Chủ tịch UEFA dọa phạt nặng Barcelona, Real và Juventus

Chủ Nhật, ngày 25/04/2021 - 16:44
5 /5 của 1 đánh giá

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin khẳng định 12 CLB tuyên bố thành lập Super League sẽ bị trừng phạt vì hành động của họ. Trong đó, các đội bóng chưa chịu rút khỏi giải đấu sẽ bị phạt nặng hơn.

Các CLB Ngoại hạng Anh là Arsenal, Chelsea, Man City, MU, Liverpool và Tottenham đã cùng 6 CLB khác là Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, AC Milan và Inter tuyên bố thành lập giải đấu có tên Super League.

Một số thành viên hội đồng quản trị từ 12 CLB này đã từ bỏ vai trò của họ tại Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA), do UEFA điều hành, khi các cuộc tranh cãi bắt đầu nổ ra.

Chủ tịch UEFA tuyên bố sẽ phạt nặng các đội chưa chịu rời Super League

Sau đó, toàn bộ các đội bóng Anh đã tuyên bố rút khỏi giải đấu. Atletico Madrid và hai CLB thành Milan rút lui sau đó, hiện còn Juventus, Real Madrid và Barcelona chưa chịu từ bỏ Super League.

Tuy nhiên, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết các lệnh trừng phạt đối với 6 CLB Anh sẽ được “nương tay nhất”, và Juventus, Barcelona và Real Madrid sẽ bị trừng phạt đích đáng.

"Mọi người đều phải nhận hậu quả cho những gì họ đã làm và chúng tôi không thể giả vờ như không có chuyện gì xảy ra", Ceferin nói với Mail. "Bạn không thể làm điều gì đó tương tự vậy và chỉ nói 'Tôi đã bị trừng phạt bởi vì mọi người đều ghét tôi'.”

"Họ không gặp vấn đề vì bất kỳ ai khác ngoài chính bản thân họ. Họ đã làm không đúng và chúng ta sẽ thấy trong vài ngày tới chúng ta phải làm gì.”

"Nhưng đối với tôi, đó là một sự khác biệt rõ ràng giữa các CLB Anh và 6 CLB còn lại. Họ rút lui trước, họ thừa nhận họ đã mắc sai lầm. Bạn phải có một sự tuyệt vời nào đó để nói rằng 'Tôi đã sai'.”

Barcelona, Real Madrid và Juventus sẽ bị phạt rất nặng

"Đối với tôi, có 3 đội trong số 12 đội này nghĩ rằng Super League vẫn tồn tại và tạo ra sự khác biệt. Nhưng họ sẽ phải chịu trách nhiệm. Theo cách nào, chúng ta sẽ thấy.”

"Tôi không muốn nói đến việc kỷ luật nhưng phải nói rõ rằng họ phải chịu trách nhiệm theo một cách khác. Việc kỷ luật có phải là quyết định của Ủy ban điều hành không? Chúng ta sẽ xem. Còn quá sớm để nói."

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.