Điểm tin bóng đá tối ngày 1/2: Real có hàng thủ tốt nhất La Liga, ông chủ Inter giúp Vũ Hán chống dịch viêm phổi cấp

Thứ Bảy, ngày 01/02/2020 - 19:31
5 /5 của 1 đánh giá

Real có hàng thủ tốt nhất La Liga, Inter giúp Vũ Hán chống dịch viêm phổi cấp… là những thông tin đáng chú ý xuất hiện trong bản tin bóng đá tối ngày 1/2.

Real Madrid đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất La Liga

Real Madrid trong nhiều mùa giải đã qua là đội bóng không được giới chuyên môn đánh giá cao ở khâu phòng ngự. Tuy nhiên, điều đó đã trở nên rất khác ở mùa giải năm nay.

Bằng chứng là suốt từ đầu giải đến thời điểm hiện tại, Los Blancos đang là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất La Liga với chỉ 11 trận đấu để đối phương chọc thủng lưới, bên cạnh đó là 13 bàn thua phải nhận. Thành tích ấn tượng này có thể so sánh với chính họ ở 2 mùa giải trong quá khứ, đó là mùa 1964/65 và 1987/88.

Không những vậy, Real còn đang là đội bóng duy nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu vẫn chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào ở khoảng cách ngoài vòng cấm. Không những vậy, thầy trò ông Zidane cũng đang là đội bóng nhận ít cú sút thứ hai tại La Liga với 178 lần. Đội nhận ít nhất là Getafe với 159 lần.

Văn Lâm khiêm tốn sau khi giúp Muangthong United vào chung kết

Tối ngày 30/1, CLB Muangthong United đã đánh bại PT Prachuap để lọt vào chung kết giải giao hữu Leo Cup 2020, nhờ sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm – người đã có 2 pha cản phá luân lưu rất đẳng cấp.

Và đương nhiên, thủ thành của ĐT Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen đến cứ các CĐV cũng như HLV trưởng Alexandre Gama. Đáp lại tình cảm và sự tin tưởng của mọi người, Văn Lâm gửi lời cảm ơn chân thành và khiêm tốn.

Anh chia sẻ sau trận đấu: “Tôi rất vui khi giúp Muangthong United giành chiến thắng. Điều này có ý nghĩa quan trọng với những thành viên mới của đội bóng. Sự tự tin là thứ toàn đội rất cần để bắt đầu mùa giải mới”

“Tôi cảm thấy tốt vì luôn được các CĐV ủng hộ, được họ tán dương sau trận đấu vừa rồi. Nhưng điều tuyệt vời hơn đối với một thủ môn là đội nhà giành chiến thắng chung cuộc. Con đường phía trước vẫn còn rất dài, tôi cần được các CĐV ủng hộ nhiều hơn nữa”.

Ông chủ Inter Milan có hành động ấm lòng giúp thành phố Vũ Hán đối đầu với dịch viêm phổi cấp

Mới đây, theo trang tin “Sport.qq”, ông chủ trẻ Steven Zhang, người đam nắm trong tay CLB Inter Milan đã quyết định sẽ cung cấp 300.000 khẩu trang vào tuần tới cho thành phố Vũ Hán, nơi đang phải chống chọi lại với đại dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Sau khi chuyển những mặt hàng cứu trợ, tập đoàn Suning của ông chủ Steven Zhang còn cử một đội cứu trợ tới Vũ Hán để giúp đỡ công tác phòng, chữa bệnh nơi đây, đặc biệt là bệnh viện Raytheon và những cơ sở y tế khác của Vũ Hán, cũng như vùng phụ cận.

Không chỉ có khẩu trang, Suning cung cấp tức thì nước uống, quần áo bảo hộ, găng tay y tế, máy móc và máy tính cho thành phố Vũ Hán. Ngoài ra, tập đoàn của Steven Zhang còn tài trợ tiền mặt cho thành phố Vũ Hán với số tiền rơi vào khoảng 1 triệu Euro.

Malaysia thiệt quân trước trận đấu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 3 tới, Malaysia sẽ không có được sự phục vụ 3 quân bài khá quan trọng là Brendan Kandan, Matthew Davis và Vyacheslav Ahmad. Những cái tên này đều phải nhận án treo giò vì thời điểm trước đó đã phải nhận đủ 2 thẻ vàng.

Dẫu vậy họ không hề để cho đội tuyển bị thiệt thòi. Bằng chứng là viêc LĐBĐ Malaysia đang làm thủ tục để nhập tịch 2 cầu thủ gốc ngoại, gồm tiền đạo Guilherme De Paula (người Brazil) và tiền vệ công Liridon Krasnniqi (gốc Kosovo).

Trong khi đó, về phía ĐT Việt Nam, chúng ta sẽ không có được sự phục vụ của Trọng Hoàng và Đình Trọng cũng vì lý do thẻ phạt. 

Real chốt ngày sở hữu siêu máy chạy Mbappe

Mbappe vẫn đang trong tầm ngắm của Real Madrid. Họ rất sốt sắng hòng sở hữu được tiền đạo đang khoác áo PSG, phần vì đẳng cấp quá vượt trội ở tuổi 22 của anh, phần vì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng mong muốn có được vị trí thay thế Gareth Bale nay đã xuống phong độ trầm trọng.

Theo Don Diario, Real Madrid mong có thể sở hữu Mbappe trong thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020. Dẫu vậy, họ sẽ không vung tiền để quyết có được siêu sao người Pháp. Thậm chí, chủ tịch Perez còn đang về khả năng chiêu mộ Mbappe vào mùa hè 2021.

Khi ấy, “bố già” sẽ có được quân bài chiến lược hòng phục vụ cuộc tranh cử nhiệm kỳ chủ tịch mới. Thậm chí, nếu PSG từ chối đàm phán, Perez sẵn sàng chờ đến 2022 để sở hữu Mbappe dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ở thời điểm ấy, cầu thủ người Pháp mới 24 tuổi.

Đặng Phong

Bình luận bài viết