Kết quả bóng đá sáng 17/6: Bayern thắng nghẹt thở, Barca xây chắc ngôi đầu

Thứ Tư, ngày 17/06/2020 - 06:06
4.5 /5 của 6 đánh giá

Bayern Munich chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp, Messi tiếp tục nổ súng ở trận thắng của Barca,… là kết quả các trận đấu rạng sáng 17/6.

WERDER BREMEN 0 – 1 BAYERN MUNICH

Ghi bàn: Lewandowski (43’)

Bayern bước vào trận đấu với Werder Bremen trên sân khách với tham vọng giành trọn 3 điểm để lên ngôi vô địch Bundesliga sớm 2 vòng. Tham vọng này của "Hùm xám" được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc khi các cầu thủ đẩy cao tốc độ tấn công.

Gnabry, Coman và Lewandowski đều có cơ hội, song việc trời đổ mưa nặng hạt khiến không ít cơ hội trôi qua đáng tiếc. Phút 43, điều gì đến cũng phải đến. Lewandowski hãm bóng bằng ngực cực chuẩn trước khi tung cú dứt điểm chân phải hiểm hóng mở tỷ số cho đội khách.

Lewandowski tiếp tục nổ súng, giúp Bayern có thắng lợi nghẹt thở

Có lợi thế dẫn bàn khiến Bayern chơi bóng với sự tự tin cao độ trong hiệp 2. Hùm Xám tiếp tục thế trận áp đảo nhưng khôn xuyên thủ hàng phòng ngự đội chủ nhà. Điều này vô hình trung cho phép Bremen thực hiện các pha phản công nguy hiểm.

Một trong số này khiến Bayern thiệt người khi Alphonso Davies nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân vào phút 79. Sự chênh lệch về quân số không khiến Bayern giảm sức tấn công, song cầu môn của Manuel Neuer cũng bị đặt dưới nhiều pha dứt điểm nguy hiểm.

Qua đó lên ngôi vô địch Bundesliga thứ 8 liên tiếp trước 2 vòng đấu

Song trong ngày thi đấu xuất thần, Neuer đã vô hiệu hóa tất cả để bảo toàn chiến thắng 1-0 và giúp Bayern vô địch Bundesliga năm thứ 8 liên tiếp.

Đội hình ra sân:

Bremen: Pavlenka, Moisander, Gebre Selassie, Vogt, Veljkovic, Friedl, Klaassen, Bittencourt, Rashica, Eggestein, Osako

Bayern: Neuer, Boateng, Alaba, Kimmich, Pavard, Goretzka, Gnabry, Coman, Davies, Muller, Lewandowski

BARCELONA 2 – 0 LEGANES

Ghi bàn: Fati (42'), Messi (69', pen)

Cuộc tiếp đón CLB đứng cuối BXH của Barca diễn ra không hề dễ dàng. Leganes chơi phòng ngự số đông nhưng lại là đội có được cơ hội ngon ăn sau những khoảnh khắc hớ hênh của hàng thủ Barca. Miguel Guerrero có 2 cơ hội dứt điểm cận thành, lần lượt ở phút 11 và 13 nhưng bóng lần lượt bị chặn lại bởi Lenglet và cột.

Sau 2 lần thoát thua, Barca cố gắng gia tăng sức ép với hy vọng sớm có bàn mở tỷ số. Thế trận bế tắc được khai thông ở phút 42. Ansu Fati nhận đường chuyền của Junior Firpo rồi tung cú sút hiểm hóc từ sát vạch 16,5 m, giúp Barca bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Sự chủ động vẫn thuộc về Barca trong hiệp đấu thứ 2. Phút 64, Semedo đột phá bên cánh phải sau đường chọc khe của Messi. Hậu vệ người Bồ Đào Nha thực hiện pha căng ngang cho Griezmann băng vào đệm bóng ở cự ly gần tung lưới đội khách. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do VAR xác định Semedo đã việt vị.

Người hâm mộ đội chủ nhà không cần tiếc nuối lâu bởi chỉ 5 phút sau, Barca đã có bàn nhân đôi cách biệt. Lionel Messi đột phá và kiếm được một quả phạt đền. Cũng chính thủ quân người Argentina thực hiện thành công để giúp chủ nhà có được cách biệt an toàn.

Barca duy trì thế trận chắc chắn cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Messi cùng đồng đội giành chiến thắng 2-0 và tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau 29 vòng đấu với khoảng cách 5 điểm với đội xếp sau.

Đội hình ra sân:

Barca: Ter Stegen, Roberto, Pique, Lenglet, Firpo, Arthur, Busquets, Rakitic, Griezmann, Ansu Fati, Messi.

Leganes: Cuellar, Bustinza, J. Silva, Roque Mesa, Recio, Guerrero, Awaziem, Rodri Tarin, Eraso, Aitor, Ruben Perez.

Kết quả các trận đấu khác rạng sáng nay (17/6)

Bundesliga vòng 32:

Monchengladbach 3 – 0 Wolfsburg

Union Berlin 1 – 0 Paderborn

Freiburg 2 – 1 Hertha Berlin

La Liga vòng 29:

Getafe 0 – 0 Espanyol

Villarreal 1 – 0 Mallorca

Hải Nam

Bình luận bài viết