Dự đoán đội hình Man City gặp Lyon: Mendy hay Cancelo?

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 15:39
2.7 /5 của 3 đánh giá

Man City sẽ chạm trán với Lyon ở vòng tứ kết cúp C1 vào rạng sáng mai 16/8. HLV Pep Guardiola đang đau đầu với bài toán lựa chọn Benjamin Mendy hay Joao Cancelo ở đội hình xuất phát.

Man City là đội bóng được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Lyon ở vòng tứ kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng mai 16/8. Tuy nhiên, ký ức về lần ôm hận trước Lyon ở vòng bảng cúp C1 mùa 2018-2019 vẫn còn nguyên và Man City không được phép chủ quan ở lần tái đấu này.

Bài toán hóc búa nhất của HLV Pep Guardiola trong việc sắp xếp đội hình ra sân nằm ở vị trí hậu vệ cánh trái. Ở trận lượt về vòng 1/8 gặp Rea Madrid, Mendy đã bị treo giò và Cancelo là cầu thủ được lựa chọn thay thế. Giờ đây, khi Mendy trở lại, Guardiola buộc phải đưa ra quyết định sử dụng ai cho màn so tài với Lyon.

Guardiola sẽ đau đầu với việc lựa chọn Mendy hoặc Cancelo

Thực tế, cánh ưa thích của Cancelo là cánh phải và việc Guardiola đưa hậu vệ này sang cánh đối diện ở trận trước chỉ là phương án chữa cháy tạm thời. Lyon sẽ tìm cách khai thác cả 2 cánh của Man City, do đó, một hậu vệ thuần trái như Mendy chắc chắn mang lại cảm giác an tâm hơn. Thêm vào khó, khả năng lên công về thủ của Mendy cũng được đánh giá cao hơn Cancelo.

Bộ đôi trung vệ nhiều khả năng vẫn sẽ là Fernandinho và Laporte. Ở những trận đấu loại trực tiếp như vòng tứ kết mùa giải năm nay, kinh nghiệm của Fernandinho là yếu tố cực kì quan trọng.

Ở phía trên, 3 cầu thủ án ngự trung tâm hàng tiền vệ sẽ là Kevin de Bruyne, Rodri và Bernardo Silva. Rodri sẽ là cầu thủ chơi thấp nhất để ngăn chặn các đường phản công của Lyon, trong khi đó, De Bruyne và Silva sẽ phụ trách việc kiểm soát và luân chuyển bóng lên tuyến trên.

Trên hàng công, Jesus sẽ được bố trí lùi vào trung tâm, còn 2 bên cánh là bộ đôi có thừa tốc độ và sự lắt léo là Sterling và Mahrez. Khác với trận đấu gặp Real , Foden sẽ không còn được sử dụng như một số 9 ảo, bởi mục tiêu của Man City ở cuộc đối đầu với Lyon là bàn thắng. Foden chỉ có thể làm tốt nhiệm vụ tạo sức ép và kéo dãn hàng hậu vệ đối phương, do đó, Mahrez sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Mahrez sẽ trở lại đội hình chính trong trận gặp Lyon

Trận đấu giữa Man City và Lyon sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng mai 16/8.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết