Hà Nội FC hoãn kế hoạch, tiếp tục gặp khó vì dịch Covid-19

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 19:48
4.3 /5 của 4 đánh giá

Mới đây, Hà Nội FC đã bất ngờ ra thông báo về việc hoãn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các cầu thủ theo như kế hoạch ban đầu. Lý do cho việc này cũng được hé lộ.

Hà Nội FC được xem là đội bóng xui xẻo nhất vì dịch Covid-19 khi 2 lần phải nghỉ thi đấu do dịch trong khi đã chuẩn bị sẵn sàng để ra sân. Mới nhất, dịch bệnh này tiếp tục khiến đội bóng Thủ đô gặp khó và thay đổi kế hoạch đã đề ra. 

Cụ thể, theo như dự kiến, vào sáng mai 10/5, Hà Nội FC sẽ tiến hành tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho toàn bộ thành viên đội bóng tại bệnh viên Trung ương quân đội 108 để chuẩn bị cho vòng bảng AFC Cup. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị đổ bể do diễn biến dịch phức tạp tại Hà Nội. Lịch tiêm phòng của đội bóng đã chính thức bị hoãn và chưa có ngày dự kiến tiêm trở lại.

Tấn Tài được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 trước

Trong thành phần Hà Nội FC mới có 12 cầu thủ được tiêm theo chế độ do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bố trí, bao gồm 10 tuyển thủ quốc gia và 2 tuyển thủ U22 Việt Nam. Ngoài ra, 5 cầu thủ có gia đình ở xa, gồm Quốc Long, Hồng Sơn, Tấn Tài, Thái Quý, Văn Công cũng đã được ưu tiên tiêm trước vào ngày 7/5 để trở về nghỉ ngơi cùng gia đình.

Không thể tiêm như dự kiến, các cầu thủ còn lại được cho về nhà từ chiều nay 9/5 và dự kiến tập trung trở lại vào ngày 25/5 để chuẩn bị cho hành trình tại AFC Cup cũng như Cúp Quốc gia diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới. Tuy nhiên, kế hoạch hội quân vẫn còn có thể thay đổi, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh tại Hà Nội.

Các tuyển thủ quốc gia đã được tiêm cùng ĐT

Ở sân chơi châu lục, Hà Nội FC cũng đang rơi vào thế bị động khi đến thời điểm này, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vẫn chưa công bố địa điểm thi đấu bảng G AFC Cup. Trong số các đội bóng ở bảng này, Hà Nội FC, Boeung Ket (Campuchia), và Bali United (Indonesia) đều không thể xin đăng cai theo lời kêu gọi của AFC vì tình hình dịch bệnh Covid-19.

Theo lịch thi đấu, Hà Nội FC sẽ gặp đội thắng ở trận play-off giữa một đại diện của Lào và đại diện của bóng đá Brunei vào ngày 30/6 song AFC vẫn chưa xác định được ngày thi đấu của trận play-off này.

Video highlights Hà Nội FC - Sài Gòn FC V.League vòng 12:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam