Kết quả Ngoại hạng Anh sáng ngày 20/1: Liverpool củng cố ngôi đầu, Leicester sảy chân

Thứ Hai, ngày 20/01/2020 - 04:54
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đã có được chiến thắng trước Manchester United trong bối cảnh đối thủ xếp sau, Leicester City đã phải nhận một thất bại đau đớn.

LIVERPOOL 2-0 MU

Bàn thắng:

Liverpool: Van Dijk (14′), Salah (90’+3)

Vòng đấu thứ 23 Ngoại hạng Anh có thể nói là vòng đấu đại thành công đối với Liverpool. Thành công đầu tiên đến ở các đối thủ bám đuổi họ trên BXH, khi cả Man City cũng như Leicester đều không thể kết thúc vòng đấu với 3 điểm trọn vẹn.

Liverpool biết cơ hội đã rộng mở đến mình và họ không bỏ lỡ giây phút đó dù cho đối thủ là một Man United đầy khó chịu. 

Ở ngay trong những phút thi đấu đầu của trận đấu, The Kop đã chủ động ép sân và sớm vươn lên dẫn trước từ một tình huống phạt góc. Alexander-Arnold đã kiến tạo để Van Dijk không chiến dũng mãnh ghi bàn.

Ai có thể ngăn nổi Liverpool?

Về phía MU, họ đã phong tỏa khá đáng kể những đường lên bóng của Liverpool. Tuy nhiên, vấn đề của MU đến ở việc họ không thể tổ chức dàn xếp tấn công khi đối thủ đã kiểm soát thế trận quá tốt.

MU vẫn cứ miệt mài trong bế tắc để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, thì bất ngờ vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, Alisson từ một quả phát góc đã tạo điều kiện để Salah băng xuống rất nhanh hạ gục De Gea. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng với tỷ số 2-0 đó giúp cho Liverpool gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ hai lên thành 16 điểm. Con số này rõ ràng quá khó để san bằng.

Đội hình thi đấu: 

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Oxlade-Chamberlain (Lallana 66′), Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino (Origi 83′), Mane (Fabinho 83′)

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): De Gea; Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Williams (Greenwood 74′); Fred, Matic; James, Andreas Pereira (Mata 74′), Shaw (Dalot 87′); Martial

BURNLEY 2-1 LEICESTER 

Bàn thắng

Burnley: C.Wood (56′), Westwood (79′)

Leicester: Barnes (33′)

Burnley chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm đối với Leicester, đặc biệt ở mùa giải năm nay khi “Bầy cáo” đang thăng hoa tột độ. 

Sự chênh lệch đã được Leicester thể hiện rõ nét trong hiệp một. Họ khiến Burnley phải liên tục rơi vào tình cảnh chống đỡ, bên cạnh đó thầy trò ông Rodgers cũng có được bàn thắng dẫn trước.

Tuy nhiên, hiệp hai lại đảo chiều hoàn toàn. Burnley đã nỗ lực rất nhiều và họ đã san bằng tỷ số 1-1 vào phút 56 từ một tình huống cố định. Thậm chí, họ còn dẫn trước 2-1 nhờ công Westwood. 

Leicester cũng có cơ hội, nhưng sự xuất sắc đến từ thủ thành Nick Pope bên phía Burnley đã từ chối tất cả. Thậm chí đó có là tình huống Vardy đứng trước quả 11m.

Leicester dù đã nỗ lực rất nhiều nhưng không thể thay đổi được tình hình

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho Burnley. Thắng lợi này giúp thầy trò ông Dyche gia tăng khoảng cách với nhóm đầu, trong khi đó Leicester đã bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa đến 16 điểm.

Đội hình ra sân: 

Burnley: Pope (GK); Taylor, Mee, Tarkowski, Bardsley; McNeil, Cork, Westwood, Hendrick; Rodriguez, Wood. 

Leicester: Schmeichel (GK); Fuchs, Soyuncu, Evans, Pereira; Mendy, Barnes, Praet, Perez, Maddison; Vardy. 

Kết quả NHA sau vòng 23

BXH sau vòng 23

Đặng Phong

Bình luận bài viết