Bundesliga áp dụng điều luật chưa từng có khi trở lại sau đại dịch Covid-19

Thứ Sáu, ngày 15/05/2020 - 06:43
5 /5 của 1 đánh giá

Bundesliga sẽ quay trở lại vào ngày 16/5 tới, qua đó trở thành giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu tái xuất. Mới nhất, ban tổ chức cũng vừa thông qua một điều luật mới sẽ rất có lợi cho các đội bóng.

Sau quãng thời gian hơn 2 tháng tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bundesliga sẽ tái xuất vào ngày 16/5 tới. Đây rõ ràng là thông tin vui đối với các fan hâm mộ bóng đá Đức đồng thời là tín hiệu đáng mừng cho nhiều giải đấu khác tại châu Âu.

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi cầu thủ, các trận đấu tại Bundesliga trong ngày trở lại sẽ không có sự xuất hiện từ các fan hâm mộ trên khán đài. Dù điều này sẽ làm mất đi sự hấp dẫn thường thấy của giải đấu song đó là việc làm cần thiết.

Mới nhất, ban tổ chức Bundesliga cũng đã họp bàn và thông qua một điều luật mới khi giải đấu tái xuất. Cụ thể, theo như quyết định từ Uỷ ban bóng đá quốc tế (IFAB) trước đó, Bundesliga cũng sẽ cho phép các CLB có 5 quyền thay đổi cầu thủ trong một trận đấu. 

Sau khi trở lại vào ngày 16/5 tới

Tuy nhiên, để hạn chế việc nhiều đội bóng lạm dụng điều này nhằm tiến hành câu giờ, ban tổ chức cũng đã xác nhận việc chỉ cho phép các HLV được sử dụng quyền lợi ấy 3 lần, nghĩa là một thời điểm nào đó có thể thay 2,3 cầu thủ cùng lúc.

Dù sao, đây cũng là thông tin rất vui đối với các CLB bởi điều này sẽ giúp các HLV bớt đau đầu về tình hình nhân sự khi có nhiều sự lựa chọn trong một trận đấu đồng thời giảm tỉ lệ chấn thương cho các cầu thủ bởi việc phải thi đấu liên tục sau quãng nghỉ dài vì dịch Covid-19.

Các đội bóng tại Bundesliga sẽ được phép thay 5 cầu thủ ở một trận đấu

Chia sẻ về quyết định vừa qua từ phía ban tổ chức giải đấu, HLV trưởng Borussia Dortmund là Luciano Favre cho biết: “Đó thực sự là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi và chắc chắc sẽ có nhiều HLV khác nữa vui mừng vì quyết định này. Điều này sẽ giúp ích cho các cầu thủ cũng như mọi đội bóng".

Hiện tại, Bundesliga đang tạm dừng ở vòng 25 và còn 9 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Thực tế, ban tổ chức giải đấu vẫn chưa ấn định ngày hạ màn mùa giải năm nay song với việc sớm trở lại, chắc chắn, hạng đấu cao nhất nước Đức sẽ thu hút sự quan tâm từ phía các fan hâm mộ bóng đá trên toàn cầu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.