Đội hình dự kiến Chelsea vs Real Madrid: Cú tất tay của Tuchel

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 10:46
2.5 /5 của 26 đánh giá

Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến sân nhà của Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League. Đây là màn so tài rất được chờ đợi khi mà cả Real lẫn Chelsea đều đang rất khao khát danh hiệu cao quý này.

Chelsea mới đây đã có một màn chạy đà siêu hoàn hảo trước thềm diễn ra trận đấu với Real Madrid bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước West Ham United tại Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Timo Werner đã giúp The Blues điền tên mình vào top 4 và sẵn sàng cho cuộc đụng độ đầy cam go trên đất Tây Ban Nha.

Chelsea và Real Madrid sẽ gặp nhau ở bán kết Champions League

Mặc dù vậy, The Blues cũng sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền vệ Mateo Kovacic vì chấn thương gặp phải tại tứ kết lượt về với Porto. Ngoài ra, Thomas Tuchel sẽ có được những quân bài tốt nhất để hiện thực hóa tham vọng tiến vào chung kết của giải đấu năm nay.

Chiến lược gia người Đức hẳn nhiên có những sự điều chỉnh sau trận thắng trước West Ham cuối tuần qua khi mà Real Madrid là một đối thủ cực kỳ đáng gờm.

Thủ môn: Edouard Mendy

Mặc dù Kepa trước đó đã có liên tiếp 2 trận đấu giữ sạch lưới tuy nhiên chừng ấy là không đủ để thủ thành này chiếm suất bắt chính của Mendy.

Mendy vẫn đang là người gác đền số 1 của Chelsea hiện tại

Người gác đền số 1 của Chelsea đã trở lại trong trận derby London vừa qua và tiếp tục trắng lưới. Mặc dù có một vài pha xử lý thiếu an toàn ở giai đoạn cuối hiệp 1, tuy nhiên Mendy vẫn sẽ là sự ưu tiên hàng đầu của Tuchel cho vị trí gác đền.

Bộ ba trung vệ: Azpilicueta – Thiago Silva – Antonio Rudiger

Trong trận đấu ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Azpilicueta bất ngờ xuất hiện ở vị trí hậu vệ công biên trái. Mặc dù thế, thủ quân người Tây Ban Nha vẫn thi đấu vô cùng hiệu quả khi lên công về thủ vô cùng nhịp nhàng.

Sự đa năng là những gì mà người ta đã nhắc quá nhiều về Azpilicueta, bởi thế cho nên cầu thủ này có thể chơi tốt ở mọi vị trí trong hàng phòng ngự là điều có thể trông thấy bằng mắt được.

Trong trận đấu với Real tới đây, khả năng cao cầu thủ này sẽ được Tuchel trả lại vị trí trung vệ lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ. Đây cũng là vị trí mà Azpilicueta chơi ấn tượng nhất kể từ khi Chelsea chuyển sang 3-4-2-1.

Trái tim hàng thủ trong lần hành quân gian nan sắp tới hiển nhiên sẽ được trao lại cho Thiago Silva. Trung vệ kỳ cựu người Brazil đã chơi cực kỳ hay trong trận derby London cuối tuần qua.

Thiago Silva vẫn đang thủ lĩnh hàng thủ của Chelsea

Sự xuất hiện của cựu đội trưởng PSG chắc chắn là vô cùng cần thiết khi mà bản lĩnh, kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh từ lâu đã là thương hiệu của cầu thủ này.

Với việc bố trí cả hai cái tên có phần luống tuổi là Azpilicueta và Thiago Silva ở hàng phòng ngự, Thomas Tuchel chắc chắn sẽ phải chọn lựa một trung vệ có đủ tốc độ và sức mạnh để làm nhiệm vụ ngăn chặn các tình huống phản công nhanh của đối thủ.

Antonio Rudiger chắc chắn là cái tên sẽ được chiến lược gia người Đức chọn lựa để kiềm tỏa những “mũi khoan” bên phía Real. Tốc độ, mạnh mẽ và có phần tinh quái trong lối chơi chính là điểm mạnh của cựu sao AS Roma.

Hàng tiền vệ: Ben Chilwell – Kante – Jorginho – Recce James

Ben Chilwell đã thi đấu cực kỳ chói sáng trong trận đấu gặp West Ham cuối tuần qua. Không chỉ lên công về thủ không biết mệt mỏi, hậu vệ người Anh còn là chủ nhân của đường chuyền quyết định giúp Timo Werner ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với phong độ hiện tại, chắc chắn Chiwell sẽ án ngữ một vị trí hậu vệ công biên trái trong sơ đồ của HLV Tuchel.

Xem thêm: Champions League

Ở bên cánh đối diện, Reece James nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình chính của Chelsea sau khi phải ngồi ngoài trong trận gặp West Ham.

HLV Tuchel hẳn là dự đoán được sức mạnh của Real nơi hàng lang cánh, nơi mà những Vinicius Junior hay Marco Asensio có thể khuấy đảo nên đã chủ động cho James nghỉ ngơi trước thềm diễn ra trận này. Sức mạnh, sự càn lướt của cầu thủ người Anh đang nhận được cái gật đầu rất lớn từ Tuchel.

Kovacic dính chấn thương và không thể có màn tái ngộ đội bóng cũ

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, với việc Kovacic không thể ra sân vì chấn thương, bộ đôi đá chính trong lần hành quân này của Chelsea sẽ gọi tên Kante – Jorginho. Đối đầu với những Luka Modric – Casemiro – Toni Kroos bên phía đối thủ, Tuchel chắc chắn sẽ phải trông đợi rất nhiều vào khả năng cầm nhịp và “chia bài” của Jorginho cũng như việc “bao sân” và đánh chặn của Kante.

Với sự xuất hiện của cả hai cái tên này, Chelsea sẽ có được hai tấm khiến thép ở khu vực giữa sân và khả năng phòng ngự từ xa của The Blues cũng sẽ ít nhiều được đảm bảo.

Hàng tấn công: Timo Werner – Kai Havertz – Mason Mount

Timo Werner đã “thông nòng” trở lại sau bàn thắng vào lưới West Ham. Tuy vậy, cầu thủ người Đức cũng đã bỏ lỡ không ít cơ hội ăn bàn rõ rệt trong trận đấu đó và khiến NHM không khỏi “ngao ngán”. Mặc dù vậy, đây là những dấu hiệu rất tích cực cho thấy cảm giác ghi bàn đã được Werner tìm lại và đó có thể là động lực để ngôi sao này tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu với Real.

Timo Werner đã nổ súng trở lại

Ở bên cánh đối diện, Mount vẫn sẽ là cái tên sáng giá nhất đảm trách vị trí này. Cầu thủ người Anh vẫn đang là nhân tố cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Thomas Tuchel và chắc chắn “ngòi nổ” mang tên Mount sẽ là thứ vũ khí sắc bén mà Chelsea sở hữu trong chuyến hành quân đến Madrid lần này.

Kai Havertz đã ngồi ngoài trong trận đấu với West Ham. Thomas Tuchel hẳn là đang có những toan tính riêng dành cho cậu học trò đồng hương trong trận đấu sắp tới.

Vị trí số 9 ảo hiện tại dường như đang rất thích hợp với Havertz và NHM kỳ vọng cầu thủ đắt giá này có thể tỏa sáng trước hàng thủ đang không có được những tinh binh mạnh nhất của Los Blancos.

Đội hình dự kiến của Chelsea đấu Real Madrid

Bình luận bài viết