Tổng hợp kết quả lượt đi và lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 12:06
5 /5 của 1 đánh giá

Lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu đã kết thúc với rất nhiều sự bất ngờ. Các đội sẽ có thời gian để chuẩn bị cho trận đấu lượt về có ý nghĩa quyết định tới tấm vé vào tứ kết của giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Sáng ngày 27/2 đã diễn ra hai cặp đấu cuối cùng của lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Đó đều là hai trận đấu với kết quả khá bất ngờ.

Juventus bị Lyon đánh bại với tỉ số tối thiểu trong ngày Ronaldo lặng tiếng. Trong suốt 90 phút của trận đấu, Juventus đã thể hiện lối chơi kém thuyết phục. Thậm chí họ còn không có một cú sút trúng đích nào về khung thành đối phương. Tỷ số thắng 1-0 của Lyon gợi mở những diễn biến khó lường trong trận lượt về trên sân Juventus. Lyon chỉ cần ghi 1 bàn tại trận lượt về thì Juventus sẽ phải ghi 3 bàn để đi tiếp. Trong lịch sử, đội bóng thành Turin chưa bị một đội bóng Pháp nào loại ở vòng knock-out C1.

Juventus nhận thất bại 0-1 trước Lyon

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ là Real Madrid và Man City cũng mang đến nhiều bất ngờ. Đội bóng Hoàng gia dù được thi đấu trên sân nhà thế nhưng lại phải nhận thất bại 1-2 trước nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Thất bại này khiến Real Madrid gặp bất lợi cực lớn ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1trên sân Etihad và họ cần phải giành một chiến thắng khác tỉ số 1-0 để có hy vọng vào tứ kết.

Ngoài 2 cặp đấu nói trên, có rất nhiều bất ngờ ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1.

Napoli 1-1 Barcelona

Barcelona đã trải qua 90 phút thực sự khó khăn tại San Paolo của Napoli. Dù vẫn vượt trội về tỉ lệ kiểm soát bóng song đội bóng xứ Catalan phải rất vất vả mới có được trận hoà 1-1, qua đó tạo ra chút lợi thế trước khi tái ngộ đại diện Italia trên sân nhà Camp Nou.

Thế nhưng ở trận lượt về Barcelona sẽ mất 2 nhân tố vô cùng quan trọng nơi hàng tiền vệ, đó là Sergio Busquets do nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận liên tiếp và Arturo Vidal – người bị truất quyền thi đấu trong màn chạm trán vào rạng sáng ngày 26/2. Điều này rõ ràng sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tranh chấp nơi tuyến giữa đội bóng.

Chelsea 0-3 Bayern Munich

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước Bayern Munich hùng mạnh. Kết quả là sau 90 phút thi đấu, đội bóng của HLV Frank Lampard phải nhận thất bại với tỉ số đậm 0-3.

Chelsea thua thảm Bayern trên sân nhà

Trận thua gần như đã dập tắt hy vọng vào vòng tứ kết của đại diện thủ đô London bởi trong màn tái đấu với Bayern, The Blues sẽ phải hành quân tới thánh địa Allianz Arena của đối thủ. Việc bị thủng lưới tới 3 bàn trên sân nhà quả là nhiệm vụ quá khó khăn với thầy trò HLV Lampard.

Atletico Madrid 1-0 Liverpool

Atletico Madrid đã gây bất ngờ khi tạo ra không ít khó khăn cho nhà đương kim vô địch C1. Đội chủ sân Wanda Metropolitano không chỉ phong toả tốt các đợt lên bóng từ đối phương mà còn có bàn thắng duy nhất được ghi do công của Saul, qua đó tạm thời nắm giữ chút lợi thế trước màn tái đấu ở Anfield.

Borussia Dortmund​ 2-1 PSG

Nhà đương kim vô địch Ligue 1 được đánh giá nhỉnh hơn đội bóng vùng Ruhr song rốt cuộc họ vẫn phải trắng nay về nước khi phải nhận thất bại 1-2 trước đối thủ. Ở trận đấu này, cầu thủ trẻ Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ 2.

Tottenham 0-1 RB Leipzig

Dù được chơi trên sân nhà song với việc thiếu hụt lực lượng, Tottenham đã thất bại 0-1 trước Leipzig tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Kết quả này khiến thầy trò Mourinho sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong màn tái đấu ở nước Đức sau đây 2 tuần.

Tottenham cũng nhận thất bại trên sân nhà

Với việc Tottenham đều bị thua thì cả đương kim vô địch và á quân của giải đấu đều nhận thất bại tối thiểu ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Trước mắt họ sẽ là những thử thách rất khó khăn khi tái đấu với Atletico Madrid cùng RB Leipzig trong trận lượt về vòng 1/8 cúp C1.

Atalanta 4-1 Valencia

Atalanta bị đánh giá yếu nhất tại vòng 16 đội Cúp C1 thế nhưng ất chấp những sự nghi ngờ của giới chuyên môn, đại diện đến từ Serie A đã đem đến nhiều bất ngờ trong cuộc tiếp đón Valencia trong trận lượt đi khi giành chiến thắng đậm 4-0. Giờ đây đại diện Serie A đã có thể mơ đến lần đầu tiên lọt đến vòng tứ kết giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu

​Đội

​Đội

​Giờ

Ngày​

​RB Leipzig

​vs

Tottenham​

03:00

11/3​

​Valencia

​vs

Atalanta​

03:00

11/3​

​PSG

​vs

Borussia Dortmund​

03:00

12/3​

​​Liverpool

​vs

Atletico Madrid​

0​3:00

​12/3

Man City​

​vs

​Real​

03:00

18/3​

​Juventus

​vs

Lyon​

​03:00

​18/3

​​Barcelona

​vs

Napoli​

03:00

19/3​

Bayern​

​vs

​Chelsea​

03:00

19/3​

 

Phong Trần

Bình luận bài viết