Điểm tin bóng đá tối 5/12: Ronaldo ẵm 2 danh hiệu, Bùi Tiến Dũng ra mắt thương hiệu

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 19:21
4 /5 của 15 đánh giá

Trung vệ Bùi Tiến Dũng ra mắt thương hiệu thể thao, Napoli đổi tên sân vân động để tri ân Maradona,… là tin bóng đá nổi bật tối ngày 5/12.

Bùi Tiến Dũng ra mắt thương hiệu thể thao, gây quỹ mổ tim cho trẻ em nghèo

Sáng 5/12, trung vệ Bùi Tiến Dũng có buổi ra mắt hợp tác với CP Sport Việt Nam để cho ra thương hiệu Alpha TD04. Alpha TD04 được lấy nguồn cảm hứng từ khoảnh khắc trung vệ Bùi Tiến Dũng bước lên thực hiện cú đá penalty quyết định giúp ĐT Việt Nam đánh bại Jordan trên chấm 11m để tiến thẳng vào Tứ kết Asian Cup 2019

Ngoài ra, Bùi Tiến Dũng và thương hiệu của mình sẽ trích một khoản lợi nhuận để làm từ thiện. Cụ thể, trung vệ của ĐT Việt Nam gây quỹ mổ tim giúp những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.

Văn Quyến, Khắc Ngọc tranh tài tại Giải bóng đá Nghệ Premier League 2020

Với mục đích phát triển phong trào TDTT nói chung và phong trào bóng đá nói riêng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hội bóng đá phong trào Nghệ An tổ chức Giải bóng đá phong trào Nghệ Premier League – Cúp Summer Vinh lần thứ 7 năm 2020. Lễ họp báo và bốc thăm đã được tổ chức vào chiều 5/12.

Giải đấu cũng có sự góp mặt của cựu tuyển thủ Phạm Văn Quyến, Đào Từ Sơn – Cầu thủ từng doạt danh hiệu xuất sắc giải HPL phía Bắc, Cán Cris trong màu áo FC Văn Minh.

Ronaldo ẵm 2 giải thưởng trong 1 tuần, hẹn đấu Messi ở Nou Camp

Sau danh hiệu Bàn chân vàng, lập kỷ lục ngoạn mục 750 bàn thắng, Ronaldo ẵm thêm giải thưởng Cầu thủ hay nhất Serie A tháng 11. CR7 phải nghỉ thi đấu trong tháng 10 vì dính Covid-19, nhưng anh đã có tháng 11 bùng nổ, chiến thắng danh hiệu đầy xứng đáng.

Ba trận đấu, 5 bàn thắng, những chỉ số khó tin đó được thực hiện bởi Ronaldo, người chỉ còn đúng 2 tháng nữa là chạm mốc 36 tuổi. Tác động của Ronaldo với Juventus ở Serie A chưa bao giờ là rõ ràng hơn lúc này. Đội bóng của Pirlo không thể thắng tất cả các trận mà CR7 vắng mặt.

Napoli đổi tên SVĐ, tri ân huyền thoại Maradona

Chia sẻ với Sky Sports Italia, chủ tịch CLB Napoli - Aurelio de Laurentiis xác nhận sẽ đổi tên sân nhà của đội bóng từ San Paolo thành “Maradona” trong thời gian tới, nhằm tri ân tới huyền thoại bóng đá người Argentina và Napoli – Diego Maradona vừa qua đời ở tuổi 60.

Được biết, đội bóng vùng Naples sẽ chơi trận đấu đầu tiên dưới sân nhà có tên gọi mới ở cuộc so tài với Real Soceidad vào rạng sáng ngày 11/12 trong khuôn khổ vòng bảng Europa League.

Báo Indonesia hả hê trước chấn thương của Văn Hậu

Trong khi HLV Park Hang Seo và các CĐV lo lắng về lần vắng mặt này của Văn Hậu, thì truyền thông Indonesia lại tỏ ra rất hả hê khi biết được thông tin cầu thủ 21 tuổi gặp chấn thương. Tờ Indosport có bài viết với tiêu đề: "Từng gây tranh cãi với U22 Indonesia, ngôi sao Việt Nam này đã lãnh hậu quả".

“Có thể nói, U22 Indonesia đã gặp xui xẻo khi phải gặp ĐT Việt Nam ở trận chung kết. Tuy nhiên, một trong những khoảnh khắc khó quên nhất không thể không kể đến một tình huống chơi xấu của cầu thủ Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu, hậu vệ trẻ của nước láng giếng đã có một pha bóng triệt hạ gây nguy hiểm khiến Evan Dimas phải rời sân. Sự vắng mặt của Dimas sau đó khiến Indonesia phải nhận đến 3 bàn thua. Giờ đây, cầu thủ này đã phải nhận quả báo vì pha chơi xấu của mình với Evan Dimas”.

Lộ diện người duy nhất có thể quyết định tương lai của Messi

Hợp đồng giữa Messi và Barca chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm sau. Giữa đôi bên vẫn chưa hề có động thái để gia hạn hợp đồng. Trong bối cảnh tương lai Messi đối mặt với những dấu hỏi lớn, đích thân HLV Ronald Koeman phải lên tiếng.

"Ai cũng hiểu tình hình của Messi hiện tại. Chỉ có bản thân Messi mới có thể quyết định tương lai của chính mình. Những ý kiến bên ngoài không phải chuyện của tôi.

Còn những ý kiến từ trong nội bộ đội bóng lúc này chỉ tổ làm cho các cầu thủ không thoải mái thi đấu. Những vấn đề bên ngoài thì tôi không quan tâm. Còn những ý kiến từ nội bộ đội bóng thì lại là vấn đề khác".

Hải Nam

Bình luận bài viết