Đội hình dự kiến Việt Nam gặp Thái Lan: Công Phượng đá chính?

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 12:42
5 /5 của 1 đánh giá

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan đang nóng lên từng giờ. Và điều người hâm mộ quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại là HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng đội hình nào để đối đầu với người hàng xóm khó chịu này?

Tối nay (19/11), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận tiếp theo vòng loại bằng trận tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình, trận đấu ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng lọt vào vòng loại 3 của cả hai đội tuyển.

Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo tiếp tục dẫn đầu bảng G và có cơ hội lớn lọt vào vòng đấu loại thứ 3, điều mà trước đó bóng đá Việt Nam chưa từng làm được trong lịch sử. Chính vì vậy thầy Park đã phải có những tính toán kĩ lưỡng trước trận đấu này. Và điều mà người hâm mộ quan tâm nhất là ông thầy người Hàn sẽ sử dụng đội hình gì để đối đầu với Thái Lan?

Trong cuộc đối đầu này, Việt Nam đang là đội đánh giá cao hơn. Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo không thể chủ quan mà mạo hiểm chơi tấn công từ đầu. Chính vì lẽ đó mà nhiều khả năng Việt Nam sẽ cố gắng phòng ngự phản công để có kết quả tốt nhất.

Sơ đồ 3-4-3 quen thuộc có lẽ vẫn là sự lựa chọn tối ưu trong cuộc đối đầu này. Và hàng thủ trơn tru của đội tuyển chắc chắn vẫn sẽ được giữ nguyên.

Trong khung gỗ, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ là lựa chọn hàng đầu.  Ở hàng thủ, bộ 3 trung vệ Tiến Dũng-Ngọc Hải và Duy Mạnh đã ổn định từ lâu vẫn sẽ được sử dụng. 2 hành lang biên của đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ vẫn sẽ là bộ đôi Văn Hậu-Trọng Hoàng.

Đội hình được giới chuyên môn dự đoán

Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh khả năng cao sẽ tiếp tục được lựa chọn là cặp đôi tiền vệ trung tâm. Với Hùng Dũng, anh là tiền vệ đã khẳng định được đẳng cấp trong cả màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia. Còn Tuấn Anh sau khi tái xuất sân cỏ cũng cho thấy sự hiệu quả đến bất ngờ.

Trước một đối thủ quen thuộc như Thái Lan, HLV Park chắc chắn sẽ để dành cho họ những sự bất ngờ nhất định. Và bất ngờ đó sẽ đến từ hàng công khi mà hàng thủ và tiền vệ đã quá ổn định.

Hai vị trí có khả năng cao được chọn nơi đội hình xuất phát là Tiến Linh và Quang Hải. Vị trí còn lại đang được HLV Park cân nhắc giữa Văn Toàn và Công Phượng.

HLV Nishino của tuyển Thái Lan luôn cử trinh sát theo dõi mọi diễn biến của đội tuyển Việt Nam. Không khó để đối thủ nhận ra Văn Toàn đã có 4 trận ra sân trong đội hình xuất phát.

Chính vì thế Công Phượng nhiều khả năng sẽ được tin dùng. Trong buổi họp báo trước trận, khi được phóng viên đặt câu hỏi: “Ông có nghĩ Công Phượng sẽ tỏa sáng và ghi bàn trước Thái Lan?”, thầy Park đã ngay lập tức trả lời “Có”. Thông qua câu trả lời trên, ông thầy người Hàn cũng ngầm thừa nhận ông sẽ sử dụng Công Phượng trong trận đấu với Thái Lan.

Ở cuộc đối đầu với UAE trên sân Mỹ Đình, thầy Park đã tung Công Phượng vào sân trong hiệp 2 và tiền đạo sinh năm 1995 đã ngay lập tức chứng tỏ giá trị của mình. Anh đã để lại dấu ấn với hàng loạt những tình huống khuấy đảo hàng phòng ngự UAE và giúp hàng công đội tuyển trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong trận đấu tới với Thái Lan, nhiều khả năng Công Phượng sẽ tiếp tục được thầy Park tin tưởng để có thể giúp Việt Nam phá vỡ thế bế tắc trước “Voi chiến”.

Có lẽ tốc độ, kĩ thuật cùng bản năng sát thủ của Công Phượng và Tiến Linh sẽ là vũ khí bí mật mà thầy Park sẽ sử dụng khi chúng ta phải đối đầu với những hậu vệ tinh quái bên phía Thái Lan. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 20h00 tối nay (19/11) tới đây.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết