Gọi Lukaku là “khỉ ăn chuối”, chuyên gia bóng đá nhận kết đắng

Thứ Hai, ngày 16/09/2019 - 21:17
5 /5 của 1 đánh giá

Nạn phân biệt chủng tộc là vấn đề đáng lên án và cực liệt loại bỏ. Mới đây, một chuyên gia bóng đá tại Italia đã bị sa thải khi ví tiền đạo Romelu Lukaku của Inter Milan với… loài khỉ.

Gia nhập Inter Milan từ Man United ở TTCN Hè 2019, chân sút Romelu Lukaku ngay lập tức để lại dấu ấn khi ghi 2 bàn trong 3 trận giúp Inter dẫn đầu BXH Serie A. Dẫu vậy, tiền đạo người Bỉ cũng phải đối mặt với mối lo từ nạn phân biệt chủng tộc gay gắt tại Italia.

Sau trận thắng trước Udinese cuối tuần qua, Lukaku bị một chuyên gia bóng đá của TopCalcio24 có lời lẽ phân biệt ngay trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, vị chuyên gia này nhanh chóng nhận cái kết đắng khi bị cơ quan chủ quản Italian TV lập tức sa thải.

Cụ thể, khi được hỏi làm thế nào để ngăn cản Lukaku ghi bàn, Passirani đã “hồn nhiên” khẳng định trên sóng chương trình Qui Studio a Voi Stadio rằng phải “vứt cho Lukaku 10 quả chuối”. Giám đốc chương trình ngay lập tức phản ứng gay gắt với Passirani khi cho rằng ông không bao giờ được xuất hiện trên sóng một lần nào nữa.

Lukaku đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc nhức nhối tại Serie A

Trước đó, cây viết này đánh giá: “Lukaku là một trong những hợp đồng giá trị nhất Inter từng có. Tôi không thấy mẫu cầu thủ nào khác như anh ấy ở các CLB khác ở Italia. Lukaku là một trong những người khoẻ nhất. Tôi thích Lukaku, cậu ta như thể anh em sinh đôi với Duvan Zapata (một tiền đạo nổi danh khác) ở Atalanta vậy”.

“Lukaku sẽ đánh bại bạn trong mọi tình huống 1 đánh 1. Bạn chỉ có thể cản Lukaku bằng cách vứt cho cậu ta 10 quả chuối”.

Lời so sánh của Passirani nhằm ví Lukaku với loài khỉ – một trong những cách phân biệt chủng tộc phổ biến nhất ở Serie A. Lukaku từng bị CĐV Cagliari phân biệt chủng tộc ở vòng 2 Serie A khi la ó và giả tiếng khỉ.

Cũng tại Sardegna mùa trước, CĐV Cagliari ví Moise Kean – cầu thủ trẻ của Juventus với loài khỉ đột. Đáp lại, Chủ tịch của Cagliari cho rằng CĐV có lý do để làm vậy.

Đình Thi

Bình luận bài viết