Điểm tin bóng đá sáng ngày 20/1: Liverpool một mình đua vô địch, Ronaldo ghi một cú đúp

Thứ Hai, ngày 20/01/2020 - 05:41
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool một mình đua vô địch, Ronaldo ghi một cú đúp… là những thông tin đáng chú ý xuất hiện trong bản tin bóng đá sáng ngày 20/1.

Liverpool một mình một mình đua vô địch Ngoại hạng Anh

Vòng 23 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến sự vô đối của Liverpool so với phần còn lại của giải đấu. Trong khi Man City bị Crystal Palace cầm hòa với tỷ 2-2, Leicester thua đau đớn 1-2 trước Burnley, thì Liverpool đã có được 3 điểm nhờ chiến thắng 2-0 trước MU.

Điều này khiến khoảng cách của Liverpool với top bám đuổi trên BXH bị gia tăng lên thành 16 điểm. Đáng chú ý, The Kop vẫn còn thi đấu hơn ít các đối thủ 1 trận. Ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay thật khó để thoát khỏi tay thầy trò ông Rodgers.

Xác định 2 cái tên còn lại lọt vào bán kết VCK U23 châu Á 2020

Vào tối qua (19/1), 2 trận tứ kết 3 và tứ kết 4 VCK U23 châu Á 2020 đã diễn ra với không có bất ngờ nào xảy ra. U23 Hàn Quốc đã thể hiện được sức mạnh của ứng cử viên vô địch khi họ đánh bại Jordan với tỷ số 2-1. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ đối đầu với U23 Australia vào 20h15 ngày 22/1.

Trong khi đó, U23 Uzbekistan lại có 1 trận đấu dễ dàng hơn nhiều so với U23 Hàn Quốc. Nhà ĐKVĐ đã giải mã thành công hiện tượng U23 UAE bằng thắng lợi hủy diệt với tỷ số 5-1.

Tại vòng bán kết, U23 Uzbekistan sẽ đương đầu với thử thách mang tên U23 Saudi Arabia, đội bóng có lối chơi vô cùng lỳ lợm tại VCK U23 châu Á năm nay. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 17h15 ngày 22/1.

Ronaldo lập cú đúp giúp Juventus gia tăng khoảng cách với Inter trên BXH

Với việc Inter bị Lecce cầm hòa trước đó, Juventus sẽ có cơ hội để khiến khoảng cách của họ với đối thủ bị nâng lên thành 4 điểm. Và trong ngày Ronaldo chơi xuất sắc, Juventus đã không bỏ lỡ cơ hội đó.

Cú đúp bàn thắng vào phút 43 và 58 của CR7 đã giúp Lão bà có được thắng lợi 2-1 trước Parma. Đây là chiến thắng không quá áp đảo, tuy nhiên đó là đủ để Bianconeri củng cố được ngôi đầu trên BXH Serie A.

CLB Hà Nội thua trận thứ hai ở giải Asia Challenge 2020

Chiều ngày 19/1, CLB Hà Nội bước vào trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu Asia Challenge 2020 tại Malaysia gặp Persib Bangdung (Indonesia). Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm có được kết quả tốt sau thất bại trước Bangkok United với tỷ số 0-3 trước đó.

Dẫu vậy, Persib Bangdung cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đại diện của Indonesia đã có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Phí Minh Long đã giúp CLB Hà Nội thoát thua. Đội bóng thủ đô dần lấy lại thế trận sau đó nhưng không duy trì được lâu.

Phút 19, Bangdung có bàn mở tỷ số trận đấu. Xuất phát từ sai lầm trả bóng của Văn Kiên cho đồng đội, Puja chớp thời cơ cướp bóng và tung cú sút hạ gục Minh Long.

Hàng thủ của CLB Hà Nội tiếp tục mắc sai lầm và phải nhận thêm bàn thua ở phút 39. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Beni đón bóng chính xác, vượt qua Văn Xuân, trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa khung thành. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội bóng đến từ xứ Vạn đảo.

Ngay sau đó, trời đổ mưa lớn và gió to trên SVĐ Shah Alam. Sau gần 1 giờ đồng hồ chờ đợi không thấy dấu hiệu ngớt mưa, ban tổ chức quyết định hủy trận đấu và giữ nguyên tỷ số.

Chấn thương của Rashford đã nặng hơn so với dự kiến

Man United đã để thua Liverpool với tỷ số 0-2 trong trận Derby nước Anh diễn ra vào đêm qua (19/1). Trận thua đó đã cho thấy sự bế tắc của Qủy đỏ khi không có được sự phục vụ của tiền đạo Marcus Rashford.

Ban đầu, Rashford được chẩn đoán bị chấn thương lưng trong trận đấu với Wolves ở cúp FA và cần 2 tuần để hồi phục. Tuy nhiên, trả lời họp báo sau trận đấu với Liverpool, HLV Solskjaer lại báo tin rất xấu về cậu học trò.

Chiến lược gia người Na Uy buồn bã chia sẻ: “Rashford dính chấn thương khá nghiêm trọng. Cậu ấy bị rạn xương lưng và sẽ phải xa sân cỏ quãng thời gian dài. Thông thường với những chấn thương kiểu này cần 6 tuần hồi phục. Ngoài ra, Rashford còn cần thêm thời gian để lấy lại thể lực”.

Với việc Rashford không thể thi đấu lâu như vậy, MU chắc chắn sẽ phải tính đến việc mua tiền đạo thay thế ở kỳ chuyển nhượng mùa đông hiện tại.

Đặng Phong

Bình luận bài viết