Đề cử 10 HLV hay nhất FIFA: Klopp cạnh tranh cùng Guardiola và thầy Ronaldo

Thứ Tư, ngày 31/07/2019 - 19:34
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc giúp Liverpool đăng quang chức vô địch UEFA Champions League sau 14 năm chờ đợi, không bất ngờ khi HLV Jurgen Klopp lọt vào top 10 danh sách để cử cho chiến lược gia hay nhất năm, bên cạnh kì phùng địch thủ Pep Guardiola.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 10 HLV cho đề cử chiến lược gia nam hay nhất năm dựa trên thành tích của họ từ ngày 16/7/2018 đến 19/7/2019. Không bất ngờ khi ở danh sách này, những cái tên nổi bật nhất với các chiến tích ấn tượng đều góp mặt.

Đáng chú ý có HLV Klopp – người đã giúp Liverpool có lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường Champions League sau 14 năm chờ đợi. Bên cạnh đó, kì phùng địch thủ của ông là Guardiola cũng góp mặt. Dưới bàn tay chiến lược gia người TBN, Man City làm vua tại xứ sương mù khi thâu tóm trọn vẹn 3 danh hiệu quốc nội là ngoại hạng Anh, FA Cup và Carabao Cup.

FIFA Klopp Ronaldo
Klopp và Guardiola cùng lọt vào danh sách đề cử top 10 HLV xuất sắc nhất FIFA

Một HLV khác đang dẫn dắt CLB Anh là Mauricio Pochettino cũng có tên trong danh sách đề cử. Dù cho Gà trống thành London không sở hữu  bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải 2018/19 song việc đưa đội bóng này đi đến chung kết cúp C1 châu Âu cũng là thành công với chiến lược gia người Argentina.

Bên cạnh những HLV đã làm nên tên tuổi ở các CLB còn có sự xuất hiện của nhiều chiến lược gia nổi tiếng với các đội tuyển quốc gia như Didier Deschamps (Pháp) hay Fernando Santos – người giúp bóng đá BĐN đăng quang tại UEFA Nations League hoặc Tite – chiến lược gia đưa Brazil vô địch Copa America 2019.

FIFA Klopp Ronaldo
Top 10 HLV xuất sắc nhất năm của FIFA

Được biết, danh tính của vị nam HLV xuất sắc nhất năm sẽ công bố trong buổi lễ trao giải FIFA The Best diễn ra tại Milan vào ngày 23 tháng 9 sắp tới. Người gần nhất giành giải thưởng này là HLV Didier Deschamps sau khi ông giúp ĐT Pháp vô địch World Cup 2018.

Dương Anh

Bình luận bài viết