Chiến thắng tối thiểu trên sân Bologna, Juventus củng cố vị trí dẫn đầu Serie A

Chủ Nhật, ngày 24/02/2019 - 23:05
5 /5 của 1 đánh giá

Pha làm bàn duy nhất của Paulo Dybala đã giúp Juventus có được 3 điểm trọn vẹn ngay trên sân của Bologna và củng cố ngôi đầu bảng Serie A.

Tham khảo thêm:

BOLOGNA 0-1 JUVENTUS:

Ghi bàn: Dybala (67′)

Sau trận thua cay đắng trước Atletico Madrid tại đấu trường châu Âu, Juventus cần phải có được 1 chiến thắng trong trận đấu với Bologna tại Serie A để có thể lấy lại tinh thần chiến đấu. Thế nhưng có vẻ như trận thua trên đất Tây Ban Nha vẫn còn khiến các cầu thủ Juventus cảm thấy choáng váng khi họ mở màn trận đấu tương đối tệ.

Bologna khiến Juventus thi đấu vất vả ngay khi trận đấu bắt đầu

Khá bất ngờ khi chính Bologna mới là đội bóng thi đấu hay hơn trong những pha lên bóng đầu tiên. Họ liên tục tung ra những cú sút về phía khung thành của Szczesny nhưng đó hầu như là những pha bóng thiếu chính xác.

Sau đó không lâu, Juventus dần lấy lại được thế trận và triển khai những đường bóng tấn công lên phần sân đối phương. Nhưng sự bế tắc của các cầu thủ đội khách đã khiến hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ronaldo bế tắc trước hàng thủ Bologna

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Juventus tiếp tục gia tăng sức ép với đội chủ nhà. Thế nhưng sự bế tắc vẫn là điều khiến các ngôi sao trên hàng công của đội bóng thành Turin không thể tạo nên sự khác biệt.

Thế nhưng khi trận đấu đang trở nên nhàm chán thì Juventus bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Trong một tình huống tấn công bên cánh trái, Blaise Matuidi căng ngang khó chịu khiến hậu vệ chủ nhà phá bóng hỏng và Dybala tận dụng cơ hội cực nhanh cơ hội, mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 67.

Dybala tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu

Sau bàn thắng của Paulo Dybala, các cầu thủ Juventus chủ động nhường lại thế trận cho đội chủ nhà. Đó là lý do khiế Bologna có được phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng chính sự chủ động trong phòng ngự của các học trò HLV Max Allegri đã khiến Bologna gần như không thể tạo ra cơ hội nào và chấp nhận tỉ số 0-1.

Đội hình ra sân:

Bologna: 28 Ł. Skorupski 23 Danilo 18 F. Helander 35 M. Dijks 15 I. M’baye 16 A. Poli (Donsah – 78′) 21 R. Soriano 5 E. Pulgar (Falcinelli – 84′) 20 S. Edera (Orsolini – 52′) 9 F. Santander 10 N. Sansone

Juventus: 22 M. Perin 19 L. Bonucci 12 Alex Sandro (Dybala – 59′) 2 M. De Sciglio 20 João Cancelo 24 D. Rugani 14 B. Matuidi (Pjanic – 78′) 30 R. Bentancur 7 Cristiano Ronaldo 17 M. Mandžukić 33 F. Bernardeschi (Chiellini – 87′)

Gia Long

Bình luận bài viết