ĐT Việt Nam: Thầy Park đau đầu với người chơi cùng Văn Toàn, Công Phượng

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 16:00
2.8 /5 của 9 đánh giá

Chứng kiến những gì đang diễn ra tại V-League 2020, câu chuyện về hàng tấn công của ĐT Việt Nam thực sự đang khiến thầy Park đau đầu. Ngoài Văn Toàn, Công Phượng, tất cả đều chưa thể khiến vị chiến lược gia Hàn Quốc yên tâm.

Để hoàn thành 2 mục tiêu quan trọng trong năm nay, đó là giành vé đi tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam rất cần những chân sút chất lượng và hiệu quả.

Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn đang mỏi mắt kiếm tìm những cầu thủ như thế. Trong số các ngôi sao đã được triệu tập vào danh sách đội tuyển quốc gia tham dự nhiều giải đấu đã qua đang chơi trên hàng công, vị chiến lược gia người Hàn Quốc có lẽ chỉ mới yên tâm về Văn Toàn cũng như Công Phượng.

Cả 2 cầu thủ này đều đang là đầu tàu, đóng góp lớn vào lối chơi của HAGL với TP.HCM ở mùa giải năm nay. Văn Toàn vẫn có thừa tốc độ trong khi Công Phượng đầy lắt léo. Bộ đôi ấy dù bằng cách này hay cách khác vẫn luôn tạo ra được sự nguy hiểm lên khung thành đối phương.

Văn Toàn hay Công Phượng đang có phong độ tốt kể từ đầu mùa

Ở vòng 10 V-League vừa qua, Văn Toàn thậm chí còn lập hat-trick kiến tạo. Trong khi ấy, Công Phượng sau 10 vòng có 4 pha lập công và 3 đường chuyền để đồng đội ghi bàn. Đó cũng là con số không tệ với một cầu thủ mới chân ướt, chân ráo tới đội bóng mới như tiền đạo xứ Nghệ.

Nhưng nếu thầy Park đã tạm yên tâm về bộ đôi nói trên thì các chân sút còn lại vẫn khiến cho ông cảm thấy lo lắng. Hai vòng gần nhất, Hà Đức Chinh tịt ngòi, còn Tiến Linh – 5 vòng đã qua, anh không ghi bàn cho Bình Dương dù trận nào cầu thủ này cũng đá chính.

Chí ít, 2 cầu thủ ấy vẫn “khá” hơn Hà Minh Tuấn. Tiền đạo sinh năm 1991 vẫn chưa một lần “khai hỏa” ở mùa giải năm nay, bất chấp việc đã ra sân 7/10 trận. Cũng chính bởi phong độ nghèo nàn mà chân sút này thể hiện nên Quảng Nam đang là đội đứng cuối trên bảng xếp hạng V-League 2020.

Trong khi Tiến Linh đang thiếu sự ổn định khi đã 5 trận liền không ghi bàn

Rõ ràng, nhìn vào một hàng công như thế, khó ai có thể yên tâm cho tương lai của bóng đá Việt Nam ở các giải đấu sắp tới. Việc bổ sung nhân sự mới là điều hoàn toàn dễ hiểu, nhưng gọi ai lên tuyển bây giờ cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Trước khi các giải đấu nghỉ dịch vì Covid-19, Xuân Nam liên tục tỏa sáng trong màu áo TP.HCM, tuy nhiên, kể từ ngày bóng đá trở lại, anh đã không nổ súng bất cứ một trận đấu nào suốt 7 vòng vừa qua tại V-League.

Trái ngược với Xuân Nam, Tuấn Tài lại trải qua giai đoạn đầu khá mờ nhạt. Thế nhưng, 3 vòng gần nhất, anh chơi như “lên đồng” với 3 bàn thắng liên tiếp. Dù cho SLNA không thể giành chiến thắng nhưng chẳng ai có thể phủ nhận màn trình diễn chói sáng mà tiền đạo này thể hiện. Phong độ cao là thế nhưng sự ổn định vẫn là điều khiến nhiều người đặt dấu hỏi về Hồ Tuấn Tài.

Văn Đức cũng đang gặp nhiều khó khăn tại SLNA

Tuấn Tài liên tục nổ súng lại là thời điểm đồng đội của anh tại SLNA là Văn Đức tịt ngòi. Vẫn quyết tâm mỗi lần ra sân, vẫn đầy nhiệt huyết chiến đấu song cầu thủ sinh năm 1996 lại hoàn toàn bị vô hiệu hóa trước khung thành đối thủ bởi sự chăm sóc đặc biệt từ những trung vệ bên kia chiến tuyến.

2 bàn từ khi V-League khai màn rõ ràng vẫn là con số thấp so với những kỳ vọng mà các cổ động viên dành cho Văn Đức. Anh là cầu thủ được HLV Park Hang Seo vô cùng quan tâm nhưng nếu tiếp tục không có phong độ tốt như quãng thời gian qua, cũng thật khó để vị chiến lược gia Hàn Quốc đặt niềm tin nơi hàng tấn công đội tuyển cho tiền đạo này.

Những phương án mới như Hồ Tuấn Tài cần thêm thời gian kiểm chứng 

Nói qua như vậy để thấy, ĐT Việt Nam đang thực sự gặp vấn đề với những người có thể tạo ra sự đe dọa cho khung thành đối thủ. Chỉ 2 cái tên là Văn Toàn với Công Phượng rõ ràng không thể khiến thầy Park hài lòng, nhất là khi chặng đường tại vòng loại World Cup cũng như AFF Cup đang ngày một tới gần.

Thành bại của ĐT Việt Nam sắp tới sẽ phụ thuộc nhiều vào các chân sút, bởi vậy, hơn lúc nào hết, HLV Park Hang Seo rất cần các học trò thi đấu bùng nổ hoặc chí ít sẽ biết cách khai hỏa để giải tỏa áp lực đang bủa vây và thoải mái hướng về những thách thức đang chờ đợi họ ở phía trước cùng với tuyển quốc gia.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam