Henry “bối rối” vì ngôn ngữ trong ngày ra mắt Monaco

Thứ Sáu, ngày 19/10/2018 - 12:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trong buổi lễ ra mắt AS Monaco, bên cạnh niềm vui khi được trở thành tân HLV trưởng đội bóng, Thierry Henry cũng gặp phải tình huống khá “bối rối” vì ngôn ngữ mà anh sử dụng.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, trong chia sẻ khi chính thức nắm quyền tại đội bóng công quốc, huyền thoại của Arsenal đã có màn “độc thoại” trong 5 phút bằng tiếng Anh trước những phóng viên Pháp. Chính vì thế, sau khi Henry dứt câu, người phiên dịch đã phải diễn đạt lại nội dung mà tân HLV trưởng Monaco vừa nói sang tiếng địa phương để các nhà báo có thể hiểu được.

Chính điều này khiến cho Henry cảm thấy vô cùng bối rối và đó có thể là “bài học” kinh nghiệm cho chiến lược gia người Pháp trong lần đầu tiên ông tiếp nhận vai trò HLV trưởng tại một CLB. Trong chia sẻ của mình, cựu tiền đạo Arsenal khẳng định Monaco là một đội bóng tuyệt vời và ông hạnh phúc khi được ngồi vào ghế nóng tại nơi đây.

Henry Monaco
Henry gặp vấn đề về ngôn ngữ khi ra mắt đội bóng mới

Hiện tại, Henry đang cùng các học trò có các buổi tập chuẩn bị cho trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị mới khi chạm trán Strasbourg tại vòng 10 Ligue 1 diễn ra vào cuối tuần này. Monaco đang nằm trong nhóm nguy hiểm trên bảng xếp hạng khi mới chỉ thắng 1 và thua tới 5 trong 9 trận đấu đã qua.

Nhiệm vụ trước mắt của Henry là giúp đội bóng vượt qua cơn khủng hoảng và tìm lại niềm vui chiến thắng. Strasbourg không phải là đối thủ quá mạnh, vì thế, chiến lược gia này hoàn toàn có quyền tin tưởng vào 3 điểm đầu tiên cùng đội bóng mới.

Henry Monaco
Và điều đó khiến anh cảm thấy vô cùng bối rối

Sau khi chạm trán Strasbourg tại vòng 10 Ligue 1, thầy trò Henry sẽ hành quân tới Bỉ để làm khách trước Club Brugge ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, nơi mà Monaco đang xếp cuối cùng sau 2 thất bại.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp