Guardiola: “Man City dành 10 ngày để đánh bại Real Madrid”

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 12:37
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi đánh bại Real Madrid ngay trên sân khách, Pep Guardiola đã tiết lộ thời gian Man City bỏ ra để nghiên cứu cách đả bại đối thủ.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 diễn ra vào rạng sáng 27/2, Man City gây bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1 trước Real Madrid. Một trong những nguyên nhân giúp nửa xanh thành Manchester áp đảo đối thủ là cách sắp xếp đội hình cực “dị” của Guardiola.

Đầu tiên là việc Guardiola quyết định gạch tên bộ ba Raheem Sterling, Sergio Aguero and David Silva khỏi đội hình xuất phát. Sau đó, HLV người Tây Ban Nha xếp Jesus ở cánh trái, Mahrez cánh phải, De Bruyne hộ công còn Bernardo Silva chơi như một “số 9 ảo”. Chính hệ thống không tiền đạo này đã khiến các cầu thủ của Real Madrid cảm thấy lúng túng và liên tục mắc sai lầm.

Chia sẻ sau trận đấu, Guardiola tiết lộ: “Tôi hiểu rõ đối thủ của mình. Chúng tôi đã dành ra 10 ngày để xem hàng loạt các trận đấu của Real Madrid. Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và tôi cảm thấy tự hào về họ”.

Zidane tỏ ra yếu thế và non nớt trước người đồng nghiệp, Guardiola

Rõ ràng, so với Zinedine Zidane, Guardiola vẫn là một bậc thầy về chiến thuật. Dù Man City đang chịu áp lực tâm lý khủng khiếp trong khi chờ đợi UEFA đưa ra phán quyết cuối cùng, song nhà cầm quân 49 tuổi không hề tỏ ra nao núng:

“Thú thực, điều này không dễ dàng gì với đội bóng của tôi, nhưng tôi cảm thấy vô cùng tự tin. Thứ duy nhất chúng tôi cần làm là chơi tốt và giành chiến thắng. Hy vọng hội đồng quản trị và các luật sư sẽ chứng minh được Man City không làm gì sai”.

Trong khi đó, Tòa án trọng tài thể thao đã tiếp nhận đơn kháng cáo của Man City, nhưng chưa thể tiết lộ bất cứ nội dung gì liên quan đến kết quả. Vì vậy, đoàn quân của Guardiola chỉ còn cách tập trung vào các trận đấu còn lại của mùa giải.

Man City chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải

Trước mắt Man City là một lịch thi đấu khó nhằn khi phải căng mình thi đấu trên 4 mặt trận: Chung kết cúp Liên đoàn Anh, vòng 5 cúp FA, derby Manchester tại Ngoại hạng Anh và trận lượt về gặp Real Madrid ở cúp C1.

Tuy nhiên, với phong độ cao ở thời điểm hiện tại, The Citizens được kỳ vọng sẽ giành 2-3 danh hiệu khi mùa giải khép lại. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết