Niềm hy vọng màu tím

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 21:47
4.5 /5 của 2 đánh giá

Hà Nội đã trở lại với vị thế vốn có của họ, nhưng còn đáng mừng hơn thế khi sự trở lại của họ còn đem theo những niềm hy vọng lớn cho cả nền bóng đá.

Trong vòng 10 năm trở lại đây, Hà Nội FC là trung tâm đào tạo trẻ tốt nhất cả nước. Hệ thống đội trẻ, các CLB vệ tinh và chiến lược rèn giũa dành cho những sao mai đã đem đến cho bóng đá nước nhà bao nhiêu niềm hy vọng.

Lứa Duy Mạnh, Đức Huy đã vững vàng. Lứa Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng đang là trụ cột của ĐTQG. Và một lứa cầu thủ mới cũng đang trưởng thành nhanh chóng, ngay trong con khủng hoảng của chính họ về lực lượng. 

Thấy gì qua 11 cái tên ra sân của Hà Nội FC trong trận chung kết cúp quốc gia vừa qua ? Một nửa cái tên trong số đó đã đang là những tuyển thủ quốc gia, và đều là những nhân vật gạo cội rất khó thay thế ở thời đỉnh cao của họ như Tấn Tài, Tấn Trường.

Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia 2020

Quang Hải, Hùng Dũng thì đang ở đỉnh cao phong độ. Văn Quyết có thể không phù hợp với triết lý nào đó của thầy Park nhưng chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Một cầu thủ ngoại mới trở lại sau chấn thương. Một nửa còn lại, là những cầu thủ trẻ. 

Nếu Thành Chung hay Việt Anh phần nào đã được biết tới thì những Văn Xuân, Văn Tới hay Văn Kiên vẫn còn là những cái tên còn xa lạ với những người hâm mộ bóng đá nước nhà. Sự thực nếu các trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy hay Văn Hậu không gặp chấn thương, bộ ba cầu thủ này cũng khó có cơ hội đá chính.

Thế nhưng, tại Hàng Đẫy vào buổi chiều chủ nhật vừa rồi, họ đã cho thấy mình xứng đáng được tin tưởng. Cùng với cái tên vào sân từ ghế dự bị ghi bàn thắng gỡ hòa tuyệt đẹp như Thái Quý, Hà Nội đang cho thấy họ sở hữu một lực lượng trẻ rất đáng gờm. 

Văn Xuân, Văn Tới hay Việt Anh là những cầu thủ sinh năm 1999, họ sẽ là sự bổ sung trực tiếp vào hàng thủ của đội U22 Việt Nam cho kế hoạch SEA Games năm tới. Một bộ khung được hình thành từ CLB tái hiện bộ ba Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu trước đây đủ để thấy Park tin tưởng.

Hà Nội FC đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng ở nhiều thế hệ

Ngoài ra, họ còn có Hồ Minh Dĩ hay Lê Xuân Tú, những cầu thủ cũng đã ăn cơm tuyển trẻ lâu nay. Những Hồng Sơn, Như Tuấn, Viết Trường đang được cho mượn và chơi tốt ở những đội bóng hạng Nhất cũng là những cái tên đã nằm trong tầm ngắm của BHL tuyển U22 Việt Nam từ lâu.

Rõ ràng, Hà Nội FC vẫn giữ được nền tảng đào tạo trẻ có chiều sâu của mình, điều này không chỉ tốt cho họ mà còn cho cả tuyển U22 Việt Nam. 

Bản thân Hà Nội FC cũng đã tự xoay sở thành công trong cơn "bĩ cực" của mình. Khi những chấn thương dài hạn ập đến làm ảnh hưởng đến tình hình nhân sự và kết quả đội bóng thì đội bóng áo tím đã có những điều chỉnh thay thế và dần thu được kết quả.

Sự trưởng thành nhanh chóng của Thành Chung trong thời gian qua, không chỉ ở vị trí trung vệ mà giờ đây còn trong vai trò một tiền đạo cắm đã mang đến cho không chỉ Hà Nội mà cả ĐTQG một phương án thú vị. Cầu thủ sinh năm 97 chắc chắn sẽ nằm trong những toan tính mới của thầy Park trong thời gian tới ở ĐTQG.

Quang Hải đã lấy lại phong độ đỉnh cao, với 3 pha kiến tạo cùng 2 bàn thắng ở Cúp Quốc gia năm nay, đây chính là tin mừng lớn nhất cho thầy Park khi mà Hải quá quan trọng với ông.

Quang Hải trở lại với phong độ cao nhất

Hùng Dũng vẫn cho thấy sự ổn định cực kỳ đáng tin cậy, còn phong độ cực tốt của Văn Quyết sẽ lại đem đến một cơn đau đầu mới cho ông Park và ban huấn luyện viên ĐTQG trong thời gian tới. 

Bản thân những cầu thủ "hạng 2" của Hà Nội cũng đang cho thấy tiềm năng lớn. Văn Kiên đã từng được ông Park gọi lên tuyển và đang tỏ ra xứng đáng được trao cơ hội lần nữa. Trương Văn Thái Quý là một cái tên đã bị nấp sau cái bóng của Quang Hải bấy lâu nay, nhưng tiền vệ này có một hiệu suất ghi bàn rất đáng nể và sẽ là một sự bổ sung mới cho những kế hoạch của thầy Park.

Với một đội hình dày dạn nội binh ở các lứa có chất lượng cao như vậy, sự trở lại đỉnh cao của Hà Nội FC rõ ràng mang đến tín hiệu mừng cho thầy Park cùng ban huấn luyện viên ĐTQG Việt Nam.

Bóng đá cấp độ đội tuyển sẽ sớm trở lại với lịch thi đấu dày đặc vào đầu năm 2021. Với vị thế là đội bóng số một Việt Nam, trọng trách gánh vác của các cầu thủ Hà Nội trong thời gian tới sẽ rất nặng nề. Chính vì thế, việc Hà Nội FC trở lại với vị trí vốn có của mình cùng những gương mặt mới ấn tượng thực sự đem đến không ít niềm hy vọng cho cả nền bóng đá nước nhà.

Long Win 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.