Đội hình dự kiến MU vs Grananda: Cú tất tay của Solskjaer

Thứ Năm, ngày 08/04/2021 - 11:22
5 /5 của 1 đánh giá

MU sắp sửa có cuộc chạm trán với Granada trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Europa League. HLV Solskjaer chắc chắn sẽ chọn lựa những cái tên tốt nhất mà mình có cho trận đấu này.

Sau khi vượt qua được vòng 1/8, lá thăm may rủi đã đưa MU chạm trán Granada tại vòng tứ kết của Europa League mùa giải năm nay.

Xét tương quan cả về đẳng cấp lẫn chất lượng đội hình, Quỷ đỏ chắc chắn là cái tên được đánh giá cao hơn hẳn so với đại diện đến từ La Liga.

Tuy vậy, những “ẩn số” đến từ Tây Ban Nha luôn ít nhiều đem lại cho MU những sự khó chịu và kỵ dơ nhất định. Bởi thế cho nên, HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc lòng sẽ phải tính toán một cách kỹ lưỡng cho trận đấu bản lề của mùa giải năm nay.

Europa League có thể là cứu cánh cho danh hiệu đầu tiên của Solskjaer với MU

Tại Ngoại hạng Anh, viễn cảnh để MU lật ngược thế cờ trong cuộc đua vô địch với Man City là vô cùng mong manh. Do đó, cơ hội gần như duy nhất để chiến lược gia người Na Uy giành được danh hiệu đầu tiên cùng MU trên cương vị HLV xem chừng chỉ còn Europa League.

Một đội hình với đầy đủ những con người tốt nhất mà Solskjaer có lúc này sẽ được chọn lựa để hiện thực hóa tham vọng trên.

Thủ môn: Dean Henderson

Tuần qua, những sự tranh cãi rất lớn xung quanh chuyện ai bắt chính, ai dự bị giữa David De Gea và Dean Henderson trở thành đề tài nóng hổi tại MU. HLV Solskjaer sau cùng cũng đã có quyết định của riêng mình khi điền tên Dean Henderson cho vị trí bắt chính ở trận đấu với Brighton ở giải Ngoại hạng.

Dean Henderson đang có những màn thể hiện tốt thời gian qua

Do đó, không loại trừ khả năng thủ thành người Anh sẽ tiếp tục được chiến lược gia người Na Uy tin tưởng giao phó vị trí gác đền ở trận này. Với phong độ ổn định cùng những màn thể hiện ấn tượng thời gian qua, Henderson được kỳ vọng sẽ trở thành “đê chắn sóng” mới trong khung gỗ Quỷ đỏ.

Bộ tứ vệ: Luke Shaw – Harry Maguire – Victor Lindelof – Arron Wan-Bissaka

Luke Shaw hiện tại vẫn đang trình diễn một phong độ vô cùng xuất sắc. Hậu vệ trái người Anh đã “thẳng tay” đưa tân binh Alex Telles lên băng ghế dự bị và độc chiếm vị trí số 1 nơi hành lang cánh trái của Quỷ đỏ.

Khả năng lên công về thủ vô cùng nhịp nhàng của cựu sao Southampton hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí lợi hại của MU trong cuộc chạm trán với Granada sắp tới.

Bên cánh đối diện, Wan-Bissaka chắc chắn sẽ là ưu tiên số 1 của Solskjaer cho vị trí hậu vệ phải. Tốc độ kinh hoàng cùng khả năng xoạc bóng ấn tượng của ngôi sao sinh năm 1997 chắc chắn sẽ hữu dụng đối với MU trước các đợt phản công chớp nhoáng của Granada.

Lindelof sẽ bắt cặp cùng Maguire ở trung tâm hàng thủ

Bộ đôi trung vệ của MU trong lần hành quân đến đất Tây Ban Nha lần này khả năng cao sẽ tiếp tục là Harry Maguire – Victor Lindelof. Với việc Eric Bailly được xác định dương tính với Covid-19, gần như chắc chắn hai cái tên này sẽ là chốt chặn mà Solskjaer tin tưởng giao phó trước khung thành của Henderson.

Trung vệ đội trưởng Maguire vẫn đang chơi tốt thời gian qua, trong khi đó Lindelof cũng thể hiện sự ổn định không kém. Đặc biệt, tuyển thủ người Thụy Điển còn sở hữu những đường chuyền dài vượt tuyến với sức sát thương cực kỳ cao.

Tiền vệ trung tâm: Fred – Pogba

Paul Pogba đã có trở lại sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương. Ngôi sao người Pháp cũng đã rất nhanh chóng để lại dấu ấn trong chiến thắng 2-1 của MU trước Brighton cuối tuần qua. Rõ ràng với những gì đã thể hiện, Pogba sẽ là một ngòi nổ quan trọng của MU trong trận đấu với Granada sắp tới.

Khả năng cao đại diện đến từ Tây Ban Nha sẽ chọn lựa lối chơi phòng ngự sâu, bởi thế cho nên những đường chuyền hiểm hóc hay những cú sút xa uy lực của Pogba sẽ được phát huy tác dụng.

Xem thêm: Europa League

Bắt cặp cùng với anh ở vị trí vòng tròn trung tâm sẽ là Fred. Nếu như Pogba đem tới sức sáng tạo và uyển chuyển cho hàng công thì Fred sẽ là cái tên giúp tuyến giữa MU cân bằng ở khả năng phòng ngự.

Khả năng càn quét, đánh chặn cùng nguồn thể lực sung mãn của ngôi sao người Brazil sẽ tạo bệ phóng để Pogba thỏa sức vùng vẫy ở tuyến trên.

Hộ công: Bruno Fernandes

Bruno vẫn là linh hồn trong lối chơi của Quỷ đỏ

Tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn đang là linh hồn trong lối chơi của MU dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Sự đột biến, khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo của Bruno Fernandes chắc chắn sẽ là cội nguồn trong cách vận hành của Quỷ đỏ trước Granada.

Tiền đạo: Marcus Rashford – Edinson Cavani – Mason Greenwood

Marcus Rashford mới chỉ vừa trở lại sau chấn thương, tuy vậy cầu thủ người Anh vẫn kịp thời để lại dấu ấn bằng bàn thắng trong trận gặp Brighton cuối tuần qua. Sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều những lo ngại xung quanh vấn đề thể lực của cầu thủ này đã xuất hiện.

Tuy vậy, khả năng Rashford ra sân ngay từ đầu trong trận tứ kết lượt đi với Granada vẫn là rất sáng sủa. Nhất là khi tiền đạo sinh năm 1997 đang là một trong những ngòi nổ quan trọng nhất của Solskjaer.

Với việc Anthony Martial gặp chấn thương trong lúc tập trung cùng tuyển Pháp, vị trí tiền đạo cắm mũi nhọn trận này sẽ được giao phó lại cho Edinson Cavani.

Cavani được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trận này

Hỗ trợ cho anh ở bên cánh phải sẽ là Mason Greenwood. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của MU đang có bước phát triển ấn tượng thời gian qua. Gần nhất, Greenwood cũng ghi bàn trong chiến thắng ngược 2-1 của Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh.

MU đang năm giữ những lợi thế nhỉnh hơn đối thủ sắp tới của họ là Granada ở lượt đi tứ kết Europa League. Thế nhưng như đã nói, MU rất hay gặp khó trước các đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Bởi vậy cho nên Solskjaer sẽ phải cẩn trọng rất nhiều nếu như không muốn “ngậm trái đắng” trong lần xa nhà này.

Đội hình dự kiến MU đấu Granada

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.