hillsborough.

PSG Lille
Và tạo ra kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử

Với PSG, trận thua duy nhất mà họ trải qua kể từ đầu mùa diễn ra tại Anfield khi đoàn quân của HLV Tuchel thất bại 2-3 trước Liverpool ở Champions League. Rõ ràng, trong phạm vị nước Pháp lúc này, Neymar cùng các đồng đội không có đối thủ. Thậm chí, nếu tiếp đà phong độ như hiện tại, khả năng cao PSG sẽ phá sâu kỉ lục trên.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp