Nhân tố chủ chốt trong kế hoạch làm mới ĐT Việt Nam của HLV Park

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 10:54
2.7 /5 của 317 đánh giá

Trong công cuộc tạo một lối chơi mới mẻ hơn cho ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có cho mình một nhân tố "lạ mà quen" đó chính là tiền vệ Phan Văn Đức.

Trước mắt HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ là loạt trận của vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, và đối thủ đầu tiên mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt sẽ là ĐT Malaysia, sau đó sẽ là Indonesia và UAE.

Ở những vòng đấu cuối cùng, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải đối mặt với những trận đấu cực kỳ căng thẳng khi có tới 4 đội bóng tại bảng G vẫn còn cơ hội cạnh tranh cho tấm vé vào vòng đấu tiếp theo, nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo để làm mới khả năng tấn công của đội nhà là rât quan trọng.

Anh Đức đã rời ĐTQG, và trọng trách còn lại trên hàng công của ĐT Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào Tiến Linh hay Đức Chinh, phần nào đó là Văn Toàn và Công Phượng.

Với Đức Chinh và Tiến Linh, bộ đôi này thường được luân phiên sử dụng thế nhưng lại thiếu đi tốc độ và sự tinh quái để có thể tạo ra được đột biến, còn Văn Toàn đang dần bị bắt bài khi tiền đạo này chỉ có lợi thế khi có nhiều khoảng trống, Công Phượng lại chủ yếu chơi lùi sâu và ít khi đá tiền đạo cắm.

Văn Toàn vẫn chưa ghi được bàn nào cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Rất may cho HLV Park Hang Seo, là ông vẫn còn trong tay một công thần đã từng nhiều lần được ông sử dụng nhưng lại vắng mặt trong những trận đấu vừa qua đó là tiền vệ Phan Văn Đức.

Do chấn thương đeo bám, nên tiền vệ này đã không thể góp mặt trong những trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam giai đoạn trước khi Covid-19 bùng phát. Nhưng giờ đây Văn Đức đã trở lại và thi đấu khá ấn tượng trong màu áo của Sông Lam Nghệ An.

Văn Đức cần được trở lại với ĐT Việt Nam

Trên hàng công, Văn Đức là một cầu thủ chủ yếu chơi dạt biên trái, tốc độ và lối chơi đột biến của cầu thủ này sẽ là một điểm cộng để anh có thể tạo ra những pha tấn công mới mẻ khi phối hợp cùng các đồng đội trên ĐT Việt Nam trong những trận cầu sắp tới.

Trong nhiều trường hợp, Văn Đức cũng có thể hoán đổi sang cánh phải để tạo thêm được bất ngờ cho đối thủ.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam