Điểm tin bóng đá tối ngày 19/1: Quang Hải, Văn Hậu tranh QBV, U23 Hàn Quốc vào bán kết

Chủ Nhật, ngày 19/01/2020 - 18:57
5 /5 của 1 đánh giá

Quang Hải, Văn Hậu lọt top đề cử cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019 hay U23 Hàn Quốc vào bán kết là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá tối ngày 19/1.

Quang Hải, Văn Hậu lọt top 5 đề cử QBV Việt Nam

Năm 2019 vừa qua, bóng đá Việt Nam đã có một năm thi đấu tương đối thành công khi vào tới tứ kết Asian Cup đồng thời có chức vô địch Sea Games 30. Những cầu thủ góp công lớn ở chiến tích này là Hùng Dũng, Quang Hải hay Văn Hậu mới đây đều đã được ban tổ chức danh hiệu QBV Việt Nam 2019 ghi nhận.

Theo đó, 3 ngôi sao nói trên cùng với Trọng Hoàng và Văn Quyết là top 5 cái tên lọt vào danh sách đề cử danh hiệu QBV Việt Nam trong năm vừa qua. 

BTC giải thưởng QBV Việt Nam cũng đưa ra top 5 đề cử cho danh hiệu quả bóng vàng hạng mục dành cho nữ. Theo đó, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM) cùng với Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam) và Phạm Hải Yến (Hà Nội) đã xuất sắc được góp mặt. Những cái tên này đều là các cầu thủ từng góp công lớn giúp ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30 trên đất Philippines.

U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Jordan, giành vé vào bán kết

U23 Hàn Quốc đã trải qua 90 phút khó khăn hơn rất nhiều so với dự kiến trong cuộc chạm trán U23 Jordan. Dù tạo ra vô vàn cơ hội và sớm mở tỉ số song một chút sơ sảy đã khiến đại diện Đông Á bị gỡ hoà ở phút 75.

Tuy nhiên, tới phút bù giờ thứ 5 hiệp hai, siêu phẩm đá phạt mà Lee Dong-Gyeong thực hiện đã giúp U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Jordan với tỉ số sát nút 2-1, qua đó giành vé vào vòng bán kết U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang Seo trở về Hàn Quốc  

Sau thất bại cùng U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý sẽ trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi dịp Tết Nguyên Đán. Đây được coi là quãng thời gian để vị chiến lược gia này có thể thoải mái sau một năm tương đối bận rộn cùng các cấp độ tuyển Việt Nam.

Được biết, thầy Park sẽ ở lại xứ kim chi trong 1 tuần trước khi quay trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc của mình, mà gần nhất là cùng tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 tới.

CĐV Heerenveen chỉ trích HLV Jansen vì Văn Hậu

Ở trận thua 1-3 của SC Heerenveen trước Feyenoord tại vòng 19 giải vô địch quốc gia Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã không được HLV Johnny Jansen sử dụng. Chính điều này khiến cho các cổ động viên đội bóng Hà Lan cảm thấy không hài lòng.

Trên trang chủ CLB, fan hâm mộ Heerenveen đã chỉ trích vị chiến lược gia nói trên đồng thời kêu gọi ông trao cơ hội cho Văn Hậu nhiều hơn. CĐV Klaas Hoekstra  viết: “Ở trận đấu tới hãy để Floranus thi đấu bên hành lang cánh phải, hãy trao hành lang cánh trái cho Văn Hậu. Woudenberg và van Rhijn thật đáng thất vọng! Tình hình ngày càng tồi tệ hơn”.

CĐV Zin Kin viết: “Hãy để Đoàn Văn Hậu đá chính, vị trí hậu vệ cánh của chúng ta bị khai thác quá nhiều. Trao cơ hội cho cậu ấy xem sao, HLV thật bảo thủ và cứng nhắc”.

Sir Alex Ferguson ca ngợi 3 cầu thủ MU trước đại chiến Liverpool

Trước thềm trận đại chiến giữa Liverpool và MU diễn ra vào đêm ngày 19/1, Sir Alex Ferguson đã lên tiếng ca ngợi 3 cầu thủ Quỷ đỏ. Đó đều là các cầu thủ trẻ và được xem như tương lai đội bóng.

Theo đó, chia sẻ trước truyền thông, ông khẳng định: “MU đang có những cầu thủ trẻ xuất sắc, đó là Greenwood, Brandon Williams và Scott McTominay. Họ đều là các nhân tố nổi bật và chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong thành công của MU ở các năm tới. 

Đó đều là những cầu thủ đột biến và quyết tâm cao. Tôi tin rằng họ sẽ còn phát triển hơn nữa trong thời gian sau này”.

Siêu máy tính dự đoán Liverpool vô địch với số điểm kỉ lục

Theo dự đoán từ siêu máy tính, Liverpool sẽ vô địch ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 với số điểm 100 – ngang bằng với thành tích mà Man City từng tạo ra ở mùa giải 2017/18.

Hiện tại, Lữ đoàn đỏ đang dẫn đầu giải đấu với 61 điểm sau 21 vòng đấu, bởi vậy, nhiều fan hâm mộ đội bóng còn tin rằng The Kop có thể lên ngôi cùng số điểm kỉ lục và bất bại xuyên suốt mùa giải.

Ở vòng 23 ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ chạm trán MU – đội duy nhất không thua The Kop tại Premier League tính tới cho tới thời điểm này.

MU “cứng rắn” vụ Bruno Fernandes

Dù rất muốn có Bruno Fernandes ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay song MU cũng tỏ ra vô cùng cứng rắn trong thương vụ này. Theo nguồn tin từ ESPN, ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ chỉ chấp nhận chi ra 45 triệu euro trả trước cho Sporting (15 triệu euro còn lại) phụ thuộc vào phong độ của ngôi sao 25 tuổi ở sân Old Trafford.

Trước đó, đội bóng BĐN đưa ra yêu cầu là 65 triệu euro trả trước và 15 triệu còn lại là khoản thưởng thêm. Rõ ràng, thương vụ chuyển nhượng Fernandes vẫn là câu chuyện chưa có hồi kết ở kì chuyển nhượng năm nay.

Dương Anh

Bình luận bài viết