Thua Liverpool nhưng mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Chelsea

Thứ Hai, ngày 21/09/2020 - 11:50
3.6 /5 của 6 đánh giá

Trận thua trước nhà ĐKVĐ giải đấu ngay ở vòng đấu thứ 2 không phải là một điều gì quá tệ, nó đã giúp Lampard và ban lãnh đạo đội bóng nhìn rõ vấn đề và quyết tâm hơn trong việc sửa chữa nó.

Rất dễ nhận ra vấn đề của Chelsea trong trận đấu với Liverpool ngày hôm qua. Hàng thủ của họ quá non nớt với pha bóng mà Christensen khiến người ta nghi ngờ khả năng tiếp tục chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất của trung vệ này. Kepa thì đã chính thức mất vị trí của mình trong khung gỗ với đường kiến tạo cho Mane tối hôm qua rồi. Hai cầu thủ này sẽ rất nhanh chóng rời khỏi đội hình chính của Chelsea trong thời gian tới, bởi Lampard đã khẳng định: Chelsea không phải là trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ. 

Petr Cech là một trong những người đàn ông đăm chiêu nhất trên khán đài Stamford Bridge ngày hôm qua. Là một giám đốc thể thao lại là cựu thủ môn xuất sắc, Cech hiểu rõ vai trò của một thủ môn như thế nào với đội bóng và cũng hiểu luôn một điều là: Kepa đã hết thuốc chữa rồi. Giờ thì ông sẽ phải mạnh tay hơn nữa để đưa về một thủ môn mới bởi rõ ràng Caballero cũng không phải sự lựa chọn an toàn. 

Tình huống biếu không bàn thắng cho Liverpool của Kepa

Nhưng nếu gạt bỏ những điểm tối ở nơi hàng thủ thì Chelsea của Lampard hôm qua là một đội bóng rất được. So với trận thua 3-5 hồi cuối tháng 7 mà đã đưa Liverpool chính thức lên ngôi vô địch của giải đấu thì Chelsea của ngày hôm qua là đội bóng khó đánh bại hơn rất nhiều. Trong suốt hiệp 1, Liverpool không triển khai được lối đá tốc độ của mình như mong muốn dù vẫn chủ động pressing và cầm bóng nhiều hơn. Sự trở lại của Kante đã bổ sung năng lượng cho tuyến giữa Chelsea trong khi Kovacic và Jorginho đem đến khả năng luân chuyển bóng hợp lý. Chelsea vẫn thua kém Liverpool trong khả năng tổ chức lối đá chung vì ở vài vị trí chưa có tính kết nối tốt, nhưng bộ ba tiền vệ của họ thực sự có chất lượng. Đáng tiếc là sự thiếu quyết đoán của chính Kante trong hiệp đấu này đã khiến Chelsea bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Ở hàng tấn công,Kai Havertz vẫn chưa tỏa sáng. Nhưng hãy xem cách chàng trai 21 tuổi đối mặt với trung vệ hàng đầu thế giới Virgil Van Dijk. Kai chưa tạo nên sự khác biệt lớn nhưng những pha chạm bóng của Kai cho thấy phẩm chất đáng kể của cầu thủ này. Một chút thời gian nữa để làm quen với môi trường mới sẽ khiến cho Kai rất đáng xem. Còn Timo Werner là một món hàng cực phẩm thực sự. Klopp có đủ lý do để tiếc nuối để không thể đưa tiền đạo người Đức về Liverpool mùa hè qua. Tốc độ, sự cơ động, sự thính nhạy của tiền đạo số 11 trong màu áo xanh là mối nguy thường trực với mọi hàng thủ. Thực sự, nếu cứ đá như trong 45 phút đầu tiên, Werner mới là cầu thủ có nhiều có hội nhất để ghi được bàn thắng mở tỷ số. Đây sẽ là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất của Premier League mùa giải này, chắc chắn thế.

Timo Werner là một món hàng cực phẩm thực sự của Chelsea

Một số vị trí khác của Chelsea như Mason Mount, Alonso hay Jorginho chơi cũng không nổi bật. Nhưng Lampard còn nhiều phương án đủ tốt để thay thế những vị trí này. Nguồn lực của Chelsea mùa giải này đủ lớn để lấp đầy những khoảng trống, đó sẽ là khác biệt lớn nhất của họ so với mùa giải trước. Hàng công họ còn Hakim Ziyech, cầu thủ sẽ bổ sung thêm tốc độ bên cánh phải thay Mount như cách mà Werner đã làm được. Ở hàng thủ, ngoài sự tiến bộ của Recce James, Kurt Zouma thì những Thiago Silva hay Ben Chidwell sẽ tạo nên những lá chắn vững vàng hơn nhiều. 

Và lý do cuối cùng để có thể tin tưởng Chelsea chính là ở HLV của họ. Trước đội bóng mạnh nhất nước Anh cùng HLV có lẽ là giỏi nhất thế giới thời điểm hiện tại, "Super Franky" đã không hề nao núng. Sự cân bằng về thế trận trong hiệp 1 và cả những đòn phản công sắc bén trong hiệp 2 cho thấy trưởng thành to lớn của Lampard trong cuộc đối đầu với Klopp. Chelsea rõ ràng là đang tiến bộ, họ còn nguồn lực và những có tiềm năng để vươn lên nữa. Vì thế hãy khách quan mà nhìn nhận, một trận thua không đủ để đánh gục tham vọng của họ ở mùa giải này, đừng loại họ khỏi cuộc đua khi nó thực ra còn chưa bắt đầu.

Long Win 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.