Đồng đội của Timo Werner có cơ hội tham dự AFF Cup 2020?

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 17:46
5 /5 của 3 đánh giá

Oliver Bias, ngôi sao đang thi đấu cho RB Leipzig có thể sẽ khoác áo đội tuyển Philippines tham dự AFF Cup 2020. Nếu điều này trở thành sự thật, ĐT Philippines sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh ở giải đấu cuối năm nay.

LĐBĐ Philippines đang ra sức thuyết phục Oliver Bias khoác áo ĐTQG nước này thi đấu tại AFF Cup sắp tới. Nếu thành công, đội bóng do HLV Goran Milojevic sẽ có sự bổ sung vô cùng chất lượng.

Về Oliver Bias, cầu thủ này sinh ngày 15 tháng 6 năm 2001 tại Đức. Anh thuộc biên chế CLB RB Leipzig từ năm 2015 cho đến nay. Hiện tại Oliver Bias đang khoác áo U19 Leipzig và tham dự 5 trận thuộc giải trẻ Champions League mùa này. Ngôi sao 19 tuổi cũng đã thi đấu cho đội U15, U16 và U17 của Đức. Dù sở hữu chiều cao 1m64 nhưng Oliver Bias có điểm mạnh về mặt tốc độ và đôi chân rất khéo léo. Anh có thể đá được vị trí tiền đạo cả hai cánh, hoặc hậu vệ phải.

Oliver Bias có thể khoác áo ĐT Philippines

RB Leipzig hiện là một trong những đội bóng mạnh nhất của Bundesliga. Kết thúc mùa giải 2019-2020, đội bóng này xếp thứ 3 chung cuộc trên bảng xếp hạng. Trong đội hình của Leipzig có rất nhiều ngôi sao đáng chú ý, nổi bật nhất là Timo Werner, cầu thủ vừa chính thức gia nhập Chelsea với giá 45,5 triệu bảng.

Về Philippines, đội tuyển bóng đá nước này đang sử dụng chính sách thuyết phục các cầu thủ trình độ cao, đầu quân cho họ tham dự các giải đấu quốc tế. Trước đó, họ đã tính phương án triệu tập thêm ít nhất 5 ngôi sao bóng đá châu Âu có gốc Philippines. 5 cái tên mà họ nhắm tới gồm Michael Kempter, Jesse Curran, Elias Mordal, Raphael Obermair và Amin Nazari.

Hiện LĐBĐ bóng đá Philippines đang gấp rút hoàn tất những thủ tục cần thiết để nhập tịch cho cả 5 cái tên kể trên, với hy vọng họ có thể kịp góp mặt trong trận đấu với Syria vào ngày 5/9 tới.

Oliver Bias là đồng đội của Timo Werner ở Leipzig

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã thông báo thời gian diễn ra AFF Cup 2020 sẽ từ ngày 23/11 - 31/12. ĐT Philippines rất muốn tiến sâu hơn ở giải đấu cuối năm nay. Ở AFF Cup 2018, ĐT Philippines vào tới vòng bán kết và chịu thua với tổng tỷ số 2-4 trước ĐT Việt Nam.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam