Song sát Messi – Suarez tỏa sáng, Barcelona vất vả đánh bại Getafe

Thứ Hai, ngày 07/01/2019 - 05:11
5 /5 của 1 đánh giá

Dù thi đấu rất kiên cường nhưng Getafe không thể giữ lại 1 điểm trên sân nhà khi song sát Messi – Suarez tiếp tục tỏa sáng cho Barcelona.

Tham khảo thêm:

GETAFE 1-2 BARCELONA

Ghi bàn: 

Getafe: Jaime Mata (43′)

Barcelona: Messi (20′), Suarez (39′)

Dù là những người phải co cụm phòng ngự ngay từ những phút đầu nhưng Getafe mới là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với tình huống đưa bóng vào lưới Barcelona ở phút thứ 9. Đáng tiếc, trọng tài biên đã nhận định có phần sai lầm và từ chối bàn thắng hợp lệ của các cầu thủ chủ nhà.

Messi là người đưa Barcelona vươn lên dẫn trước

Bàn thua “hụt” khiến Barcelona như bừng tỉnh, họ ngay lập tức tổ chức lại thế trận lên phần sân của đối phương. Và sau những nỗ lực của mình, Barcelona đã có bàn mở tỉ số. Phút thứ 20, sau một tình huống lập bập trước khung thành Getafe, Lionel Messi tăng tốc cực nhanh trước khi có pha dứt điểm chính xác vào lưới của thủ thành David Soria.

Có được bàn thắng dẫn trước, Barcelona chơi có phần thoải mái hơn và liên tiếp tạo ra những tình huống đáng chú ý. Khi hiệp 1 trôi dần về cuối, Barcelona tiếp tục có bàn gia tăng cách biệt. Phút thứ 39, từ một tình huống cố định, Luis Suarez có pha bắt volley hoàn hảo nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Getafe đã có 1 trận đấu kiên cường

Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng Getafe đã cho thấy họ không phải đội bóng dễ buông xuôi. Ít phút sau pha ghi bàn của Suarez, Getafe đã có bàn rút ngày tỉ số xuống còn 1-2 với pha lập công của Jaime Mata ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước vào hiệp 2, Getafe bất ngờ lựa chọn lối chơi tấn công dồn ép những gã khủng lồ xứ Catalan. Hàng loạt pha lên bóng đáng chú ý đã được đội chủ nhà tạo ra khiến thủ thành ter Stegen phải vất vả cản phá.

Chiến thắng đã giúp Barcelona củng cố ngôi đầu bảng

Thậm chí, đáng nhẽ ra Getafe đã có bàn gỡ hòa nếu Jaime Mata không bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi dứt điểm ra ngoài trước 1 khung thành đã bỏ trống của Barcelona. Những phút còn lại, sự tập trung của hàng thủ đã giúp Barcelona giữ vững được kết quả 2-1 ngay trên sân khách và củng cố vị trí dẫn đầu của mình sau vòng 18.

Đội hình thi đấu:

Getafe: David Soria, Antunes, D. Suarez, Cabrera, Foulquier (Molina – 57′), Dakonam, Portillo (Ibanez – 84′), Maksimovic, Arambarri, Angel (Saiz – 74′), Jaime Mata.

Barcelona: Ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Lenglet, Alba, Rakitic, Vidal (Busquet – 70′), Arthur (Alena – 88′), Messi, Suarez, Dembele (Coutinho – 84′)

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha