Văn Hậu sẽ tạo nên lịch sử nếu giành QBV 2019

Chủ Nhật, ngày 19/01/2020 - 20:45
5 /5 của 1 đánh giá

Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Quyết hay Hùng Dũng là 5 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Sẽ là bất ngờ lớn nếu cầu thủ trẻ đang thi đấu tại Hà Lan là Đoàn Văn Hậu được xướng tên.

Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (CLB SC Heerenveen), Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel), Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) là 5 cầu thủ xuất hiện trong danh sách top 5 đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2019 dành cho cầu thủ nam.

Trong đó, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu và Trọng Hoàng đều cùng nhau góp mặt trong những chiến dịch quan trọng của các cấp tuyển Việt Nam trong năm 2019. Không chỉ chơi tốt trong màu áo tuyển Việt Nam, cả 5 ứng viên kể trên đều thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB. Tiêu biểu hơn cả là trường hợp của Hùng Dũng và Quang Hải.

Quang Hải, Văn Hậu vào top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Sẽ là bất ngờ lớn nếu cầu thủ trẻ đang thi đấu tại Hà Lan là Đoàn Văn Hậu được xướng tên.

Với Văn Hậu, anh cũng đã thể hiện được sự nổi bật của mình bên hành lang trái của các đội mà mình góp mặt. Đặc biệt ở SEA Games 2019, Văn Hậu đã thi đấu rất ấn tượng mang về tấm huy chương vàng lần đầu tiên trong lịch sử.

Nếu Văn Hậu giành Quả bóng vàng 2019, anh sẽ tạo nên hai cột mốc lịch sử.

Thứ nhất là trong 25 năm qua, Quả bóng vàng Việt Nam đã được trao cho các cầu thủ ở tất cả các vị trí. Duy chỉ có vị trí hậu vệ là chưa có ai giành Quả bóng vàng Việt Nam. Vì vậy, nếu Văn Hậu làm được, anh sẽ là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu cá nhân cao quý này.

Văn Hậu sẽ tạo nên lịch sử nếu giành QBV 2019

Thứ hai, anh sẽ trở thành cầu thủ đang chơi bóng cho một CLB nước ngoài đầu tiên (Văn Hậu thi đấu cho Heerenveen) đoạt Quả bóng Vàng của bóng đá nước nhà.

Rõ ràng so với những người đàn anh như Quang Hải, Trọng Hoàng hay Hùng Dũng, Văn Hậu có vẻ yếu thế hơn trong cuộc đua Quả bóng vàng 2019. Đặc biệt đàn anh Hùng Dũng đang được đánh giá cao bởi những đóng góp của anh trong màu áo câu lạc bộ lẫn các đội tuyển trong năm 2019.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam