Đây! Lý do cho thấy Công Phượng đã có màn trình diễn tuyệt vời trước Thái Lan

Thứ Sáu, ngày 06/09/2019 - 14:39
5 /5 của 1 đánh giá

Nhiều người đã chỉ trích Công Phượng vì pha sút bóng hụt khá buồn cười mà anh tạo ra ở trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào tối ngày 5/9. Nhưng thực tế, chàng tiền đạo xứ Nghệ có đáng bị chê trách đến vậy? Câu trả lời là không và đây là lý do giải thích cho điều đó.

>> Tham khảo thêm:

Cú đá hụt bóng của Công Phượng trước Thái Lan đã trở thành đề tài bàn tán cho cộng đồng mạng, thậm chí một số ý kiến cho rằng đó là hậu quả của chuyện thi đấu chưa như ý muốn ở Bỉ.

Nhưng thực tế, chân sút được đào tạo bởi Hoàng Anh Gia Lai đã làm được nhiều hơn thế trong trận đấu vừa qua và không quá khi nào anh đã có một trận đấu như ý trước đại kình địch Thái Lan bởi ít nhất 3 lý do.

Công Phượng là người thay đổi thế trận

Hãy nhớ lại 45 phút đầu tiên cuộc so tài giữa Thái Lan và Việt Nam. Chúng ta có duy nhất 1 pha dứt điểm đem đến cho khán giả chủ nhà sự lo lắng khi cú sút mà Văn Toàn thực hiện đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Con số ấy rõ ràng là quá ít ỏi, bất chấp việc chúng ta thay đổi chiến thuật từ đá đôi công sang phòng ngự phản công.

Công Phượng thay đổi hoàn toàn thế trận của ĐT Việt Nam sau khi vào sân

Tuy nhiên, sau khi Công Phượng vào sân để thay thế Tiến Linh, chúng ta đã thay đổi được thế trận, qua đó tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương.

Ba lần tạo ra cơ hội cho đồng đội

Chỉ góp mặt từ hiệp 2 song Công Phượng chính là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nguy hiểm nhất bên phía tuyển Việt Nam. Thống kê cho thấy anh đã có ít nhất 3 đường chuyền để đồng đội có thể dứt điểm. Đầu tiên là pha trả bóng cho Hùng Dũng sút bóng ngoài vòng cấm, tiếp đến là tình huống đập nhả với Văn Thanh trước khi cầu thủ của HAGL dứt điểm.

Anh cũng tạo ra 3 cơ hội đáng kể cho các đồng đội

Và cuối cùng là đường chuyền đẳng cấp và chính xác tới từng centimet cho Văn Toàn lao lên đối mặt thủ thành đối phương. Đáng tiếc, Văn Toàn thiếu một chút quyết đoán với dứt khoát để biến cơ hội đó trở thành bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Công Phượng và sự khác biệt chỉ có thể là anh

Ngoài những đường kiến tạo hay phối hợp với đồng đội, Công Phượng sở dĩ tạo ra sự xoay chuyển về thế trận là nhờ lối chơi lắt léo cùng khả năng tả xung hữu đột vốn đã trở thành bản sắc riêng của mình.

Ngoài ra, Công Phượng là cầu thủ có nhiều tình huống phối hợp nhanh với Văn Toàn, tạo sức ép ngược lại với Thái Lan. Sự hiểu ý giữa Công Phượng và Văn Toàn đã tạo ra những pha bóng đáng xem nhất cho tuyển Việt Nam ở hiệp 2.

Đồng thời làm chao đảo hàng thủ Thái Lan nhờ lối chơi lắt léo

Trong một ngày mà Quang Hải gần như bị “khóa chặt”, sự xông xáo và đột biến mà Công Phượng tạo ra đã giúp ĐT Việt Nam thay đổi nhiều về thế trận, thậm chí là có cơ hội rõ ràng để giành lấy 3 điểm. Đó là phẩm chất của một ngôi sao và thứ mà chúng ta nhìn thấy rõ ở cầu thủ này, hơn là tình huống sút bóng hụt.

Cũng bởi vì là ngôi sao, nên người hâm mộ quen hơn việc Phượng ra sân là sẽ ghi bàn mà quên mất rằng anh là “quân bài trong tay áo” của thầy Park và nhờ có chân sút xứ Nghệ mà tuyển Việt Nam đã tạo ra một cục diện khác nhiều so với 45 phút trước đó ở cuộc đối đầu Thái Lan.

Nói tóm lại, với 3 lý do kể trên, có thể khẳng định rằng, Công Phượng đã có màn trình diễn tuyệt vời với đội bóng xứ chùa Vàng.

>> Xem thêm

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam