Đâu là đội bóng V-league "vô duyên" nhất với vòng 1/8 Cúp QG?

Thứ Bảy, ngày 30/05/2020 - 10:40
4.3 /5 của 4 đánh giá

Các trận đấu ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 sẽ diễn ra vào ngày 30/5, 31/5 và theo thống kê, có những đội bóng tại V-league tỏ ra rất "vô duyên" với vòng đấu loại trực tiếp này.

Sau vòng loại với nhiều màn tranh tài hấp dẫn, các đội bóng sẽ bước vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 vào ngày 30/5 và 31/5. Trong 16 đội, có đến 11 đại diện đến từ V-league và chỉ có 5 đội bóng ở hạng Nhất tham gia tranh tài.

Tất nhiên, ưu thế sẽ thuộc về các đội bóng đang chơi ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đây không phải yếu tố đảm bảo cho 1 suất đi tiếp, nhất là khi, theo thống kê, có những đội bóng tại V-league thường xuyên sảy chân tại vòng 1/8.

Nhìn vào danh sách 11 đội, không khó để nhận ra Thanh Hóa chính là đội bóng “vô duyên” nhất với vòng 1/8. Bởi lẽ, trong 5 mùa giải gần đây nhất, có tới 4 mùa giải mà đội bóng xứ Thanh phải dừng bước ở vòng đấu này.

Thanh Hóa là đội bóng "vô duyên" nhất với vòng 1/8 Cúp Quốc gia

Năm 2015, Thanh Hóa thất bại 0-1 trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà trong một trận đấu có tới 2 thẻ đỏ được rút ra (1 cho Sỹ Cường bên phía Thanh Hóa, 1 cho Ngọc Thắng bên phía SHB Đà Nẵng).

1 năm sau, Thanh Hóa gục ngã bởi pha lập công duy nhất của Văn Quyết ở phút 86, qua đó nhường tấm vé đi tiếp cho Hà Nội T&T (bây giờ là Hà Nội FC).

Tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2017, đội bóng áo vàng thậm chí còn thảm bại trước SHB Đà Nẵng với tỉ số 1-5. Hay gần đây nhất là mùa giải năm ngoái, dù có lợi thế sân nhà song Thanh Hóa vẫn chịu thua Hải Phòng với tỉ số 1-2.

Chỉ có duy nhất mùa 2018, Thanh Hóa vượt qua vòng 1/8 Cúp Quốc gia sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng chơi ở giải hạng Nhất là Long An. Trọng Hoàng và Đình Tùng là chủ nhân của 2 bàn thắng cho đội bóng xứ Thanh.

Ngoài Thanh Hóa, 9/11 đội bóng V-league hiện diện ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia năm nay từng “ngã ngựa” ở vòng đấu này trong 5 năm trở lại đây. Những TP.HCM, Hải Phòng, SLNA, Viettel và Quảng Nam đều đã từng 2 lần dừng bước. Trong khi đó, Hà Nội FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và SHB Đà Nẵng cũng có 1 lần không thể giành quyền lọt vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia.

Các thống kê còn chỉ ra rằng Becamex Bình Dương là đội bóng “mạnh” nhất ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia khi 5 mùa giải gần đây, họ đều giành chiến thắng và lọt vào vòng tứ kết.

Becamex Bình Dương chơi hiệu quả nhất tại vòng đấu này

Xui rủi thế nào, 1 trong số 8 cặp đấu ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa Bình Dương và Thanh Hóa trên sân Gò Đậu. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam