ĐT Việt Nam và 2 chướng ngại trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020

Thứ Tư, ngày 29/04/2020 - 10:11
2.4 /5 của 4 đánh giá

Vô địch đã khó, bảo vệ ngôi vương còn khó hơn - Đó là câu nói vô cùng quen thuộc trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Với ĐT Việt Nam, để có thể giữ được ngôi vương đang nắm giữ tại AFF Cup, chúng ta sẽ phải đối mặt với 2 chướng ngại vật.

ĐT Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 một cách vô cùng thuyết phục bằng lối chơi hiệu quả và ấn tượng. Tuy nhiên, để có thể bảo vệ ngôi vương ở giải đấu này vào cuối năm nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải rất quyết tâm đồng thời nỗ lực vượt qua 2 chướng ngại vật rất khó khăn, đó là:

3 nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ vắng mặt?

Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo kinh nghiệm Anh Đức sau khi chân sút này đã nói lời giã từ với màu áo đội tuyển. Đây sẽ là cơn đau đầu dành cho thầy Park khi ông mất đi một tiền đạo với bản lĩnh trận mạc vô cùng dày dặn.

Tuy nhiên, đó có thể không phải là sự mất mát duy nhất với ĐT Việt Nam ở giải đấu này. Bởi lẽ, cả Duy Mạnh cùng với Văn Lâm vẫn đang bỏ ngỏ khả năng góp mặt tại AFF Cup 2020. Với trung vệ của Hà Nội FC, anh vẫn nỗ lực điều trị chấn thương dây chằng mà mình gặp phải hồi đầu tháng 3 song sẽ cần tới 9 tháng mới có thể bình phục hoàn toàn. Khi ấy, AFF Cup 2020 đã khởi tranh và cơ hội tham dự của Duy Mạnh vẫn là rất mong manh.

Trong khi đó, Văn Lâm nhiều khả năng vắng mặt khi vẫn phải thi đấu cho Muangthong tại Thai League. Do AFF Cup không thuộc hệ thống các giải của FIFA nên đội bóng Thái Lan được phép giữ chân thủ thành này thay vì để anh trở về khoác áo ĐT Việt Nam.

Văn Lâm, Duy Mạnh có thể vắng mặt ở AFF Cup 2020

Đây chắc chắn là những sự vắng mặt đáng tiếc với chúng ta bởi cả 3 cầu thủ nói trên đều là các trụ cột góp công lớn vào thành công của đội tuyển ở nhiều giải đấu đã qua. Đó là còn chưa kể, nếu Văn Hậu được SC Heerenveen gia hạn hợp đồng, hậu vệ sinh năm 1999 cũng gần như sẽ không thể thi đấu tại AFF Cup 2020.

Ngoài 4 cái tên ấy, 3 cái tên khác là Xuân Trường, Đình Trọng và Huy Hùng cũng đang gặp phải chấn thương ở những mức độ khác nhau. Khả năng các cầu thủ này hồi phục hoàn toàn và lấy lại được phong độ trước khi bắt đầu AFF Cup vẫn còn là một dấu hỏi lớn

Phong độ của Xuân Trường, Đình Trọng sau chấn thương vẫn là dấu hỏi

HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt với những vấn đề thực sự về con người. Đó thực sự là chướng ngại cực kỳ thách thức với vị chiến lược gia người Hàn Quốc đồng thời là cơn đau đầu khó khăn nhất mà ông từng trải qua kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Ảnh hưởng từ vòng loại World Cup 2022

Ngoài sự thiếu vắng hay dấu hỏi về phong độ từ các trụ cột, một chướng ngại nữa trên hành trình bảo vệ ngôi vương của chúng ta chính là ảnh hưởng từ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong 2 tháng 10 và 11, ĐT Việt Nam sẽ có tới 3 cuộc so tài ở giải đấu này với 2/3 trận đấu ấy là những cuộc quyết chiến với các đối thủ đang cạnh tranh vé đi tiếp như Malaysia hay UAE. Đó chắc chắn là các màn so tài nảy lửa khi tinh thần “một sống, một còn" là điều mà mọi đội bóng sẽ mang vào những trận đấu ấy.

AFF Cup 2020 khởi tranh từ ngày 23/11, điều ấy đồng nghĩa trong chưa đầy 3 tháng, ĐT Việt Nam sẽ phải bung sức ở 2 đấu trường quan trọng. Ngoài việc đảm bảo thành tích chuyên môn, thể lực của các cầu thủ cũng chắc chắn sẽ bị bào mòn. Đó là vấn đề với thầy Park cùng mọi học trò.

ĐT Việt Nam phải thi đấu liên tục trong 3 tháng cuối năm

Thêm nữa, “Những chiến binh Rồng Vàng” cũng sẽ không có nhiều thời gian để tập trung cùng nhau, rèn giũa những mảng miếng chiến thuật mới bởi V-League năm nay chắc chắn sẽ phải dồn lịch thi đấu sau khi đã phải tạm dừng trong 2 tháng qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Khó khăn chồng chất, chúng ta sẽ chờ đợi vào tài năng từ thầy Park cùng tinh thần của các cầu thủ để có thể vượt qua được hành trình gian nan tại AFF Cup 2020 sắp tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.