Mất suất đá chính vì mải… theo dõi El Clasico

Thứ Năm, ngày 01/11/2018 - 12:30
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đại chiến giữa PSG và Marseille tại vòng 11 Ligue 1 vừa qua, 2 trụ cột của đội bóng thủ đô là Kylian Mbappe và Adrien Rabiot đã bất ngờ bị HLV Thomas Tuchel gạch tên khỏi đội hình xuất phát. Lý do được đưa ra thực sự khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Xem thêm:

Theo đó, bộ đôi này đã bị ban lãnh đạo đội bóng phạt và không chấp nhận cho ra sân vì đã tới trễ 25 phút để hội quân cùng các đồng đội nhằm chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Marseille. Bởi vậy, cả Mbappe cùng Rabiot đều chỉ được HLV Tuchel điền tên vào danh sách dự bị của CLB.

Thực tế, lý do chính khiến bộ đôi này xuất hiện muộn tới 25 phút là bởi họ đang bận… theo dõi trận El Clasico. Cuộc chạm trán giữa Barcelona và Real Madrid luôn là một trong những trận đấu đáng xem bậc nhất thế giới ở mỗi mùa giải, vì thế, nó không chỉ thu hút các fan hâm mộ bóng đá mà còn khiến cả những cầu thủ đắm chìm rồi quên cả nhiệm vụ ra sân thi đấu như Mbappe hay Rabiot.

Mbappe Rabiot El Clasico
Mải xem El Clasico, Rabiot và Mbappe đến muộn tới 25 phút

Vậy mới thấy trận siêu kinh điển có tầm ảnh hưởng đến như thế nào. Đáng tiếc, cuộc chạm trán giữa BarcaReal mới đây lại diễn ra theo thế trận một chiều khi mà gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn nắm thế chủ động để có chiến thắng đậm đà 5-1.

Dù sao, việc quá mải mê xem bóng đá và quên nhiệm vụ chính cũng là lời “nhắc nhở” về sự tập trung cho Mbappe và Rabiot. HLV Tuchel đã có những lời phàn nàn về điều này khi chia sẻ: “Đây là hình thức kỷ luật nhằm răn đe họ. Mọi vấn đề của tập thể luôn quan trọng hơn cá nhân”. Đồng tình với quan điểm đó, Neymar nhấn mạnh: “Họ là những cầu thủ quan trọng của CLB nhưng họ phải biết tuân thủ lịch trình đội bóng”.

Mbappe Rabiot El Clasico
Tuy nhiên, Mbappe đã lấy công chuộc tội

Tuy nhiên, bất chấp việc bị phạt, Mbappe cũng đã rất nhanh lấy công chuộc tội khi anh là người mở tỉ số ở trận đấu với Marseille chỉ 3 phút sau khi được tung vào sân, góp công lớn giúp đội bóng giành 3 điểm chung cuộc cùng chiến thắng 2-0.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp