HLV Park Hang Seo chia sẻ nỗi lo lớn nhất tại ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 11:11
5 /5 của 2 đánh giá

Trong buổi họp báo mới đây trước thềm trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và các cầu thủ U22, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng chia sẻ điều khiến ông cảm thấy lo lắng nhất tại ĐTQG vào thời điểm này.

Vào các ngày 23/12 và 27/12 tới, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với đàn em U22. Đây là cơ hội để các cầu thủ tìm kiếm sự kết dính trong lối chơi sau hơn 1 năm lên tập trung đội tuyển đồng thời cũng là lúc để thầy Park có những đánh giá tổng quan nhất về tình hình của cả 2 đội bóng, nhằm chuẩn bị cho các kế hoạch trong năm 2021.

Trước thềm các màn so tài nói trên, buổi họp báo đã được diễn ra vào sáng ngày 21/12. Tại đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những chia sẻ về kế hoạch của ông ở 2 trận giao hữu sắp tới. Cụ thể, HLV Park Hang Seo cho biết:

Hiện nay tôi chưa quyết định ngồi chỉ đạo ở băng ghế đội nào. Nhưng với tư cách HLV trưởng, tôi muốn ngồi trên cao để quan sát. Danh sách cầu thủ sẽ được tôi thảo luận với ban huấn luyện”.

Thầy Park đã có những chia sẻ về kế hoạch của bản thân ở trận ĐT Việt Nam gặp U22 

Ngoài những tiết lộ về kế hoạch sắp tới trong 2 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và các cầu thủ U22, thầy Park cũng đồng thời chia sẻ về điều khiến ông cảm thấy lo lắng nhất tại ĐTQG vào thời điểm này:

“Về mặt chiến thuật, mỗi HLV có sự phán đoán khác nhau nhưng khi xây dựng trên 2 cơ sở, đó là lực lượng đang có và năng lực cầu thủ. Để xây dựng lối chơi, không thể ngày một ngày hai mà làm được, nên chúng ta vẫn dựa trên nguồn lực có sẵn để phát huy. 

Hiện nay chúng ta thiếu tiền đạo, tôi đã cố gắng đi tìm nhưng không thấy. Hàng tiền vệ thì tôi tìm ra một số nhân tố mới. Tôi vẫn làm mới đội nhưng dựa trên bộ khung có sẵn”.

Đồng thời khẳng định vị trí tiền đạo là nơi ông lo nhất tại ĐT Việt Nam 

Rõ ràng, hàng tấn công hay cụ thể là vị trí tiền đạo cắm vẫn là nơi khiến thầy Park cảm thấy âu lo nhất. Kể từ sau khi Anh Đức chia tay đội tuyển, chúng ta không có một chân sút nào có khả năng làm tường hoặc sắm vai chim mồi như cựu tiền đạo HAGL.

Những Tiến Linh hay Đức Chinh đều chỉ giỏi không chiến chứ không có sự nhạy bén như Anh Đức trong khi Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức hay Tuấn Tài đều là các cái tên thiên về vị trí tiền đạo cánh nhiều hơn.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam