Đồng đội của Văn Hậu ở Heerenveen quyết không dự bị

Thứ Hai, ngày 17/02/2020 - 15:50
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc hậu vệ Lucas Woudenberg đã trở lại sau chấn thương thì cơ hội để Văn Hậu cạnh tranh một vị trí ở Heerenveen đang ngày càng nhỏ dần.

Văn Hậu đang có những ngày tháng rất khó khăn tại Heerenveen. Đã 5 tháng kể từ khi đến đội bóng Hà Lan nhưng hậu vệ sinh năm 1999 vẫn chưa thể cho mình một vị trí chính thức. Thậm chí là ngay cả việc ra sân đối với Văn Hậu cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Điều đáng nói là có những thời Heerenveen gặp khó khăn về lực lượng, để thua về mặt tỉ số nhưng HLV Jansen cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc lựa chọn hậu vệ Việt Nam. Và mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi những người cạnh tranh vị trí với Văn Hậu cũng nhất quyết không chịu ngồi dự bị.

Mới đây, Lucas Woudenberg, người đã được ra sân trở lại sau 5 trận đấu phải ngồi ngoài vì chấn thương đã thẳng thừng khẳng định vị trí của mình tại Heerenveen:

“Tôi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp không phải chỉ để ngồi dự bị. Tôi cần nỗ lực tập luyện chăm chỉ, và tôi đã làm được. Tôi hạnh phúc vì có thể thi đấu trở lại, nhưng kết quả thua trận khiến tôi không thể hài lòng”.

Lucas Woudenberg quyết không ngồi ghế dự bị tại Heerenveen

Có một giai đoạn Lucas Woudenberg đã gặp chấn thương và cơ hội đã được thắp lên hi vọng với Hậu. Tuy nhiên đến khi hậu vệ này trở lại và được trao cơ hội thì Văn Hậu vẫn thường xuyên phải ngồi dự bị.

Nhưng điều đáng nói là dù Woudenberg mạnh miệng tuyên bố như vậy nhưng những gì anh làm lại không thuyết phục chút nào. Trong trận thua 2-4 trước Vitesse ở vòng 23 giải vô địch Quốc gia Hà Lan, hậu vệ cánh đã mắc sai lầm khá đáng trách.

Lucas Woudenberg đã mắc sai lầm ngay trong ngày trở lại

Được trao cơ hội khi trở lại với vị trí hậu vệ cánh trái sở trường nhưng Woudenberg là người phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền và khiến đội nhà nhận bàn thua. Dẫu vậy thì HLV Jansen vẫn đặt trọn niềm tin vào hậu vệ này.

Với sự trở lại cùng tuyên bố cứng rắn của Woudenberg, có lẽ cơ hội để Văn Hậu ra sân tại Heerenveen ngày càng hẹp dần. Và có lẽ hậu vệ sinh năm 1999 cần thực sự nghiêm túc nghĩ về tương lai của mình tại đội bóng Hà Lan.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam