Đội hình dự kiến Barca vs Bilbao: Ngôi báu chờ tân vương

Thứ Bảy, ngày 17/04/2021 - 11:54
2.7 /5 của 3 đánh giá

Barca tới đây sẽ có cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên cùng với HLV Koeman. Bởi thế cho nên, những con người tốt nhất của đội bóng này đã sẵn sàng cho trận chung kết cúp Nhà vua với Bilbao.

Barca sắp sửa có cơ hội gặp lại Atletic Bilbao ở trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trước đó, hai đội từng chạm mặt nhau ở siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa.

Trong trận đấu đó, Blaugrana đã để thua 2-3 trước Bilbao với điểm nhấn là tấm thẻ đỏ của Lionel Messi. Giờ đây khi hai đội giàu thành tích lịch sử cúp Nhà vua sẽ tái ngộ nhau trong trận đấu cuối cùng tại Estadio de La Cartuja.

Barca sẽ đụng Bilbao ở trận chung kết cúp Nhà vua mùa này

Barca nghiễm nhiên muốn giành chiến thắng trước Bilbao, một phần là để “rửa hận” trận thua trước đó, một phần là chinh đoạt danh hiệu đầu tiên cùng với HLV Ronald Koeman. Do đó, những con người tốt nhất hiện thời Barca đang sở hữu chắc chắn sẽ được ra sân.

Thủ môn: Marc-Andre ter Stegen

Thủ môn người Đức vẫn đang là chốt chặn số 1 của gã khổng lồ xứ Catalonia nhiều năm qua. Bởi thế cho nên sẽ chẳng có lý do gì để HLV Koeman “gạt” anh ra khỏi đội hình và trao suất bắt chính vào tay thủ thành số 2 Neto.

Bộ ba trung vệ: Ronald Araujo, Gerard Pique, Clement Lenglet

Trong thời gian gần đây, HLV Koeman thường xuyên sử dụng sơ đồ 3 trung vệ cho các trận đấu của Barca ở La Liga. Mặc dù bộ lộ một vài yếu điểm, thế nhưng xét một cách tổng quan thì sơ đồ này vẫn đang ít nhiều đem tới những sự hiệu quả cần thiết.

Hơn nữa, với việc trung vệ trụ cột Gerrard Pique đã bình phục hoàn toàn chấn thương, chiến lược gia người Hà Lan sẽ không ngần ngại đặt anh vào trung tâm hàng thủ 3 người. Cầu thủ người Tây Ban Nha được đánh giá rất cao ở khả năng chơi chân và phát triển bóng ngay từ tuyến dưới.

Pique đã trở lại và sẵn sàng ra sân

Sự xuất hiện trở lại của Pique có thể khiến HLV Koeman giải được bài toán luân chuyển bóng từ tuyến dưới, điều mà những trung vệ còn lại của Barca không thể làm tốt khi thiếu vắng cầu thủ người Tây Ban Nha.

Hỗ trợ cho Pique trận này sẽ là Ronald Araujo và Clement Lenglet. Nếu như Ronald Araujo đang có những sự tiến bộ vượt bậc trong khoảng thời gian qua thì Clement Lenglet cũng đang cho thấy sự chắc chắn cần thiết ở trước khung thành của Stegen.

Với sự xuất hiện của cả ba cái tên bao gồm cả sức trẻ lẫn kinh nghiệm, hàng thủ của Barca hứa hẹn sẽ được giữ vững trước hàng công của Bilbao trong trận đấu sắp tới.

Hàng tiền vệ: Sergino Dest – Pedri -Sergi Busquets - Frenkie de Jong - Jordi Alba

Đôi cánh trận này của Barca tiếp tục là sự xuất hiện của Sergino Dest và Jordi Alba. Dest đang chơi khá tiến bộ thời gian gần đây và cầu thủ người Mỹ cũng đã cho thấy sự hòa nhịp tương đối nhanh ở vị trí hậu vệ công biên trái.

Ở cánh đối diện, Jordi Alba vẫn đang là một trụ cột quan trọng của Barca. Cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn đang gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng lên công về thủ vô cùng nhịp nhàng. Sự xuất hiện của Alba ở cánh phải hứa hẹn sẽ tạo ra sóng gió rất lớn với Bilbao.

Gerard Pique trở lại đồng nghĩa với việc Frankie de Jong sẽ “thoát” khỏi vị trí trung vệ bất đắc dĩ. Cầu thủ người Hà Lan buộc lòng phải lùi xuống chơi như một trung vệ để thực hiện khả năng luân chuyển bóng từ tuyến dưới.

De Jong sẽ trở lại vị trí quen thuộc ở hàng tiền vệ

Giờ đây, De Jong đã có thể trở lại với hàng tiền vệ quen thuộc bên cạnh người đàn anh Sergi Busquets. Không phải nhắc quá nhiều về cầu thủ người Tây Ban Nha ở tuyến giữa Barca khi mà những đóng góp của Busquets là không thể đong đếm

Mặc dù đã sa sút khá nhiều do tuổi tác, thế nhưng không thể vì thế mà phủ nhận đẳng cấp của tiền vệ kỳ cựu này. Anh vẫn đang là động cơ và là cán cân giúp cho khu vực giữa sân của Blaugrana được cân bằng.

Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Với hai máy quét sở hữu khả năng phân phối bóng cực tốt ở tuyến giữa là Frankie De Jong và Sergi Busquets, cầu thủ còn lại ở hàng tiền vệ là Pedri có thể toàn tâm toàn ý hỗ trợ cho hàng tấn công.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đang thi đấu cực kỳ ấn tượng thời gian qua. Anh hứa hẹn sẽ là nguồn cấp bóng cực chất lượng cho những cái tên thi đấu trên hàng công.

Hàng tiền đạo: Lionel Messi – Griezmann

Lionel Messi vẫn đang là linh hồn trong lối chơi và là điểm chạm quan trọng nhất trong cách vận hành chiến thuật của Barca. Do đó chắc chắn cầu thủ người Argentina sẽ xuất hiện trong trận đấu chung kết sắp tới.

Messi và Griezmann sẽ là những người chơi cao nhất trên hàng công Barca trận này

Messi đang rất khao khát danh hiệu cùng Barca sau nhiều năm “vắng bóng” trên các đấu trường. Người bắt cặp cùng với M10 trận này sẽ là Griezmann.

Tiền đạo người Pháp đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều kể từ khi HLV Koeman lên nắm quyền tại Barca. Một thông tin rất đáng chú ý khi mà đây mới là lần đầu tiên cầu thủ này dự một trận chung kết cúp Nhà vua.

Bởi vậy cho nên, chắc chắn Griezmann sẽ nỗ lực hết sức để có một trận đấu trọn vẹn, qua đó nâng cao danh hiệu đầu tiên cùng với Blaugrana.

Đội hình dự kiến của Barca trước Bilbao

Barca đang rất khao khát tìm lại vinh quang sau những chuỗi ngày chìm trong "bóng tối khủng hoảng". Một danh hiệu sẽ là "cứu cánh" cho công cuộc tìm lại vinh quang. Không chỉ có thế, đó còn là chìa khóa để BLĐ đội bóng này thuyết phục Messi ở lại. Một cuộc chiến mà ý nghĩa của nó có thể quyết định tới vận mệnh Barca mùa giải tới, hẳn là Koeman và các học trò sẽ không muốn để tuột khỏi tầm tay.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha