Thấy được điều gì sau 45 phút ra mắt Liverpool của Thiago?

Thứ Hai, ngày 21/09/2020 - 18:11
2.9 /5 của 4 đánh giá

Thiago vừa có 45 phút đầu tiên chơi trong màu áo Liverpool. Chỉ sau một hiệp đấu ra sân, người ta nhìn thấy rất nhiều điều ở chàng tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha.

“Tôi được đào tạo ở Barcelona và mọi tiền vệ đều phải chạm vào bóng thường xuyên. Bạn phát triển kỹ thuật của riêng mình, nhưng một điều bạn phải làm là cách luân chuyển trái bóng. Bạn cầm bóng nhiều nhất có thể và bạn phải là linh hồn của đội bóng.” Thiago Alcantara nói vào tháng 12 năm 2015.

Không thể nói bản hợp đồng mới của Liverpool không thực hiện những gì vừa nêu trên. Ra mắt đội bóng chỉ sau hai buổi tập, trong trận Super Sunday trên sân Stamford Bridge, Thiago đã thực hiện đúng với nguyên tắc của mình.

Niềm đam mê trở thành một chuyên gia chuyền bóng của Thiago bùng cháy, và anh đã chứng minh tại sao mình được coi là người kế thừa vị trí số 6 ở đội tuyển Tây Ban Nha của Xavi.

Thiago có trận ra mắt Liverpool khá ấn tượng

Vào một buổi chiều oi bức ở phía tây London, Thiago đã gây ấn tượng đầu tiên vô cùng sâu sắc. Anh vẽ lên những đường chuyền sắc lẹm, rồi tạo thêm điểm nhấn bằng một pha phạm lỗi dẫn đến bị thổi phạt đền.

Tổng kết lại, sau 45 phút trên sân, các fan của Liverpool thấy được điều gì từ Thiago?

Kỹ năng chuyền bóng siêu hạng

Điều đầu tiên được chứng minh từ những con số: Thiago có 89 lần chạm bóng sau khi anh vào sân thay thế đội trưởng Jordan Henderson ở đầu hiệp 2, Henderson bị căng cơ đùi và được rút ra để đảm bảo chấn thương không nặng thêm. Thiago đã thực hiện thành công tới 75 đường chuyền - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Chelsea nào trong toàn bộ 90 phút.

OPTA bắt đầu thống kê dữ liệu kể từ năm 2003, và họ chỉ ra rằng không có cầu thủ nào chơi 45 phút có tổng số đường chuyền thành công nhiều hơn Thiago. Đây sẽ là quân bài mới cho cách vận hành lối chơi của HLV Jurgen Klopp, điều họ thiếu vắng ở những mùa giải trước.

Chuyền bằng lòng trong, má ngoài, chích mũi giày, mọi thứ được Thiago thực hiện vô cùng đơn giản.

Thiago sở hữu kỹ năng chuyền bóng siêu hạng

Một nhạc trưởng thực thụ

Liverpool không phải đội bóng cần một cuộc cách mạng ở hàng tiền vệ. Bởi nói như vậy sẽ là thiếu tôn trọng với những tiền vệ khác như Henderson hay Gini Wijnaldum, những người đã chơi mọi trận đấu lớn và đưa Liverpool lên ngôi tại cúp C1, đăng quang tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, một sự bổ sung phù hợp vào đúng thời điểm có thể có tác động lớn đến đội bóng. Dễ dàng nhận thấy những khoảnh khắc đầu tiên sau khi Thiago vào sân đã thay đổi khá nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương của Liverpool.

Mọi thứ dường như được thực hiện chỉ bằng một lần chạm, gần như trái bóng luôn luôn được chuyển tiếp. Đầu Thiago liên tục ngẩng lên, mắt đảo quanh sân để xem sẽ đưa trái bóng đến vị trí nào. Có sự sáng tạo trong trí óc, sự khéo léo trong đôi chân của anh và Chelsea không biết làm cách nào để phong tỏa tiền vệ này.

Thiago cầm trịch toàn bộ tuyến giữa của trận đấu

Người được Jurgen Klopp gửi trọn niềm tin

HLV Klopp đã ôm chặt ôm chặt Thiago vào lòng ngay sau tiếng còi mãn cuộc.

Klopp không phải là người giỏi và thích che giấu cảm xúc. Cảm xúc của ông là điều khiến người ta luôn tò mò và trong những tuần gần đây, đôi lúc ông tỏ ra hơi khó chịu. Sự thiếu kiên nhẫn của ông trong việc đưa Liverpool trở thành đội bóng tối ưu đã xuất hiện.

Trong trận gặp Chelsea, mọi thứ dường như đã trở nên mềm mại hơn, và người ta biết những cái đầu nóng ở Liverpool đang bắt đầu sôi sục trở lại. Liverpool hạ gục Chelsea như cách hạ các đội chiếu dưới khác, để đánh dấu những gì họ muốn đạt được, và sự hiện diện của Thiago đã giúp họ tìm lại trạng thái cân bằng.

Klopp nói: “Cậu ấy chơi rất đỉnh. Có thể cậu ấy chưa quen với cách vận hành của chúng tôi, Bayern chơi khác với chúng tôi khá nhiều. Phòng ngự khá khó đối với Thiago, nhưng việc chuyền bóng thì rất dễ dàng. ''

Chắc chắn là vậy. Thiago đang hòa nhập và khi hòa trọn vẹn vào nhịp điệu của Liverpool, họ sẽ trở nên mạnh hơn gấp bội.

Klopp đã tìm được người ông tìm kiếm bấy lâu

Sự tự tin… hơi quá

Vẫn có một điểm trừ nho nhỏ trong màn trình diễn của Thiago. Một vài đường chuyền của anh đi không đúng địa chỉ, và việc dâng lên cao đôi khi sẽ khiến Liverpool khó chống đỡ hơn khi dính phản công.

Thiago cũng có pha phạm lỗi với Werner dẫn đến bị thổi phạt đền, dù đây là tình huống không thực sự rõ ràng. Dường như anh cần thận trọng hơn với những pha xử lý, bởi môi trường bóng đá Anh sẽ rất khác với bóng đá Đức. Rất may cho Thiago là người đồng đội Alisson đã sửa sai cho anh thành công.

Một điểm trừ nhỏ giữa rất nhiều điểm cộng, và nếu điểm trừ này mất đi ở những trận đấu tiếp theo, Thiago thực sự sẽ trở thành con quái vật nơi tuyến giữa của Lữ đoàn đỏ.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.