Việt Nam đấu Thái Lan: Cần lắm trái tim nóng và cái đầu lạnh

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 10:39
5 /5 của 1 đánh giá

Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều so với Thái Lan ở cuộc đấu vào tối ngày 19/11 nhờ phong độ tự tin cùng lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, trong trận cầu mà người ta vẫn gọi là “Siêu kinh điển bóng đá Đông Nam Á”, chúng ta rất cần một trái tim nóng và cái đầu lạnh để đánh bại đối thủ.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam, ông đã cùng các học trò định vị lại vị thế và sức mạnh chúng ta tại sân chơi khu vực cũng như châu lục. Không quá khi nói, chiến lược gia người Hàn Quốc đã thay đổi bản đồ bóng đá, khi mà Việt Nam – từ đội bóng vốn luôn thua Thái Lan trong mỗi cuộc so tài thì giờ chẳng ngán ngại đối thủ nào, nhất là đại diện xứ chùa vàng.

Thầy trò Park Hang Seo cùng các học trò vươn lên chiếm giữ đỉnh cao bóng đá khu vực, đẩy quyền lực Thái Lan tạo ra tưởng chừng như bất khả xâm phạm xuống dưới chúng ta nhờ những thành công liên tiếp ở các giải đấu cũng như chiến thắng trước chính đội tuyển xứ chùa vàng. Giờ đây, trước mắt hai đội là trận đại chiến mang ý nghĩa 6 điểm ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Được chơi trên sân nhà cộng thêm việc hơn đối thủ 3 điểm, Việt Nam có nhiều lợi thế để nghĩ về một kết quả tốt trong cuộc đọ sức này. Hàng triệu con tim sẽ dõi theo từng bước tiến của thầy trò Park Hang Seo, sẽ đồng hành cùng đội tuyển ở trận siêu kinh điển bóng đá Đông Nam Á.

Việt Nam được đánh giá cao hơn Thái Lan ở cuộc đấu vào tối ngày 19/11

Nhưng cũng bởi sức hấp dẫn của trận đấu ấy mà tuyển Việt Nam cần lắm những trái tim nóng và cái đầu lạnh.  Quãng thời gian hơn 2 năm lật ngược vị thế với Thái Lan khiến ĐT Việt Nam bây giờ ra sân với kỳ vọng chiến thắng trước đối thủ này lớn hơn bao giờ hết. Kỳ vọng ấy, cùng với ý nghĩa bước ngoặt của trận đấu này với hành trình của hai đội, sẽ khiến áp lực dồn lên đôi chân những học trò của ông Park nhiều hơn bao giờ hết.

Để vượt qua được sức ép như thế, chúng ta phải duy trì sự tập trung xuyên suốt cả trận đấu. Ngoài ra, các tuyển thủ cần phải chắt chiu từng có hội mà mình có, thay vì bỏ lỡ nó một cách khá lãng phí như trận lượt đi. Chỉ sai lầm nhỏ cũng khiến cả hai đội phải trả giá, bởi vậy, trận cầu vào tối ngày 19/11 sẽ là lúc trái tim nóng cùng cái đầu lạnh lên ngôi.

Nhưng chúng ta cần trái tim nóng và cánh đầu lạnh để đánh bại đối thủ

Thời thế đã đổi thay nhưng cái ranh giới đẳng cấp giữa Việt Nam và Thái Lan vẫn rất khó cân, đong, đo, đếm. Vậy nên, một thế trận tỉnh táo, một lối chơi biết người biết ta, tự tin mà không tự kiêu, không ngạo mạn chính là điều mà người hâm mộ nước nhà muốn thấy ở đội tuyển. Làm được như thế, tin rằng chiến thắng sẽ lại đến với ĐT Việt Nam, trước đối thủ lớn nhất ở bảng G.

Dương Anh

Bình luận bài viết