ĐT Bỉ tiêm vắc xin COVID-19 trước EURO 2020

Trước khi bước vào EURO 2020, ĐT Bỉ sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cầu thủ trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp ở châu Âu.


Trước đó ĐT Bỉ đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự Giải vô địch châu Âu EURO 2020 mùa hè này. Đáng chú ý trong danh sách này là trường hợp của Eden Hazard. Ngôi sao sinh năm 1991 liên tục dính chấn thương cũng như thi đấu sa sút suốt hai mùa giải vừa qua vẫn được góp mặt. Tuy nhiên tầm ảnh ảnh hưởng của Hazard với ĐT Bỉ là điều không khỏi bàn cãi.

Bên cạnh đó không có gì bất ngờ khi Kevin De Bruyne có mặt và chắc chắn có một suất đá chính trong đội hình của ĐT Bỉ, Anh hiện đang là một trong những tiền vệ tấn công và nhạc trưởng hay nhất thế giới hiện tại. Tiền đạo Romelu Lukaku – người đang có phong độ cao cùng Inter cũng góp mặt.

ĐT Bỉ được đánh giá cao ở EURO 2020

Không lâu sau khi công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự Giải vô địch châu Âu EURO 2020, truyền thông Bỉ cũng đưa tin đội tuyển quốc gia nước này sẽ được tiêm vắc xin trước khi bước vào giải đấu. Cụ thể các cầu thủ Bỉ sẽ được tiêm vắc-xin Johnson & Johnson, loại vắc-xin này cần một liều duy nhất để phát huy hết tác dụng và được phân phối tại châu Âu bởi công ty con Janssen.

→ Xem thêm: Euro 2021

Liên đoàn Bỉ cho biết: “Điều này (tiêm vắc xin) rất quan trọng, liên quan đến vị trí của chúng tôi (đứng đầu BXH FIFA) được chứng minh tại giải vô địch châu Âu (EURO 2020). Chúng tôi rất biết ơn tất cả những người đã giúp chúng tôi biến điều này trở thành hiện thực.”

ĐT Bỉ tiêm vắc xin COVID-19 trước EURO 2020

Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại của Liên đoàn Bóng đá Thế giới, ĐT Bỉ đang là cái tên nắm giữ vị trí đầu bảng với 1783 điểm. Đứng dưới họ lần lượt là nhà ĐKVĐ World Cup Pháp và ĐKVĐ Nam Mỹ Brazil.

De Bruyne và các đồng đội được xem là ứng cử viên hàng đầu cho EURO 2020. Họ đang sở hữu đội hình "thế hệ vàng" để tranh tài tại giải bóng đá lớn nhất lục địa già ở cấp độ đội tuyển.

→ Xem thêm: Hậu trường Euro

ĐT Bỉ sẽ có trận ra quân EURO 2020 gặp Nga vào ngày 13/6 ở bảng B. Sau đó họ sẽ đối đầu với Đan Mạch 4 ngày sau đó.

Danh sách chính thức 26 cầu thủ ĐT Bỉ tham dự Euro 2020:

Thủ môn: Thibaut Courtois (Real Madrid); Matz Sels (Strasbourg); Simon Mignolet (Club Brugge).

Hậu vệ: Toby Alderweireld (Tottenham); Dedryck Boyata (Hertha Berlin); Jason Denayer (Lyon); Thomas Vermaelen (Vissel Kobe); Jan Vertonghen (Benfica).

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City); Yannick Carrasco (Atletico Madrid); Timothy Castagne, Dennis Praet, Youri Tielemans (Leicester); Thorgan Hazard, Thomas Meunier, Axel Witsel (Borussia Dortmund); Leander Dendoncker (Wolves); Hans Vanaken (Club Brugge); Nacer Chadli (Istanbul Basaksehir).

Tiền đạo: Eden Hazard (Real Madrid); Romelu Lukaku (Inter Milan); Jeremy Doku (Rennes); Dries Mertens (Napoli); Leandro Trossard (Brighton); Michy Batshuayi, Christian Benteke (Crystal Palace).

Bình luận