Đội tuyển Việt Nam vươn lên top 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022

Thứ Tư, ngày 16/10/2019 - 06:15
5 /5 của 1 đánh giá

3 điểm giành được trước Indonesia ở lượt trận thứ 3 đã giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên vị top 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022, một thành tích vừa đủ để có thể giành tấm vé bước vào vòng kế tiếp.

Lượt trận thứ 3 bảng G, đội tuyển Việt Nam có chuyến làm khách tới sân của Indonesia. 

Trên sân Kapten I Wayan Dipta, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Indonesia với tỉ số 3-1 nhờ các pha lập công của Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng G (Chúng ta có cùng 7 điểm như Thái Lan nhưng kém về mặt hiệu số).

Để có thể giành tấm vé đi tiếp, đội tuyển Việt Nam cần chắc suất giành ngôi nhất bảng hoặc trong top 4 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất.

Sau 3 lượt trận đầu tiên, Việt Nam chưa thể giành ngôi đầu bảng nhưng về top những đội nhì bảng xuất sắc nhất chúng ta có thừa điều kiện.

Với chiến thắng trước Indonesia ở lượt trận thứ 3, Việt Nam hiện tại đang có 7 điểm cùng hệ số +3 sau 3 lượt trận.

Kết quả này giúp chúng ta đang đứng thứ 3 trong 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại vòng loại. Trong nhóm nhì bảng, Việt Nam hiện đang xếp sau Trung Quốc và Jordan.

Đội tuyển Việt Nam vươn lên top 4 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất

Thành tích ở thời điểm hiện tại vừa đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo có một chiếc vé tới vòng loại tiếp theo của World Cup 2022.

Tuy nhiên thì chặng đường phía trước vẫn còn rất dài, chúng ta sẽ còn 5 trận đấu nữa tại vòng loại và các đối thủ cũng vậy.

Nếu thi đấu thành công chúng ta hoàn toàn có thể giành ngôi nhất bảng và không cần quan tâm đến vị trí thứ 2 của các bảng.

Nhưng nếu không có kết quả lạc quan thì rất có thể Việt Nam sẽ bị các đối thủ khác vượt mặt và tuột khỏi top 4 đội nhì xuất sắc nhất.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam