Quang Hải sở hữu thống kê khó tin ở V-League 2020

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 15:58
3 /5 của 5 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang thể hiện phong độ kém thuyết phục ở V-League 2020 trong màu áo Hà Nội FC. Điều này ảnh hưởng lớn tới thành tích của đội bóng thủ đô và chắc chắn khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu ở tuyển quốc gia.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã trở lại đội hình xuất phát của Hà Nội FC đấu Hải Phòng ở vòng 10 V-League 2020 sau quãng thời gian nghỉ ốm và chấn thương. Ở trận đấu trước đó gặp SHB Đà Nẵng tại vòng 9, Quang Hải chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị do chưa hoàn toàn xung sức sau 1 tuần ốm và sốt liên miên. Đó cũng là lý do khiến Hà Nội FC chia điểm trước Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân.

Ở trận đấu gặp Hải Phòng diễn ra vào tối 17/7, CLB Hà Nội đã có chiến thắng nhọc nhằn 1-0. Ở trận đấu này Quang Hải thi đấu rất xông xáo. Những pha đi bóng lắt léo của Quang Hải khiến hàng thủ của Hải Phòng FC rất khó để theo kèm. Tuy nhiên Hà Nội FC vẫn cần một pha đốt lưới nhà mới có được 3 điểm trước Hải Phòng.

Quang Hải trở lại đội hình xuất phát của Hà Nội FC ở trận gặp Hải Phòng

Tính ra sau 10 vòng đấu tại V-League 2020, Quang Hải chưa nổ súng lần nào. Thành tích tốt nhất mà tiền vệ sinh năm 1997 làm được đến lúc này chỉ là một pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Có thể giải thích cho thành tích yếu kém này của Quang Hải. Trong 10 trận vừa nói ở trên, Quang Hải chỉ thi đấu 6 trận (5 trận đá chính), 4 trận không được đăng ký trong danh sách thi đấu do chấn thương. Đây cũng là một trong những lý do khiến Hà Nội FC chơi chật vật ở giai đoạn đầu mùa giải 2020.

Quang Hải chỉ sở hữu vỏn vẹn 1 kiến tạo ở V-League 2020

Nhiều người cho rằng việc quá chú tâm vào chuyện đời tư khiến Quang Hải sa sút phong độ trong màu áo Hà Nội FC. Đã có thời điểm đội bóng thủ đô phải lên tiếng gỡ bỏ những rắc rối cho Quang Hải sau những lùm xùm để lộ tin nhắn riêng tư.

Chắc chắn với phong độ này của Quang Hải sẽ khiến thầy Park phải lo lắng. Tiền vệ của Hà Nội FC luôn giành 1 suất đá chính ở đội tuyển quốc gia nhưng vị trí ấy hoàn toàn có thể bị lung lay bởi những cái tên khác đang được thầy Park chấm. Nổi bật nhất phải kể đến Phan Văn Long của SHB Đà Nẵng – cầu thủ đang thể hiện phong độ ấn tượng với 4 bàn thắng, dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới bóng đá nội cùng Công Phượng.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam