David Luiz và Arsenal đường ai nấy đi vào cuối mùa

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 05:39
5 /5 của 1 đánh giá

Trung vệ David Luiz sẽ chia tay Arsenal sau khi mùa giải này kết thúc. Với khả năng của mình, chân sút 34 tuổi hoàn toàn có thể gia nhập một đội bóng tầm trung ở Ngoại hạng Anh.

Mùa giải 2020/2021, trung vệ David Luiz thường xuyên dính chấn thương nên những đóng góp của anh cho Arsenal có phần hạn chế. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ 34 tuổi có 30 lần ra sân trên mọi mặt trận cho Pháo thủ. Con số này chưa bằng một nửa so với mùa giải trước khi anh có 74 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Chấn thương khiến Luiz đóng góp ít ỏi cho Arsenal mùa này

Dù kinh nghiệm thi đấu có thừa tuy nhiên Luiz vẫn là nhân tố gây tranh cãi nhiều bậc nhất trong đội hình Arsenal bởi phong độ thất thường, có thể tỏa sáng trận trước rồi trở thành “tội đồ” trận sau.

Hợp đồng của anh với Arsenal còn thời hạn đến tháng 6 năm nay. Dù vậy tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có cuộc đàm phán nào được diễn ra. Trong đội hình Pháo thủ giờ đây cũng không thiếu những trung vệ như Rob Holding, Pablo Mari, Calum Chambers hay Gabriel Magalhaes. Vậy nên Arsenal tỏ ra khá chần chừ trong việc thuyết phục Luiz gia hạn hợp đồng.

→ Xem thêm: Bóng đá Anh

Về phía cá nhân trung vệ người Brazil, anh muốn ra đi sau khi mùa giải này kết thúc. Cụ thể theo nguồn tin từ The Athletic, Luiz đã thông báo với Arsenal về việc anh sẽ không tái kí hợp đồng và ra đi tự do sau khi mùa giải năm nay khép lại.

David Luiz và Arsenal đường ai nấy đi vào cuối mùa

Nhiều khả năng Luiz đã đá trận đấu cuối cùng cho Arsenal khi mùa giải chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ kết thúc. Bởi lẽ, cầu thủ 34 tuổi đang trong thời gian dưỡng thương và chưa chắc kịp tái xuất trước Crystal Palace hoặc Brighton.

David Luiz hiện được nhiều đội bóng quan tâm. Ở Ngoại hạng Anh, West Ham và Southampton là những đội bóng muốn có cầu thủ 34 tuổi. Với khả năng của mình, Luiz vẫn có thể cống hiến thêm 2-3 năm ở sân chơi cao nhất của bóng đá Anh.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

Trung vệ của Arsenal từng nhiều lần thổ lộ mong muốn của bản thân được trở về Benfica thi đấu trong những năm tháng cuối của sự nghiệp: “Tôi luôn nói rằng mình muốn kết thúc sự nghiệp tại Benfica. Tôi yêu Benfica, ước mơ của tôi là đặt chân lên thảm cỏ Estadio da Luz trong sắc áo Benfica... Với mọi thứ, Benfica lớn hơn bất kỳ cầu thủ nào”

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.