Báo Thái khuyên đội nhà chơi…phòng ngự trước Việt Nam

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 11:26
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho Thái Lan cần phải chơi tấn công để giành được chiến thắng trước Việt Nam, tuy nhiên giới truyền thông của nước này lại không hề nghĩ điều đó là phương án hợp lý.

Sau trận thua Malaysia mới đây, Thái Lan đang bị dồn vào đường cùng trong cuộc chiến giành tấm vé đến lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022. Họ kém đội đầu bảng Việt Nam đến 3 điểm, do đó mục tiêu ở 4 trận đấu tới của “Voi chiến” chỉ có thể là chiến thắng.

Cuộc chạm trán trước chính Việt Nam tới đây là sẽ mang tính quyết định, vì nếu không thắng, khoảng cách sẽ không thể được san bằng. Thậm chí nếu thua, đoàn quân ông Nishino còn để khoảng cách bị gia tăng thêm thành 6 điểm.

Điều này khiến truyền thông Thái Lan tỏ ra vô cùng thận trọng trước cuộc đấu với Việt Nam. Trong đó, tờ Siam Sport có khuyên đội nhà không nên chơi tấn công trước thầy trò ông Park: “Thái Lan sẽ gặp khó khăn trước Việt Nam tại Mỹ Đình, chúng ta cần một kết quả có lợi nên phải chơi chắc chắn trước. Đá phòng ngự cũng là ý kiến không tồi. HLV Nishino có thể sử dụng Theerathon Bunmathan ở trận này. Anh ấy công thủ toàn diện và là sự bổ sung đáng kể cho đội”.

Thái Lan mới là đội phải lo lắng hơn cả ở trận cầu tới

Trong khi đó, tờ Mthai cũng đưa ra nhận định của riêng mình: “Tristan Do đã chơi quá kém ở trận đấu trước, anh ta nên dự bị. Những người khác như Elias, Korrakot cũng không xứng đáng. Hãy tạo cơ hội cho Nitipong, Theerathon hay Tanaboon ra sân ở trận gặp Việt Nam. Ngoài ra các cầu thủ cần tăng cường bọc lót trên sân, hỗ trợ nhau trong các tình huống phòng ngự. Phòng thủ chắc chắn chính là nền tảng ở trận đấu này”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 20h00 ngày hôm nay (19/11).

Đặng Phong

Bình luận bài viết