ĐT Việt Nam và khối kim cương huyền ảo sẵn sàng đánh bại Thái Lan

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 11:46
5 /5 của 1 đánh giá

Nhìn vào những chiến thắng của ĐT Việt Nam đã có được kể từ đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, những đóng góp của tuyến giữa là rất đáng kể, và ở trận đấu với ĐT Thái Lan, những con người ở khu trung tuyến được kỳ vọng sẽ lại tỏa sáng.

Ở trận đấu với ĐT UAE và ĐT Malaysia, HLV Park Hang Seo đã sắp xếp Tiến Linh và Văn Toàn trên hàng công và đây được coi là 2 mũi tấn công chính của ĐT Việt Nam mặc dù Quang Hải cũng là cái tên được lựa chọn cho hàng công trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang Seo.

Với Quang Hải di chuyển rộng, hay nói cách khác là anh chủ động lùi sâu và thi đấu như một tiền vệ song song với những người đồng đội như Tuấn Anh, Hùng Dũng và Trọng Hoàng để có thể tạo ra được sự liên kết nhịp nhàng với tuyến trên thì nhưng tiền đạo như Tiến Linh hay Văn Toàn có thể tự do hơn trên hàng công và tìm những khoảng trống để đón bóng và ghi bàn.

Ngay sau lưng hai tiền đạo cắm của ĐT Việt Nam là một bộ máy được vận hành rất trơn tru, Hùng Dũng là tiền vệ con thoi, di chuyển nhiều và lấy lại quyền kiểm soát bóng cho đồng đội, Tuấn Anh với những pha thoát pressing hiệu quả, phân phối bóng và thu hút sự chú ý của nhiều tiền vệ bên phía đối phương để Quang Hải là người châm ngòi cho những đợt tấn công của ĐT Việt Nam.

Quang Hải luôn là người châm ngòi cho các pha tấn công của ĐT Việt Nam

Không thể không nhắc đến Trọng Hoàng, tuy không nổi bật, tuy nhiên anh vẫn luôn có những tình huống leo biên rất hiệu quả, ở trận đấu với ĐT UAE, trong hiệp 1, nếu như Văn Toàn di chuyển vào trung lộ cùng Tiến Linh thì Trọng Hoàng thường xuyên triển khai những pha tấn công biên nguy hiểm và có những đường căng ngang sắc bén, chỉ tiếc là chưa một lần những cơ hội này được tận dụng thành công.

ĐT UAE không phải là một đội tuyển được đánh giá thấp, tuy nhiên trước một hàng tiền vệ cơ động và cũng không kém phần kỹ thuật của ĐT Việt Nam, những pha lên bóng của các cầu thủ đến từ Tây Á dễ dàng bị bẻ gãy và không tạo ra được đột biến.

Hàng thủ của ĐT Việt Nam từ đầu giải mới chỉ để thủng lưới 1 bàn, đó là một điều đáng mừng, tuy nhiên, điều này cũng có những đóng góp cực kỳ to lớn của tuyến giữa khi đã chia cắt những tiền đạo bên phía UAE, Malaysia và cả Thái Lan và những pha tấn công của những đội bóng này trở nên rời rạc, thiếu sức sống.

Không chỉ có được tính ổn định nhờ bộ khung Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, mà HLV Park Hang Seo cũng rất biết cách tạo ra đột biến với những cái tên được thay vào sân trong hiệp 2.

Khi tung Công Phượng vào sân, đội hình của đội tuyển Việt Nam đã chuyển sơ đồ 3-4-3 sang 3-4-2-1/5-4-1 với Công Phượng đóng vai trò là người thu hút và phá rối hàng phòng ngự của đối phương. Còn tuyến dưới vẫn thi đấu chắc chắn và khi có cơ hội là những pha phản công cực kỳ nguy hiểm.

Tuyến phòng ngự của ĐT Việt Nam luôn thi đấu tập trung

Nếu như chắt chiu hơn và quyết đoán hơn trong những tình huống có bóng của mình, Công Phượng có lẽ đã có được một bàn thắng cho riêng mình để lấy lại sự tự tin sau những ngày liên tiếp phải ngồi ghế dự bị tại Bỉ trong những màu áo Sint-Truidense.

Phía trên không hề dâng cao, còn tuyến giữa vẫn giữ được sự hài hòa và chắc chắn, không có gì khó hiểu khi tỷ số 1-0 được giữ đến cuối trận mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam đã thi đấu với thế hơn người từ những phút cuối hiệp 1 sau chiếc thẻ đỏ của hậu vệ bên phía đội khách sau pha phạm lỗi với Tiến Linh.

Chính sự linh hoạt của khối kim cương 4 người ở tuyến giữa mà thầy Park luôn đặt sự tin tưởng trong những trận đấu vừa rồi của ĐT Việt Nam là Quang Hải – Tuấn Anh – Hùng Dũng và Trọng Hoàng đã giúp cho ĐT Việt Nam tuy không quá hoa mỹ, nhưng vẫn có được chiến thắng cần thiết để vươn lên ngôi đầu bảng G để mở ra cơ hội đi tiếp với vị trí nhất bảng.

Tuấn Anh với sự hỗ trợ của Hùng Dũng thi đấu cực kỳ ổn định

Trước một Thái Lan đang gặp nhiều bất ổn, ĐT Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ giành được một thắng lợi áp đảo. Sức tấn công ở hai biên của Văn Hậu và Trọng Hoàng cũng như sự linh hoạt và cơ động của những Hùng Dũng, Tuấn Anh hay Quang Hải sẽ là thứ vũ khí giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được 3 điểm và khẳng định lại vị thế của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết