Danh sách chính thức 36 bộ môn thi đấu tại Sea Games 31

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 16:03
3 /5 của 2 đánh giá

Mới đây, bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã phê duyệt đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức Sea Games 31 cũng như Para Games 11 tại Việt Nam vào năm 2021. Theo đó, danh sách chính thức 36 môn thi đấu ở Sea Games cũng đã được ấn định.

Sea Games 31 cũng như Para Games 11 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực, vì thế, các quốc gia chủ nhà sẽ phải có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho giải đấu quan trọng này.

Mới nhất, bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch vừa phê duyệt đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức Sea Games 31 cũng như Para Games 11. Theo đó, danh sách chính thức 36 môn thi đấu ở Sea Games cũng đã được ấn định.

Trong số các môn thể thao được đưa vào thi đấu không thể bỏ qua các bộ môn như: Bóng đá, bơi lội, bóng chuyền, tennis,… Bóng đá vẫn là môn nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả bởi lẽ, chúng ta đã có một kỳ Sea Games 30 cực kỳ thành công với 2 tấm huy chương vàng bóng đá nam và nữ. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, chúng ta sở hữu cùng lúc 2 vinh dự ấy.

Danh sách 36 môn thi đấu tại Sea Games 31 ở Việt Nam 

Được biết, đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 31 sẽ diễn ra trong khoảng 17 ngày, từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12/2021. Thời gian tổ chức Para Games 11 sẽ ở sau Sea Games và kéo dài trong khoảng 11 ngày.

SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang.

Chắc chắn, với tư cách là chủ nhà, đoàn thể thao Việt Nam sẽ đặt mục tiêu cao nhất trên bảng tổng sắp huy chương. Ở Sea Games 30 vừa qua, chúng ta đã cán đích ở vị trí thứ 2, phía trên kì phùng địch thủ Thái Lan.

Chúng ta hướng đến kỳ đại hội thành công trên sân nhà

Trong trường hợp nhận được đề nghị bổ sung môn thi từ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, ban tổ chức đại hội sẽ xem xét, quyết định trên nguyên tắc không thêm quá 4 môn đối với Sea Games và 3 môn đối với Paragames 11.

Với đại hội thể thao dành cho người khuyết tật (Para Games 11) sẽ có tổng cộng 11 môn được tổ chức bao gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Bóng bàn, Cầu lông, Cờ vua, Boccia, Quần vợt, Judo người khiếm thị, Bóng lăn người khiếm thị, Bắn cung.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam