Nhận định và dự đoán đội hình Arsenal đối đầu Rapid Wien

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 15:09
5 /5 của 2 đánh giá

Arsenal sẽ có trận đấu đầu tiên tại đấu trường Europa League mùa này tại Áo trước Rapid Wien, dù không quá nhiều tên tuổi nhưng đây cũng không phải là một đối thủ dễ chơi với Pháo thủ.

1/ Thông tin đội hình

Rapid Wien: Các tiền vệ Velimirovic, Schobesberger và Szanto cũng như hậu vệ Dibon sẽ không thể ra sân vào trận đấu tới đây do chấn thương.

Arsenal: Shkodran Mustafi đã có thể trở lại. Willian, Ceballos, Holding sẽ không ra sân đối đầu với Rapid Wien, Martinelli, Chambers và Mari là những cái tên đang phải điều trị chấn thương dài hạn trong khi đó Ozil và Sokratis cũng không thể góp mặt do không được đăng ký trong danh sách thi đấu tại Europa League.

*) Hồ sơ CLB Rapid Wien:

- CLB này đang thi đấu tại Áo ở Austrian Bundesliga và mùa giải trước cán đích ở vị trí thứ 2

- Không thể tham dự được đấu trường Champions League mùa này khi bị Gent loại ở cuộc đối đầu tại vòng loại thứ 3 cho vòng bảng Cúp C1 Châu Âu.

- Hàng phòng ngự của Rapid Wien hiện tại đang là hàng thủ chắc chắn thứ 2 tại giải VĐQG, với chỉ 3 bàn thua sau 4 trận đầu tiên.

- Taxiarchis Fountas là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Rapid Wien với tốc độ và khả năng đi bóng tốt, hàng thủ của Arsenal nên để mắt kỹ lưỡng đến mũi nhọn này của đối thủ. Hàng thủ của Arsenal hầu hết đều là các trung vệ thiếu tốc độ nên cần phải có sự bọc lót tốt từ các hậu vệ cánh.

2/ Dự đoán đội hình của Arsenal:

Mikel Arteta đã từng khẳng định chắc chắn sẽ tung ra những sự điều chỉnh và xoay tua tại đấu trường UEFA Europa League, trước mắt Pháo thủ sẽ là cuộc đối đầu với Leicester vào cuối tuần tại Premier League và nhiều trụ cột có thể sẽ được cho nghỉ.

Tuy nhiên, vẫn sẽ cần một vài cái tên chủ chốt để giữ được một bộ khung ổn định và tân binh Thomas Partey có thể sẽ có trận đấu đầu tiên của mình trong màu áo Arsenal.

Đội hình dự kiến Arsenal: Runarsson; Soares, David Luiz, Gabriel, Kolasinac; Elneny, Smith Rowe, Partey; Willock, Nketiah, Nelson.

Đội hình dự kiến của Arsenal đối đầu với Rapid Wien ở tận đấu tới

3/ Các thông số đáng chú ý:

- Trận đấu với các cầu thủ Rapid Wien sẽ là lần đầu tiên kể từ tháng 3, Arsenal được thi đấu mà có các khán giả cổ vũ. Được biết sẽ có khoảng 3000 khán giả được cho phép vào sân theo dõi trận đấu này và đương nhiên sẽ phải đảm bảo được việc cách ly xã hội.

- Arsenal chưa có lần nào đối đầu với Rapid Wien trong trên tất cả các đấu trường thế nhưng cả hai đã từng gặp nhau trong một trận giao hữu vào năm 2002. Trận đấu năm đó cũng chỉ diễn ra được khoảng 1h đồng hồ trước khi buộc phải dừng lại.

- Trước khi trận đấu này diễn ra, Rapid Wien đang có phong độ thi đấu không tốt và chỉ đang xếp ở vị trí thứ 8. Một số fan quá khích của CLB này thậm chí đã gây hấn với lực lượng an ninh bằng cách ném chai bia và ghế gỗ vào công an.

- Trong vòng 29 năm qua, Arsenal chưa hề gặp bất cứ một đội bóng nào đến từ Áo. Mùa giải 1991/1992, Arsenal đã đánh bại Austria Wien tại European Cup (tiền thân của UEFA Champions League) với tỷ số 6-0 trên sân nhà nhưng thất bại 1-0 trên sân khách.

- Lần gần nhất Rapid Wien gặp một CLB đến từ Anh là vào năm 2010 tại Europa League, đội bóng này đã đánh bại Aston Villa 3-2 ngay tại Villa Park, trước đó là trận hòa 1-1 trên sân nhà.

Rapid Wien đánh bại Aston Villa ở Europa League năm 2010

4/ Các HLV nói gì trước trận?

Dietmar Kuhbauer – Rapid Wien (qua Daily Mail): “Chúng tôi sẽ phải cố gắng phá lối chơi của họ, nếu như cả đội dồn hết xuống để phòng ngự, như vậy là không đủ. Họ đang có một đội hình mạnh và ổn định bất chấp những kết quả không quá ấn tượng”.

“Austria Wien sẽ phải chơi bóng với đẳng cấp cao nhất để hy vọng giành được chiến thắng”.

Mikel Arteta – Arsenal (qua Arsenal.com): “Chúng tôi luôn hướng đến các kết quả tốt nhất trên mọi đấu trường, Europa League cũng là một môi trường như vậy, đây là giải đấu hội tụ nhiều đối thủ mạnh đến từ các giải đấu tại Châu Âu”.

“Tôi đang khá lo lắng về trận đấu khi Rapid Wien khi đây là một CLB mạnh và chúng tôi đang gấp rút có những chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu”.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.