Ronaldo và top 5 chân sút hàng đầu Châu Âu trong năm 2020, họ là ai?

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 14:32
3.3 /5 của 3 đánh giá

Thời điểm năm 2020 sắp kết thúc cũng là lúc để nhìn lại những cầu thủ đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong một năm vừa qua trên hàng tấn công.

5/ Zlatan Ibrahimovic (20 bàn)

Tường chừng như đã sắp đi đến quyết định giải nghệ sau khi kết thúc quãng thời gian thi đấu tại Anh cho MU, thế nhưng trở lại từ giải nhà nghệ Mỹ MLS, tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển – Zlatan Ibrahimovic lại có một sự bứt phá đến đáng kinh ngạc dù đã bước sang tuổi 39.

Có được Ibrahimovic trong đội hình, AC Milan đã từng bước lột xác, từ một đội bóng thiếu ổn định và thậm chí dễ bị bắt nạt, giờ đây gã khổng lồ của bóng đá italia đã từng bước trở lại và hiện tại đang đứng đầu bảng xếp hạng Serie A, tất cả là nhờ có phong độ chói sáng của Ibra.

39 tuổi nhưng Ibrahimovic vẫn đang là đầu tàu của AC Milan

10 bàn trong 18 trận của nửa mùa giải trước cùng với chuỗi 12 trận bất bại của AC Milan, được tiếp nối với 10 bàn thắng khác chỉ sau 6 trận đấu ra sân ở mùa bóng năm nay tại Serie A của Zlatan là quá đủ dể thấy được sự khủng khiếp của một chân sút hàng đầu thế giới.

4/ Ciro Immobile (23 bàn thắng)

Mùa giải tuyệt vời của Lazio (2019/2020) in đậm dấu ấn của chân sút người Italia – Ciro Immobile, tiền đạo này đã thể hiện một phong độ chói sang tại giải VĐQG mùa giải trước, liên tục sánh ngang với Cristiano Ronaldo và thậm chí là cả Robert Lewandowksi ở cuộc đua đến Chiếc giày vàng Châu Âu.

Danh hiệu cuối cùng thuộc vệ Immobile là hoàn toàn xứng đáng với những gì anh đã thể hiện, 23 bàn thắng trong năm dương lịch trong đó có 5 bàn thắng trong 7 lần ra sân gần nhất tại Serie A là những gì mà Ciro đang sở hữu.

Immobile có phong độ cực kỳ xuất sắc với danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu mùa trước

Lazio mùa bóng năm nay có thể đang tụt hạng so với mùa bóng trước, nhưng điều này không có nghĩa là phong độ của Immobile suy giảm.

Tính rộng hơn, trong 187 lần ra sân cho Lazio trên mọi đấu trường, Immobile đã có 133 pha lập công trong chỉ hơn 4 mùa bóng và chỉ còn 17 bàn thắng nữa, anh sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng thủ đô Italia.

3/ Erling Haaland (23 bàn thắng)

Ngang bằng với người đàn anh Immobile, Erling Haaland cũng thực sự có một năm đáng nhớ cùng Borussia Dortmund với 23 bàn thắng.

Nổi lên trong màu áo của RB Salzburg, Haaland đang từng ngày biến mình trở thành một trong những chân sút hàng đầu của bóng đá Châu Âu, không hề bị choáng ngợp khi đến với một giải đấu lớn như Bundesliga, Haaland giờ đây đang là một thành viên không thể thiếu của đội bóng vùng Ruhr.

Haaland đang là chủ công của Borussia Dortmund

Đáng chú ý là hiệu suất ghi bàn của Haaland rất khủng khiếp, với 23 bàn chỉ sau 23 trận, tính từ thời điểm gia nhập, Haaland vẫn chưa hoàn thành 1 năm dương lịch trong màu áo của Dortmund. Tại Champions League, anh cũng là người nhanh nhất chạm đến cột mốc 15 bàn với chỉ 12 trận đấu để làm được điều đó.

2/ Robert Lewandowski (27 bàn)

Nếu danh hiệu Quả Bóng Vàng không bị loại bỏ, chắc chắn Robert Lewandowski sẽ được vinh danh ở lễ trao giải lần này sau khi đã giành được cú ăn 3 với Bayern Munich trong một mùa giải cực kỳ bùng nổ với 34 bàn thắng ghi được tại Bundesliga, cùng với đó là 6 bàn tại Cúp Quốc Gia và 15 bàn tại UEFA Champions League.

Mùa bóng trước, Lewandowski ghi tới 55 bàn trên mọi đấu trường cho Bayern

Tính riêng trong năm 2020, Lewandowski đã có 27 bàn thắng tại Bundesliga, mùa giải năm nay, tiền đạo người Ba Lan chỉ cần 8 trận ra sân tại đấu trường này để ghi được tới 12 bàn thắng cho Hùm xám xứ Bavaria.

1/ Cristiano Ronaldo (29 bàn)

Có phần khá bất ngờ khi siêu sao người Bồ Đào Nha lại vượt mặt được Lewandowski ở bảng xếp hạng cho các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải VĐQG trong năm 2020.

Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại giải VĐQG trong năm 2020

Phong độ của Ronaldo đang có phần ổn định hơn Lewandowski ở giải VĐQG, và 29 bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha đã nói lên điều đó. Ở đấu trường quốc nội, Juventus thực sự đang thống trị và Ronaldo dễ dàng nâng cao thành tích ghi bàn của mình tại Serie A dù đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết